Thứ Ba, Tháng Tư 16
Shadow

Lý do gì mà hàng loạt các trang báo lớn Trung Quốc đều “im thin thít” về scandal của Phạm Băng Băng?

Nhiều người khẳng định Phạm Băng Băng có người chống lưng vô cùng vững mạnh. 

Giữa tháng 7, hàng loạt trang báo Đài Loan, Hong Kong đã đưa thông tin cho biết Phạm Băng Băng chính thức bị cảnh sát “sờ gáy” gọi lên để điều tra vì hành vi trốn thuế.

Ngay sau đó, Sina, Sohu… những trang báo lớn của Trung Quốc cũng đã dẫn lại thông tin này. Tính từ đó đến nay, những trang báo hàng đầu Trung Quốc đều không đăng tải bất kỳ các bài viết nào liên quan tới Phạm Băng Băng. Một điều khá lạ lùng với truyền thông Trung Quốc, bởi từ trước đến nay nhất cử nhất động của Phạm Băng Băng đều được truyền thông để mắt tới.

Chính vì thế, nhiều người đã đặt câu hỏi tại sao gần 3 tháng qua, các trang báo lớn Trung Quốc không hề có chút “tung tích” gì của Phạm Băng Băng.

Theo nhiều người, có thể thông tin Phạm Băng Băng bị bắt giữ là thêu dệt nhưng tại sao Sina hay QQ đều không có bất kỳ thông tin nào của người đẹp trong 2 tháng qua. Nếu đó là chuyện giả mạo thì Sina, QQ dễ dàng có thể phản bác lại.

Phạm Băng Băng
Xem thêm  Cậu bé bán hàng rong đổi đời nhờ nói được 16 thứ tiếng

Lần cuối cùng Phạm Băng Băng lộ diện trước công chúng là hôm 1/7. Cô tới thăm một bệnh viện nhi đồng ở Thượng Hải. Không chỉ thế, cư dân mạng còn nhận ra nữ diễn viên ngừng hoạt động mạng xã hội suốt hai tháng vừa rồi. Tài khoản Weibo với hơn 62 triệu người theo dõi của Phạm Băng Băng đã bị hạ cấp vì không hoạt động.

Mặc dù Phạm Băng Băng có những sự bất thường như vậy nhưng không có bất kỳ trang báo Đại lục nào đăng tải.

Trong khi đó, các trang báo nhỏ xuất phát từ Hong Kong, Đài Loan liên tục đăng tải thông tin đến Phạm Băng Băng. Nhiều trang, một ngày cập nhật vài ba bài viết liên quan tới tung tích của người đẹp họ Phạm.

Phạm Băng Băng

Trên weibo, nhiều người cho rằng dù “thất thế” nhưng những người chống lưng cho Phạm Băng Băng vẫn đủ sức khống chế truyền thông Đại lục.

Vì thế, trong suốt thời gian qua không có bất kỳ bài viết nào của các trang như Sina, QQ về Phạm Băng Băng.

Mới đây nhất, tờ Nhật báo chứng khoán cũng đăng tin xác nhận Phạm Băng Băng bị bắt giữ.  Được biết Nhật báo chứng khoán là tờ báo lớn do Tập đoàn Báo chí Nhật báo Kinh tế Trung Quốc chủ quản. Điều bất thường là sau khi bài viết đăng tải khoảng 1 thời gian ngắn, nó đã nhanh chóng bị gỡ bỏ. Chính vì thế, theo nhiều người đã có sự tác động từ “thế lực” nào đó khiến bài báo nhanh chóng “bốc hơi”.

Xem thêm  Người Philippines mô tả siêu bão Mangkhut như 'ngày tận thế'

Từ trước, Phạm Băng Băng đã nổi tiếng với các mối quan hệ với quan chức chính phủ. Tuy nhiên, có vẻ như scandal lần này vượt qua tầm kiểm soát khống chế giúp nên họ chỉ có thể giải quyết bằng chuyện yêu cầu truyền thông kín miệng.

Dù chưa có phản hồi chính thức từ cơ quan điều tra và Phạm Băng Băng nhưng những bê bối liên quan tới scandal trốn thuế đã tác động tiêu cực đến sự nghiệp người đẹp.

Hiện tại, theo thông tin chia sẻ, Phạm Băng Băng bị hủy vai trong ba bộ phim.

Nguồn: Weibo

Pa Dun

Theo Helino, Afamily

Link gốc