Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Mách bạn cách “biến” chảo thường thành chảo chống dính chỉ sau 1 phút

Hãy áp dụng cách này, chỉ trong 1 phút, bạn sẽ biến chảo thường thành chảo chống dính để có thể yên tâm nấu nướng những bữa ăn an toàn cho gia đình.

Chảo chống dính từ lâu đã trở thành người bạn thân thiết của các bà nội trợ. Thay vì vất vả kỳ cọ thức ăn cứng đầu bám trên đáy chảo thì chảo chống dính chính là vị cứu tinh. Từ món cá chiên, thịt chiên hay món xào hay áp chảo thì bạn đều không phải mất quá nhiều thời gian chùi rửa sau khi nấu nướng.

Tuy nhiên, chảo chống dính trên thị trường với rất nhiều mẫu mã, giá tiền và chất lượng khác nhau. Nếu mua phải những loại chảo chỉ được tráng một lớp sơn mỏng chịu nhiệt sơ sài trên bề mặt kim loại thì đây chính là chảo chống dính giả, kém chất lượng . Nhìn bằng mắt thường sẽ không thể nhận biết được, nhưng khi nấu ở nhiệt độ cao, lớp khói độc thoát ra từ loại chảo này sẽ gây hại cho sức khỏe.

Vậy nên, thay vì nơm nớp lo sợ chảo chống dính mình đang sử dụng có đảm bảo chất lượng hay không, hãy áp dụng cách sau. Chỉ trong 1 phút, bạn sẽ biến chảo thường thành chảo chống dính để có thể yên tâm nấu nướng những bữa ăn an toàn cho gia đình.

Cách làm:

– Bật bếp ở lửa vừa, sau đó đặt chảo lên bếp và chờ cho chảo thật nóng

Xem thêm  Lý do nên chôn trứng dưới đất trồng rau quả
cách biến chảo thường thành chảo chống dính
Mách bạn cách “biến” chảo thường thành chảo chống dính chỉ sau 1 phút 1

– Cho 2 muỗng dầu dừa vào chảo, cầm cán chảo nghiêng đều để dầu phủ kín bề mặt chảo trong 30s

cách biến chảo thường thành chảo chống dính
Mách bạn cách “biến” chảo thường thành chảo chống dính chỉ sau 1 phút 2

– Đổ bỏ dầu, cho tiếp một ít muối vào chảo

cách biến chảo thường thành chảo chống dính
Mách bạn cách “biến” chảo thường thành chảo chống dính chỉ sau 1 phút 3

– Dùng khăn giấy gấp dày lại và chà cho muối và phần dầu còn dính trên chảo quyện vào nhau. Chà cả bề mặt đáy và thành chảo.

cách biến chảo thường thành chảo chống dính
Mách bạn cách “biến” chảo thường thành chảo chống dính chỉ sau 1 phút 4

Dùng khăn giấy lau sạch chảo. Giờ đây bạn đã  có một chiếc chảo thường nhưng không thua kém gì chảo chống dính. Chiếc chảo chống dính tự chế này giúp thức ăn không hề dính vào chảo, hoàn toàn tróc, dễ chùi rửa mà lại vô cùng an toàn.

Chúc bạn thành công nhé.

* Theo afamily