Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Mark Zuckerberg xin lỗi vì Facebook gây chia rẽ con người

mark zuckerberg, xin lỗi, facebook, chia rẽ con người, tỷ phú, mạng xã hội

Tỷ phú Mark Zuckerberg đã công khai xin lỗi trên trang cá nhân của mình, vì những ảnh hưởng xấu mà Facebook đã gây ra trên toàn thế giới. Mạng xã hội này được tạo ra để kết nối mọi người lại với nhau, nhưng bằng một cách nào đó nó lại được sử dụng để chia rẽ con người.

Theo trang Business Insider, status được CEO Facebook chia sẻ ngày hôm qua, cũng là ngày kết thúc lễ Yom Kippur – ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Do Thái. Đây cũng là ngày lễ chuộc tội, trong những ngày này mọi người sẽ ăn chay, suy nghĩ về những sai lầm của mình và cầu mong mọi người tha thứ cho những sai lầm đó.

Mark Zuckerberg cũng đã nói về những sai lầm của mình và cầu mong được tha thứ. Trong startus của mình, Zuckerberg đã viết: “Theo một cách nào đó, Facebook đang được sử dụng để chia rẽ nhiều hơn là kết nối mọi người với nhau. Tôi mong được tha thứ và sẽ cố gắng để làm tốt hơn trong tương lai”.

Tuy nhiên, CEO Facebook không nói rõ mạng xã hội này đã được sử dụng như thế nào để chia rẽ mọi người. Mạng xã hội với hơn 2 tỷ người dùng này đang trở thành một kênh truyền thông mạnh nhất trên thế giới.

mark zuckerberg, xin lỗi, facebook, chia rẽ con người, tỷ phú, mạng xã hội

Rất có thể, Mark Zuckerberg muốn nói đến việc Facebook bị lợi dụng để lan truyền những thông tin giả mạo trong năm vừa qua. Mạng xã hội này đã bị lợi dụng để lan truyền những thông điệp xấu.

Xem thêm  Top 10 trường mầm non ở Hà Nội có mức học phí không phải phụ huynh nào cũng dám cho con theo học

Bên cạnh đó, Facebook cũng bị chỉ trích do không kiểm soát các quảng cáo trực tuyến của mình. Thuật toán của Facebook có một lỗ hổng, cho phép nhiều quảng cáo xấu hiển thị.

Dưới đây là toàn bộ lời xin lỗi công khai của CEO Mark Zuckerberg:

“Tối nay là kết thúc ngày lễ Yom Kippur, đây là ngày lễ thiêng liêng nhất trong năm của người Do Thái, mà mọi người cùng suy ngẫm về những sai lầm của mình trong một năm qua và mong được sự tha thứ. Đối với những người tôi đã làm tổn thương, tôi mong được tha thứ và hứa sẽ làm tốt hơn. Bằng một cách nào đó, những gì tôi làm đã bị lợi dụng để chia rẽ mọi người hơn là kết nối họ lại với nhau, tôi mong được tha thứ và sẽ làm tốt hơn trong tương lai. Có thể chúng ta sẽ đều trở nên tốt hơn trong một năm sắp tới.”