Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Loại thảo dược “vừa ăn xong đã nhớ vợ”: Thực sự bổ thận tráng dương đến đâu?

thảo dược, bổ thận, tráng dương, đàn ông, nam giới, sức khỏe tình dục

Đã từng có nhiều lời truyền miệng rằng, nhục thung dung là một vị thuốc quý, đặc biệt tốt đối với sức khỏe và phong độ của nam giới. Thực sự điều này có đúng không?

Nhục thung dung là tên của vị thuốc xuất hiện trong rất nhiều bài viết về các bệnh liên quan đến bản lĩnh đàn ông, nam giới bị “yếu đủ thứ” hay gọi đích danh là yếu sinh lý, xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh, khó cương cứng… Từng có nhiều câu chuyện kể về tác dụng tuyệt vời của vị thuốc này. Chúng ta cùng tìm hiểu thêm.

Công dụng chung

Trong các sách Đông y xưa ghi chép lại, tác dụng của nhục thung dung đối với sức khỏe rất phong phú. Đầu tiên cần kể đến đó là bổ thận dương, ích tinh huyết, nhuận tràng thông tiện. Dùng cho người dương khí thấp, không có thai, đau lưng mỏi gối, gân cốt suy nhược, đường ruột khô, táo bón…

thảo dược, bổ thận, tráng dương, đàn ông, nam giới, sức khỏe tình dục

Tác dụng cụ thể của nhục thung dung

1. Tăng cường chức năng sinh lý nam, nữ

Nhục thung dung giàu các chất trung hòa kết tinh, axit amin, các nguyên tố vi lượng, vitamin và các thành phần khác. Có thể bổ thận dương, tốt cho tinh huyết, có thể ức chế các triệu chứng liên quan đến thiếu dương và ngăn ngừa giảm cân.

Có hiệu quả trong việc ngăn ngừa, xử lý các loại bệnh liên quan đến nam giới bị bất lực, yếu thận, mộng tinh, xuất tinh sớm và phụ nữ kinh nguyệt không đều, vô kinh, vô sinh và các bệnh khác.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Xem thêm  Rèn ngay 10 thói quen này nếu muốn trở thành triệu phú: Đơn giản đến không tưởng nhưng chẳng mấy ai làm được

Nhục thung dung có thể cải thiện đáng kể tốc độ đường ruột co bóp, rút ngắn thời gian thanh lọc và di chuyển của chất thải, ức chế đáng kể sự hấp thụ nước của ruột già trong khi tiêu hóa, qua đó thúc đẩy việc làm ướt và bài tiết phân, có hiệu lực thực sự trong việc làm nhuận tràng.

3. Tăng cường chức năng miễn dịch

Nhục thung dung có tác động đáng kể đối với sự hình thành và hoạt động của các tế bào lympho của con người, nó có thể làm tăng sự phát triển của tế bào lympho, do đó nâng cao chức năng miễn dịch.

4. Điều chỉnh hệ tuần hoàn

Nhục thung dung có thể điều chỉnh chức năng hoạt động của hệ tuần hoàn, bảo vệ cơ tim, giảm mỡ máu, ngăn ngừa thiếu máu cục bộ; chống xơ vữa động mạch, chống huyết khối, giảm sức cản mạch ngoại vi, mở rộng mạch máu ngoại vi, làm hạ huyết áp, bảo vệ gan, chống lại sự hình thành men gan cao.

5. Chống lão hóa

Nhục thung dung chứa một chất gọi là benzen alcohol, một thành phần ít xuất hiện trong các loại thuốc khác. Đây là thành phần chống lão hóa hiệu quả nhất. Có tác dụng nhất định lên tuyến sinh dục, các cơ quan ở hạ bộ, vùng ngực, làm trì hoãn sự lão hóa ở mức độ đáng kể.

thảo dược, bổ thận, tráng dương, đàn ông, nam giới, sức khỏe tình dục

Tác dụng của nhục thung dung được ghi chép lại trong các tài liệu và vị thuốc

1. Tề Xuyên Tiên “Cảnh nhạc toàn thư tân phương bát trận”: Chủ trị thận hư khí nhược, đại tiện không thông, tiểu tiện nhiều, đau cứng vùng lưng.

Xem thêm  Giai thoại kỳ bí về ngôi miếu kỳ dị nhất TQ: Bên trong mỗi pho tượng là 1 thân người!

2. Địa hoàng ẩm tử “Hoàng đế tố vấn tuyên minh luận phương”: Nuôi dưỡng thận âm, bổ thận dương, thông giảm đờm, cơ lưỡi yếu, cơ chân suy nhược, miệng khô không muốn ăn uống.

3. Vô tỉ sơn dược hoàn “Bị cấp thiên kim yếu phương”: Kiện tì ích vị, tốt cho thận và nguyên khí, chủ trị mệt mỏi ốm yếu, cơ thể gầy, đau mỏi lưng, mắt kém, ù tai, ăn uống không có cảm giác ngon miệng.

4. Gia vị tứ cân hoàn “Tâm nhân cấp nhất chứng phương luận”: Chủ trị gan thận không đủ, nóng trong người, xương mềm, cơ bắp teo, đi lại không nổi, đau lưng mỏi gối, nóng theo từng cơn, ăn uống suy giảm.

5. Thỏ tơ tử hoàn “Thái bình huệ dân hòa tế cục phương”: Chủ trị thận khí hư tổn, tứ chi khí đoản, ngủ đêm mộng mị, tinh thần mệt mỏi, vui buồn thất thường, tiểu tiện lâu, không thể hoạt động phòng the.

6. Thỏ tơ tử tản “Y tôn tất độc”: Chủ trị bàng quang yếu, lạnh, tiểu tiện không hết, nước tiểu nhiều.

7. Nhục thung dung hoàn “Y tâm phương”: Chủ trị nam giới mắc nhiều bệnh gây đau yếu, không thể cương dương, đi tiểu nhỏ giọt, nước tiểu màu vàng sẫm.

8. Sâm nhĩ hoàn “Toàn Trung Quốc dược thành dược sở phương tập”: Chủ trị thể chất hư nhược, thần sắc mệt mỏi, tai ù, phiền não, di tinh, xuất tinh sớm, thiếu máu da nhợt nhạt, suy nhược thần kinh.

9. Nhuận tràng hoàn “Thế y đắc hiệu phương”: Chủ trị nước bọt ít, đại tiện táo bón.

thảo dược, bổ thận, tráng dương, đàn ông, nam giới, sức khỏe tình dục

*Theo Health/PClady/Soha