Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Mặc quần, mặc váy cho tượng 12 con giáp ở Hòn Dáu

Trước phản ứng về sự trần trụi của tượng 12 con giáp trưng bày tại khu du lịch quốc tế Hòn Dáu (Hòn Dấu – Đồ Sơn, TP Hải Phòng), đơn vị quản lý đã quyết định che lại một số vùng nhạy cảm của tượng.

mặc quần, mặc váy, tượng 12 con giáp, 12 con giáp, hòn dáu

Các bức tượng được che vùng “nhạy cảm” sau khi dư luân xôn xao – Ảnh: HÀ TRANG

 

Ngày 27-3, ông Hoàng Văn Thiềng – chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần quốc tế Hòn Dấu (Hòn Dáu), cho biết sau buổi làm việc với cơ quan chức năng của TP Hải Phòng cũng như qua theo dõi các ý kiến trên mạng xã hội thì đơn vị đã quyết định dùng áo quần che lại một số điểm “nhạy cảm” trên tượng.

Ông Thiềng tỏ vẻ tiếc nuối cho rằng việc che lại này sẽ làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của các bức tượng mà nhiều nghệ nhân phải tốn công sức điêu khắc mới thành. Đặc biệt, việc che lại này sẽ không thể hiện được ý nghĩa văn hóa phồn thực.

Cũng theo ông Thiềng, mặc dù có nhiều người cho rằng phải di dời, phá bỏ các bức tượng nhưng công ty sẽ không di chuyển hay phá bỏ các bức tượng này.

“Các bức tượng 12 con giáp này chúng tôi trưng bày từ nhiều năm nay ở trong khu du lịch và suốt thời gian đó không có ai ý kiến gì.” ông Thiềng chia sẻ.

Xem thêm  Đài Loan 15 triệu xe máy không tắc, Indonesia cấm rồi bỏ: Hà Nội tính sao?

mặc quần, mặc váy, tượng 12 con giáp, 12 con giáp, hòn dáu

Hình ảnh các bức tượng sau khi được che lại – Ảnh: HÀ TRANG

mặc quần, mặc váy, tượng 12 con giáp, 12 con giáp, hòn dáu

Lãnh đạo Công ty CP Du lịch quốc tế Hòn Dấu cho biết sẽ không di dời hay phá bỏ các bức tượng – Ảnh: HÀ TRANG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 27-3, ông Phạm Văn Luân – chánh Thanh tra Sở Du lịch Hải Phòng, cho biết sau khi nhận được các ý kiến chia sẻ của dư luận và phản ánh của báo chí về khu vườn tượng 12 con giáp nói trên thì Sở đã có buổi làm việc với lãnh đạo đơn vị trực tiếp quản lý khu du lịch.

Tại buổi làm việc này, đoàn thanh tra Sở Du lịch đã yêu cầu Công ty phải khẩn trương khắc phục, sửa chữa hoặc di dời các bức tượng để không gây phản cảm, ảnh hưởng xấu đối với du khách, đặc biệt là các trẻ nhỏ đến tham quan.

“Tôi đã trực tiếp lên khu vườn tượng này, trước kia có trưng bày nhưng các bức tượng nằm rải rác và lối đi lên khu vực chưa có. Đến nay lối đi lên thuận tiện nên nhiều người đi lên và thấy các bức tượng này được điêu khắc đúng là chưa hợp với thuần phong mỹ tục người Việt.” ông Luân nhận xét.

Theo ông Luân, sau khi đoàn yêu cầu khắc phục thì đến trưa ngày 27-3, lãnh công ty quyết định chọn giải pháp là mặc quần áo che đi một số vùng “nhạy cảm” của tượng.

Xem thêm  Mồng 1 tới rồi, có 3 con giáp muốn nghèo cũng khó, tài vận tự tìm đến tận nhà

“Về hướng giải quyết tiếp theo trong thời gian tới thì chúng tôi sẽ có đề xuất yêu cầu công ty trưng bày tại một khu vực riêng biệt và phải giới hạn độ tuổi tham quan.” ông Luân cho biết thêm.

Xem thêm hình các pho tượng được thêm quần và váy:

mặc quần, mặc váy, tượng 12 con giáp, 12 con giáp, hòn dáumặc quần, mặc váy, tượng 12 con giáp, 12 con giáp, hòn dáumặc quần, mặc váy, tượng 12 con giáp, 12 con giáp, hòn dáumặc quần, mặc váy, tượng 12 con giáp, 12 con giáp, hòn dáumặc quần, mặc váy, tượng 12 con giáp, 12 con giáp, hòn dáumặc quần, mặc váy, tượng 12 con giáp, 12 con giáp, hòn dáumặc quần, mặc váy, tượng 12 con giáp, 12 con giáp, hòn dáu

Theo Tuổi trẻ