Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Luật sư vụ án chạy thận bất ngờ tuyên bố ‘sốc’: Có chứng cứ về việc đầu độc giết người!

hoàng công lương

LS Hưng tuyên bố là ông có chứng cứ về việc đầu độc giết người nên đề nghị ngừng phiên toà để cung cấp riêng cho cơ quan điều tra.

Xem thêm  Nguyên Chánh tòa hình sự TANDTC: Vì sao có đến 3 lần đổi tội danh với BS Hoàng Công Lương?

Cả ngày hôm nay (19/1), dù là thứ Bảy phiên tòa xét xử vụ án chạy thận ở Hòa Bình vẫn diễn ra bình thường.

Một diễn biến bất ngờ vừa nổ ra khi luật sư Phạm Quang Hưng, bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn (cựu GĐ Công ty Thiên Sơn), tuyên bố trước toà là đang có chứng cứ về việc đầu độc giết người nên đề nghị ngừng phiên toà để cung cấp chứng cứ với riêng cơ quan điều tra. Và nếu được trả hồ sơ điều tra lại thì LS mong muốn được bảo vệ an toàn cho bị cáo Sơn và bị cáo Quốc.

LS Hưng cũng đề nghị “tắt” thông tin với cơ quan báo chí để đảm bảo bảo mật.

Sau thông tin từ LS Hưng, HĐXX đề nghị LS cam đoan chịu trách nhiệm về việc ngừng phiên toà, vì hành vi này có thể là hành vi cản trở HĐXX làm việc nếu chứng cứ không thuyết phục. Việc xét xử của toà án phải thực hiện liên tục, nếu có hành vi nào đó cản trở thì LS có thể bị xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự.

HĐXX liên lục yêu cầu LS Hưng giải thích rõ ràng về thời gian, nguồn gốc chứng cứ thì HĐXX sẽ xem xét yêu cầu của LS.

LS Hưng cho rằng, cần phải ngắt nguồn thông tin với cơ quan báo chí bởi có thể bị lộ bí mật, đề nghị được trình bày riêng luôn với GĐ Công an tỉnh và đại diện VKS và không cần ngừng phiên toà. HĐXX sẽ xem xét thảo luận với CQĐT nếu như LS giao nộp cho CQĐT, VKS.

LS Quynh – bào chữa cho BS Lương cho rằng, căn cứ vào Bộ luật HS, nghĩa vụ của LS phải cung cấp chứng cứ tại phiên toà. Nếu chứng cứ đó ảnh hưởng đến người cung cấp, LS có quyền đề nghị HĐXX đảm bảo an toàn cho người cung cấp.

VKS có ý kiến xác minh chứng cứ là chứng cứ vật chất hay từ lời khai, LS Hưng nói đây là chứng cứ đọc được, nhìn thấy được. VKS đề nghị giao lại chứng cứ cho VKS để đánh giá chứng cứ. HĐXX ngừng phiên toà để thoả luận.

Vào lúc 4h47 phút HĐXX đã quay trở lại làm việc và tuyên bố yêu cầu LS Hưng cung cấp chứng cứ, đồng thời nêu rõ người cung cấp phải trình bày mô tả về chứng cứ và nguồn gốc chứng cứ. HĐXX cam kết đảm bảo bí mật, xử lý chứng cứ theo đúng quy định của pháp luật và sẽ giao lại chứng cứ cho VKS.

Toà tuyên bố kết thúc phiên xét xử hôm nay và sẽ trở lại vào thứ 2 ngày 21/1.

Nhóm PV – Theo Trí Thức Trẻ, Soha

Link