Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Lá thư về việc giao bài tập về nhà của một cô giáo khiến phụ huynh khắp thế giới tâm đắc

Vào năm học mới, một cô giáo đã gửi một lá thư ngắn cho các phụ huynh học sinh để thống nhất về việc thực hiện các bài tập về nhà của trẻ. Ngay lập tức, lá thư này đã được hàng chục nghìn cha mẹ trên khắp thế giới chia sẻ.

Samantha Gallagher, một người mẹ sống tại Fort Worth, Texas (Mỹ) cuối tuần trước đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình bức ảnh chụp lại lá thư cô giáo gửi phụ huynh của con vào dịp năm học mới mắt đầu. Đăng kèm tấm ảnh bức thư là lời chia sẻ: “Brooke mê tít cô giáo của con rồi!”. Ngay lập tức, lá thư này đã được lan truyền như “điện xẹt” trên mạng xã hội, chỉ sau chưa đến một ngày được đăng tải, đã có hơn 40.000 lượt chia sẻ bức thư kèm theo những lời khen ngợi và hâm mộ cô giáo này, đến nay con số lượt chia sẻ đã lên đến hơn 53.000 lượt.

Lá thư mà cô giáo đã gửi tới các phụ huynh có nội dung “Quy định làm bài tập về nhà mới nhất” để thông báo với phụ huynh về việc giao bài tập về nhà cho các em học sinh trong năm học mới này.

giao bài tập về nhà
Lá thư về việc giao bài tập về nhà của một cô giáo khiến phụ huynh khắp thế giới tâm đắc 1

Lá thư được Samantha chụp lại và đăng tải lên trang cá nhân đã nhanh chóng trở thành một “hiện tượng”.

Cụ thể trong lá thư, cô giáo có tên Brandy Young viết:

“Quý Phụ huynh thân mến,

Sau khi nghiên cứu và tìm hiểu trong suốt thời gian nghỉ hè, tôi dự định thử nghiệm một điều mới mẻ. Bài tập về nhà sẽ chỉ bao gồm các bài tập mà học sinh không hoàn thành trong thời gian ở trường. Sẽ không có bài tập về nhà được giao một cách chính thức trong năm nay.

Các nghiên cứu từ trước đến nay vẫn chưa thể chứng minh rằng bài tập về nhà cải thiện kết quả học tập của các em học sinh vì vậy tôi xin phép được đề nghị quý phụ huynh hãy dành thời gian các buổi tối làm những việc đã được chứng minh có khả năng hỗ trợ sự thành công của con mình. Đó là cả gia đình cùng ăn tối, cùng đọc sách, chơi cùng nhau ngoài trời và cho con bạn đi ngủ sớm.

Trân trọng cảm ơn,

Brandy Young.”

Xem thêm  Trẻ em Nhật tự đi học có hội phụ huynh trông chừng

Từ một bà mẹ bình thường, Samantha đã trở nên nổi tiếng sau khi chia sẻ lá thư của cô giáo con mình gửi về cho phụ huynh vì có quá nhiều lượt chia sẻ. Một phụ huynh đã bình luận: “Tôi hoàn toàn hiểu vì sao lá thư này của bạn lại trở thành một “hiện tượng” như vậy, tôi đã nhìn thấy bạn bè tôi trên khắp thế giới chia sẻ nó từ Canada, Scotland, Ireland tới Polynesia! Đủ để thấy đây là chủ đề mang tính toàn cầu như thế nào!…. Rất có thể nó còn sắp lan sang cả Châu Phi rồi!”, phụ huynh này hài hước. Quả thật lá thư dù ngắn gọn nhưng lại vô cùng xúc tích và đánh trúng vào tâm lý của bất cứ phụ huynh nào.

Brandy Young là một giáo viên dạy lớp 2 tại trường tiểu học Godley ở Godley, Texas (Mỹ). Lá thư “gây bão” mạng xã hội của cô được gửi tới các phụ huynh sau một cuộc họp giữa phụ huynh và giáo viên trước khi năm học mới bắt đầu để thông báo tới họ về quy định “không bài tập về nhà” sẽ được cô áp dụng trong năm học mới.

Chia sẻ trên tờ CBS News, Young nói: “Lũ trẻ đã phải học tập vất cả suốt một ngày ở trường, khi về nhà, chúng còn rất nhiều bài học thú vị khác để khám phá cùng cha mẹ. Tôi đang nỗ lực hết sức để các em học sinh có thể phát triển toàn diện hơn và việc chúng phải cầm bút làm bài tập về nhà chẳng giúp ích gì cho việc đó cả.” Cô giáo Young cũng là một người mẹ, và cô hiểu rõ thời gian ở bên gia đình có ý nghĩa như thế nào đối với những học sinh của mình.

Khi chia sẻ lá thư này, bên cạnh những lời ca ngợi tuyệt vời dành cho cô giáo Brandy, các phụ huynh trên khắp thế giới dường như cũng đều đồng tình rằng, điều quan trọng nhất vẫn là thời gian mà cha mẹ dành cho lũ trẻ và các phụ huynh hi vọng lá thư sẽ đến được với nhiều thầy cô hơn nữa, để họ học tập tinh thần “không bài tập về nhà” này và mang lại những điều thực sự tuyệt vời cho học sinh trong năm học mới.

Xem thêm  Cô giáo Hải Phòng bắt học sinh lớp 3 vắt nước giẻ lau bảng cho bạn uống
giao bài tập về nhà
Lá thư về việc giao bài tập về nhà của một cô giáo khiến phụ huynh khắp thế giới tâm đắc 2

Rất nhiều các nghiên cứu từ trước đến nay đều chưa thể chứng minh rằng bài tập về nhà có thể cải thiện thành tích học tập của trẻ. (Ảnh minh họa)

“Bài tập về nhà” luôn là một chủ đề nóng đối với phụ huynh khi con bắt đầu bước vào một năm học mới, bố mẹ Việt không phải là ngoại lệ, thậm chí “bài tập về nhà” còn là một gánh nặng gây ra nhiều áp lực đối với các bố mẹ và các con. Thực tế là nhiều học sinh lớp 1 sau một ngày dài học ở trường, đến tối về vẫn được các thầy cô giao cho rất nhiều phiếu bài tập, có khi phải làm tới tận khuya mới hoàn thành. Điều này thực sự ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, sáng tạo của trẻ khi gần như các con không có thời gian để vui chơi ngoài trời hay tham gia các hoạt động gia đình cùng bố mẹ.

giao bài tập về nhà
Lá thư về việc giao bài tập về nhà của một cô giáo khiến phụ huynh khắp thế giới tâm đắc 3

Lá thư gửi phụ huynh của một cô giáo ở Mỹ có thể sẽ mãi là một ước mơ đối với bố mẹ Việt, tuy nhiên, trước hết, bản thân các bố mẹ hãy tự giải tỏa áp lực biến con mình thành “con nhà người ta” của chính bản thân, để hiểu được sâu sắc rằng: “Thời gian để cả nhà cùng ăn tối, cùng đọc sách, cùng chơi các trò chơi ngoài trời và được đi ngủ sớm mới thực sự là điều quan trọng nhất, quyết định sự thành công vượt trội của trẻ”, và thời gian đó dành cho con bao nhiêu, như thế nào trước tiên nằm ở quyết định và sự lựa chọn của chính bố mẹ.

* Theo afamily