Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Lấy bao nhiêu kem đánh răng là tốt nhất: Nhà có con nhỏ cần lưu ý

Mỗi lần con vệ sinh răng miệng, bạn có kiểm tra xem nó lấy bao nhiêu kem đánh răng không? Hãy làm ngay việc này sau khi đọc thông tin mới nhất từ chính phủ Mỹ.

Theo một cuộc khảo sát của chính phủ Mỹ vừa được công bố vào cuối tháng 1.2019, khoảng 40% trẻ từ 3-6 tuổi ở nước này lấy kem đánh răng ở mức đầy bàn chải hoặc ½ bàn chải, khiến răng dễ bị ố vàng và xuất hiện đốm trắng sau này.

Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) cho biết, kết quả này dựa trên cuộc khảo sát của các bậc phụ huynh của hơn 5.000 đứa trẻ từ 3-15 tuổi.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo tất cả mọi người nên uống nước chứa Fluoride và đánh răng tối thiểu ngày 2 lần với kem đánh răng chứa Fluoride. Thế nhưng, liều lượng lại rất quan trọng.

Việc sử dụng quá nhiều flouride có thể làm hư răng và thêm các tổn hại khác ở xương, nhất là trong bối cảnh ở nhiều nơi, hàm lượng flouride trong nước uống cũng không được kiểm soát tốt.

“Flouride là một chất có lợi ích tuyệt vời nhưng cần được sử dụng cẩn thận. Trẻ nhỏ có thể tự khẳng định tính tự lập trong việc lấy kem đánh răng nhưng hầu hết kem đánh răng dành cho lứa tuổi này đều có vị ngọt. 

Xem thêm  Tại sao nhà nào cũng nên cần có ít nhất 1 cây đinh lăng?

Chắc bạn sẽ không muốn chúng ăn kem đánh răng như nuốt thức ăn. Chúng tôi muốn phụ huynh cần phải giám sát việc lấy kem cũng như đánh răng của con trẻ”, tiến sĩ, bác sĩ nha khoa nhi Mary Hayes ở Chicago (Mỹ) nói.

Flouride là chất khoáng được tìm thấy trong nước và đất. Cách đây hơn 70 năm, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, những người uống nước có chứa nhiều flouride ít bị sâu răng hơn. 

Đó là lí do dẫn tới những nỗ lực thêm flouride vào nước dùng hằng ngày, kem đánh răng, nước súc miệng và những sản phẩm khác. Các chuyên gia cho rằng flouride đã giúp giảm tỉ lệ sâu răng ở người lớn và trẻ em.

Tuy nhiên, quá nhiều flouride khi răng đang hình thành có thể dẫn đến tình trạng nhiễm flouride, đó là khi răng có thể bị những đốm trắng và vàng trên men, răng giòn, dễ gãy.

Các nghiên cứu trước đây đã cho thấy, bệnh nhiễm flouride ở răng đã xuất hiện từ ít nhất ba thập niên qua, ảnh hưởng đến 2/5 trẻ vị thành niên.

Lấy bao nhiêu kem đánh răng là đủ?

CDC khuyến cáo trẻ nên bắt đầu sử dụng kem đánh răng có chứa fluoride khi 2 tuổi, để ngăn ngừa việc vô tình nuốt quá nhiều fluoride và nguy cơ tiềm ẩn nhiễm fluoride răng, đồng thời đề nghị các bậc phụ huynh đảm bảo trẻ đánh răng thường xuyên với lượng kem đánh răng vừa đủ, không nên quá nhiều.

Xem thêm  Bạn ơi hãy nhớ: 4 kiểu người dù lạ cũng phải kết thân, 5 kiểu người dù có thân cũng phải tránh!

Theo khuyến cáo của giới chuyên môn, trẻ em dưới 3 tuổi chỉ nên sử dụng một lượng kem bằng hạt gạo, còn trẻ từ 3 đến 6 tuổi chỉ nên lấy lượng kem bằng hạt đậu Hà Lan.

Theo time

Theo Trí thức trẻ

Link