Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Lời khai mới của Bùi Kim Thu: Nữ sinh giao gà nhiều lần bị cưỡng hiếp, kêu cứu trong vô vọng trước khi bị sát hại


Bùi Kim Thu khai nhiều lần chứng kiến cảnh nạn nhân bị cưỡng hiếp, kêu cứu trong vô vọng.

Xem thêm  Lời khai mới của Bùi Kim Thu: Nữ sinh giao gà nhiều lần bị cưỡng hiếp, kêu cứu trong vô vọng trước khi bị sát hại
Bắt thêm 3 nghi can trong vụ cô gái giao gà bị sát hại chiều 30 Tết, khởi tố tội hiếp dâm”]

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ D (SN 1997, trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) giao gà ở Điện Biên bị sát hại, theo tờ Pháp luật Việt Nam, đối tượng Bùi Kim Thu – vợ Bùi Văn Công bị bắt vì tội danh không tố giác tội phạm vừa có lời khai mới vô cùng “sốc”.

Trong bản tin ngày 5/4, tờ Pháp luật Việt Nam thông tin, Bùi Kim Thu khai không chỉ nhiều lần chứng kiến cảnh nạn nhân bị cưỡng hiếp, kêu cứu trong vô vọng mà đối tượng này còn trực tiếp đút thức ăn cho Duyên trong quãng thời gian cô gái này bị khống chế, giam giữ.

Trước đó, tờ Trí thức trẻ cũng đưa tin, theo lời khai của các đối tượng, quá trình giam giữ nữ sinh Cao Mỹ D. tại nhà Bùi Văn Công thì chính Bùi Kim Thu đã bón cơm cô gái ăn, chứ không phải là để nạn nhân bị đói trong suốt mấy ngày bị giam giữ.

Tại thời điểm phát hiện thi thể nữ sinh D. (sáng mùng 3 Tết), kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trong dạ dày nạn nhân vẫn còn thức ăn chưa tiêu hóa hết.

Qua những tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra thu thập được và qua lời khai của các đối tượng đã xác định, bọn chúng giết hại nữ sinh Cao Mỹ D. vào rạng sáng mùng 3 Tết.

Như vậy, về chi tiết các đối tượng cho nạn nhân ăn uống trong quá trình nạn nhân bị giam giữ là có căn cứ.

8 trong số 9 đối tượng liên quan đến vụ án bị bắt.

Liên quan đến vụ việc, ngày 2/4, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên đã ra hạn tạm giữ lần thứ nhất đối với nghi can Vì Văn Toán (SN 1981). Toán được xác định là kẻ chủ mưu thuê nhóm Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương bắt cóc nữ sinh giao gà Cao Mỹ D.

Thông tin trên báo Bảo vệ pháp luật cho biết, đến hiện tại, lời khai của một số đối tượng tuy đang có nhiều tình tiết cần tiếp tục đấu tranh, làm rõ nhưng cũng có tình tiết khá đồng nhất.

Trong đó, chúng khai nhận được Vì Văn Toán thuê 10 triệu đồng để bắt cóc Cao Mỹ D.

Sau khi được Toán thuê, các đối tượng đã bàn bạc, thống nhất kế hoạch hành động. Bùi Văn Công dẫn Vương Văn Hùng ra chợ cầu Mường Thanh chỉ mặt D.

Được biết, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Điện Biên đang tích cực phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh này khẩn trương đấu tranh, lấy lời khai đối với 9 đối tượng bị bắt.

  • Các nghi phạm khai được Vì Văn Toán thuê 10 triệu đồng để bắt cóc nữ sinh giao gà

  • Mẹ nữ sinh giao gà lên tiếng về tin đồn nợ kẻ cầm đầu vụ án 300 triệu đồng

  • [Nóng] Nghi can thứ 9 vừa bị bắt là kẻ chủ mưu vụ hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các đối tượng bị bắt trong vụ án đã khai, nhận hành vi phạm tội của mình duy chỉ còn Vì Văn Toán (SN 1981, trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên – kẻ cầm đầu vụ án) và Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) là những kẻ cứng đầu, chưa chịu thành khẩn khai nhận hành vi và khai báo quanh co.

Là nữ bị can duy nhất trong vụ án, Bùi Kim Thu (vợ Bùi Văn Công) bước đầu cũng tỏ ra lỳ lợm, không chịu khai báo.

Ả luôn cho rằng mình là người vô can trong vụ án, tuy nhiên với những bằng chứng, chứng cứ đanh thép và qua lời khai của các đối tượng bị bắt trước đó Thu đã phải cúi đầu thừa nhận việc mình biết chồng và các đồng phạm của chồng đưa Cao Mỹ D. về nhà giam giữ.

Đến thời điểm này, Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng ở Điện Biên tham gia bắt giữ, hiếp dâm, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và sát hại nữ sinh viên Cao Thị Mỹ D.

Các đối tượng bị bắt giữ được xác định gồm:

1. Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

2. Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

3. Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

4. Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Hiếp dâm

5. Lường Văn Lả, SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm

6. Phạm Văn Dũng, SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm

7. Cầm Văn Chương, SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh về hành vi Hiếp dâm

8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Không tố giác tội phạm

9. Vì Văn Toán, SN 1982 ở huyện Điện Biên về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trao đổi với tờ Đất Việt, luật sư Trần Văn Thành nhận định, từ diễn biến và lời khai của các đối tượng cho thấy còn nhiều điều chưa sáng tỏ:

“Kẻ chủ mưu có hành vi bắt cóc, chiếm đoạt tài sản nhưng các đối tượng liên quan sau khi thực hiện hành vi bắt cóc, cưỡng hiếp và giết hại nạn nhân lại không lấy tài sản mà đem đi bỏ lại tại những nơi hoang vắng”.

Theo luật sư Thành, tội danh của bị can được cơ quan chức năng xác định dựa trên những hành vi phạm tội, như vậy cơ quan điều tra có căn cứ đối tượng Vì Văn Toán bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Song ông cũng nêu ra giả thiết “có thể vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa được công bố hết tội danh”.

 

 

Comments are closed.