Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Lấy được phụ nữ có 3 đặc điểm sau là lấy cả gia tài quý, vượng chồng vượng con, từ tay trắng xây nên cả cơ nghiệp

Tu trăm năm mới đi cùng thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối nhưng để lấy được người phụ nữ có thể giúp chồng làm nên đại nghiệp thì không chỉ cần tu, mà còn phải biết rõ 3 đặc điểm sau.

Phụ nữ Việt Nam khi đi lấy chồng không bị đổi họ nhưng tên tuổi họ thường ẩn đằng sau những tên chồng, tên con, tên cháu. 

Cho dù vậy, họ là những con người nắm giữ “quyền lực mềm” thật sự trong gia đình. 

Không khó để tìm gặp những tiêu chí vượng phu ích tử, những câu chuyện theo chủ đề “Gái ngoan dạy chồng” hay những đúc kết “Giàu nhờ bạn sang nhờ vợ”… 

Từ hình tượng vợ thằng Đậu xa xưa, không thể chối cãi rằng, có một công việc, đúng hơn là một sứ mệnh luôn hiển hiện trong tâm thức của người phụ nữ, đó chính là biết giúp chồng thành công.

Để đạt được thành tựu như vậy, một người phụ nữ nên có 3 đặc điểm tư duy quan trọng sau:

1. Không chỉ “vượng” người khác, mà phải biết “vượng” chính mình

Phụ nữ là người đóng vai trò quan trọng cho bầu không khí gia đình. 

Một người phụ nữ luôn tích cực, biết tiến thủ, chủ động tin tưởng cho dù gia đình đang rơi vào hoàn cảnh nào đi nữa chính là nhân tố quyết định, ảnh hưởng tới tinh thần của những người thân xung quanh.

Để làm được điều đó, họ hiểu sâu sắc một điều: Muốn đem “vượng” cho người khác, phải biết “vượng” chính mình đầu tiên.

Cuộc sống phụ thuộc vào sự nỗ lực của bản thân, vì vậy, phải luôn luôn học tập và làm việc chăm chỉ trong bất cứ hoàn cảnh nào vì chính mình chứ không phải vì người khác. 

Khi một người phụ nữ giữ tầm nhìn xa và có quan điểm tốt, cô ấy sẽ thể truyền cảm hứng và động lực tích cực cho người thân không ngừng tiến tới, ngày một phát triển hơn.

Xem thêm  Các bài tập ngực to khỏe cơ bản đến nâng cao cho nam

Không những thế, phụ nữ càng có trí tuệ, càng hiểu lý lẽ lại càng có sức quyến rũ khó có thể bỏ qua trong mắt mỗi người đàn ông. Đó là kiểu sức hút lâu bền nhất mà dung mạo bề ngoài không thể sánh bằng.

Giống như Tiểu Tuyết, một người phụ nữ điển hình của xã hội hiện đại. Cho dù chồng mở một công ty riêng, thu nhập gia đình khá giả, Tiểu Tuyết vẫn nỗ lực cố gắng cho sự nghiệp của riêng mình. 

Cô hiếm khi quản lý chồng mà thay vào đó tập trung điều hành công việc. Thành tích xuất sắc của cô thường nhận được sự khen ngợi, đánh giá cao từ công ty và cả xã hội.

Điều này cũng gián tiếp tạo nên vị thế và chỗ đứng vững vàng hơn cho công ty của chồng cô. 

Bên cạnh đó, nhìn vợ mình tích cực xây dựng sự nghiệp như vậy, chồng của Tiểu Tuyết cũng được thúc đẩy một cách vô hình để tiếp tục đấu tranh, phát triển và làm tốt hơn nữa.

2. Không chỉ biết hi sinh mà phải biết giữ chủ kiến

Rất nhiều người phụ nữ sẵn sàng từ bỏ công việc, sự nghiệp, sở thích cá nhân để có thể trở thành một người vợ trọn vẹn, chỉ dành toàn bộ thời gian và công sức lo cho hôn nhân gia đình. 

Tuy nhiên, hành động ấy cũng có thể khiến phụ nữ đánh mất chính mình, cam nguyện hi sinh mọi thứ và phụ thuộc tất cả vào chồng, vô hình chung lại biến bản thân trở thành một phần “gánh nặng” mà người chồng phải gồng gánh thêm. 

Chính vì vậy, người khôn ngoan luôn sẵn sàng hỗ trợ sự nghiệp của chồng nhưng càng phải có phán đoán và chủ kiến của riêng bản thân.

Để trở thành sự trợ giúp chứ không phải gánh nặng, người phụ nữ vượng phu cần có một tầm nhìn xa trông rộng, có đủ kiến ​​thức và năng lực tự phán đoán để là người tỉnh táo dẫn lối, chỉ đường, giúp người đàn ông vượt qua sương mù trong giai đoạn bối rối. 

Xem thêm  MC Quyền Linh nghẹn ngào kể về thời nghèo khó, đi giữ xe giá 200 đồng/chiếc

Cô ấy không từ bỏ mà sẵn sàng đi cùng chồng vượt qua thời điểm khó khăn nhất, gửi gắm cho chồng những tự tin và động lực giúp anh ấy có thể nắm lấy cơ hội của chính mình.

03. Giữ một nội tâm vững vàng

Không một ai có thể dễ dàng đạt tới thành công mà không trải qua sóng to gió lớn, phải trả một cái giá đắt để mua những bài học sâu cay. 

Muốn sát cánh và ở bên giúp đỡ sự nghiệp của chồng, người phụ nữ nhất định phải giữ một nội tâm vững vàng, mềm mỏng nhưng cũng thật cứng rắn. 

Một đóa hoa mềm mại, đáng yêu nhưng yếu ớt, không chịu nổi mưa gió tôi luyện thì không thể trở thành phụ nữ vượng phu.

Ngược lại, nếu có một nội tâm mạnh mẽ, không lo sợ trước mọi khó khăn, bình tĩnh tỉnh táo đối mặt hết thảy, người phụ nữ ấy mới có khả năng trợ giúp cho chồng. 

Ở thời điểm người chồng đối mặt khó khăn vất vả, người phụ nữ đủ bản lĩnh sẽ tự lực chèo chống ngôi nhà trở thành cảng tránh gió an toàn nhất để họ tìm về nghỉ ngơi.

Điều mà một người đàn ông cần tìm kiếm nhất ở phụ nữ không phải ngoại hình xinh đẹp, diện mạo đoan trang hay đạo đức lương thiện, mà đó phải là nội lực mạnh mẽ xuất phát từ bên trong chính cô gái ấy. 

Có hiểu biết, đủ niềm tin và một tinh thần mạnh mẽ, đấy chính là người phụ nữ có khả năng trợ giúp chồng thành công.

Link