Thứ Ba, Tháng Tư 16
Shadow

Mặt trời bé con: Show truyền hình Lại Văn Sâm chọn xuất hiện sau khi nghỉ hưu “khủng khiếp” cỡ nào?

mặt trời bé con, show truyền hình, lại văn sâm, về hưu

Việc MC Lại Văn Sâm chính thức nghỉ hưu tại VTV khiến không ít khán giả và người yêu mến tiếc nuối.

Tuy nhiên, dù không còn giữ vị trí lãnh đạo kênh VTV3 nhưng Lại Văn Sâm sẽ trở lại trong vai trò “chủ xị” chương trình mới toanh có tên: Mặt trời bé con.

Vậy, Mặt trời bé con là chương trình nào khiến MC Lại Văn Sâm phải thích thú và xuất hiện?

Chương trình truyền hình lừng danh thế giới

Mặt trời bé con là phiên bản Việt hóa của show truyền hình Little Big Shorts của đài NBC, Mỹ. Dù mới trải qua 2 mùa nhưng Little Big Shots đã sớm trở thành một trong những chương trình giải trí được yêu thích nhất tại Mỹ và là một cú “hit” lớn của kênh NBC trong hai năm 2016 và 2017.

mặt trời bé con, show truyền hình, lại văn sâm, về hưu

Chương trình Little Big Shots được sáng tạo bởi hai cây đại thụ của làng giải trí quốc tế- Steve Harvey và Ellen DeGeneres, trong đó Steve Harvey kiêm giữ vai trò dẫn chương trình.

Là MC có 10 năm kinh nghiệm dẫn các chương trình gia đình và nhiều năm làm diễn viên hài, Steve Harvey đã dùng chất hài hước, dễ mến của mình để biến Little Big Shots thành một chương trình cực kì gây “nghiện”.

Ông còn được nhiều người biết đến qua sự cố xướng nhầm tên hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2015.

Little Big Shots là sân khấu để các em nhỏ được thoải mái thể hiện tài năng đặc biệt như chơi piano, hát nhạc jazz, nhảy múa, điều khiển dàn nhạc, hay thậm chí là có trí nhớ siêu phàm.

Chương trình hấp dẫn người xem nhờ những màn đối đáp ngây thơ nhưng cực kì hài hước của các em bé cùng sự tung hứng duyên dáng của MC Steve Harvey.

mặt trời bé con, show truyền hình, lại văn sâm, về hưu

mặt trời bé con, show truyền hình, lại văn sâm, về hưu

Ngay trong tập ra mắt tháng 8 năm 2016, Little Big Shots đã đạt con số kỉ lục hơn 12 triệu người xem và giữ vững tỉ lệ đáng kinh ngạc này qua nhiều tập phát sóng.

Thậm chí có lúc số lượng người theo dõi chương trình lên tới con số 15 triệu, trở thành show truyền hình tối chủ nhật có nhiều người xem nhất trên kênh NBC kể từ năm 2005.

Xem thêm  Máy bay chở CĐV sang xem Olympic Việt Nam đá bán kết "như chuyên cơ"

Năm 2016, chương trình giải trí non trẻ này đã nhận hai đề cử danh giá bao gồm đề cử giải Emmy cho dẫn chương trình xuất sắc nhất Steve Harvey và đề cử giải NAACP Image cho show truyền hình thực tế xuất sắc nhất.

mặt trời bé con, show truyền hình, lại văn sâm, về hưu

Mới trải qua 2 mùa nhưng Little Big Shots đã đạt nhiều thành công đáng kinh ngạc

Cho đến nay, Little Big Shots đã được 21 quốc gia mua bản quyển sản xuất, trong đó có cả những nước Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Indonesia. Hai phiên bản tại Anh và Úc cũng tạo được tiếng vang không kém gì bản gốc.

Là nước thứ 22 mua bản quyền chương trình, Việt Nam không giữ nguyên gốc tên chương trình như nhiều quốc gia khác mà đặt cho Little Big Shots tên mới- Mặt trời bé con.

Cái tên Mặt trời bé con làm người ta dễ dàng liên tưởng ngay đến ca khúc thiếu nhi nổi tiếng cùng tên của nhạc sĩ Trần Tiến.

Ngay từ việc đặt tên, Mặt trời bé con đã khơi gợi được nhiều thiện cảm từ khán giả. Nhất là với người dẫn dắt Lại Văn Sâm, chương trình đang được đông đảo người xem thích thú đón đợi.

Màn đối đáp dễ thương của bé gái khiến cả nước Mỹ cười nghiêng ngả

“Tiếu” Lý Tiểu Long tự tin trình diễn khả năng võ thuật trên sân khấu Little Big Shots

Một làn gió mới cho thị trường truyền hình thực tế Việt Nam

Các show truyền hình thực tế tại Việt Nam đến nay dường như đã đạt đến mức bão hòa nhất định.

Hàng loạt các game show tài năng mọc lên như nấm như Giọng hát Việt, Nhân tố bí ẩn, Bước nhảy hoàn vũ, Sing My Song, Thử thách cùng bước nhảy, Bước nhảy ngàn cân…rồi cả các chương trình người mẫu thời trang như Vietnam’s Next Top Model, The Face… cũng không chịu “kém cạnh”

Khán giả xem truyền hình đã quá “ngấy” với những chiêu trò, scandal nhiều khi quá lố mà các nhà sản xuất bày ra để cố gắng thu hút sự chú ý và cạnh tranh với các chương trình có nội dung tương tự.

Xem thêm  Nghệ sĩ Thái Quốc: Từ bỏ sự nghiệp đang lên, gần 15 năm chăm sóc cha tai biến, mẹ mất trí nhớ

Trong tình thế đó, các gameshow như The Voice, Bước nhảy hoàn vũ, Gương mặt thân quen, Tuyệt đỉnh song ca phiên bản nhí lại dần trở thành sự lựa chọn của khán giả.

Tờ Newsday từng lý giải sự thành công của chương trình Little Big Shots qua việc chỉ ra rằng, các chương trình truyền hình ngày nay đang cố gắng mang đến tính giải trí bằng mọi cách, nhiều khi là bằng sự nhảm nhí, lố bịch và cả tự sao chép lẫn nhau khiến người xem ngán ngẩm.

Và có lẽ cách duy nhất để giải “ngấy” cho khán giả lúc này là mang đến cho họ một thức giải trí giản dị và nguyên bản nhất có thể.

Mặt trời bé con đã xuất hiện quá đúng thời điểm. Một chương trình không hề có sự ganh đua, thi thố, không có những chiêu trò lố lăng, phản cảm, lại được “cầm trịch” bởi một nhân vật đầy tài năng và uy tín như nhà báo Lại Văn Sâm, sự thành công của Mặt trời bé con đã được đảm bảo.

mặt trời bé con, show truyền hình, lại văn sâm, về hưu

Lại Văn Sâm sẽ thử thách năng lực của mình qua việc dẫn dắt một chương trình thiếu nhi, điều mà ông chưa từng thực hiện trước đây

mặt trời bé con, show truyền hình, lại văn sâm, về hưu

Nhà báo Lại Văn Sâm luôn là cái tên bảo chứng chất lượng cho các show truyền hình

Có thể sẽ không thoải mái trong cách trò chuyện như MC Steve Harvey nhưng phong thái đĩnh đạc, bản lĩnh của Lại Văn Sâm sẽ dễ khiến các nhân vật nhí cảm thấy gần gũi và tin tưởng.

Từ đó, các bé tự tin bộc lộ chính mình và làm người xem vui thích bởi những bày tỏ trong sáng, dễ thương.

mặt trời bé con, show truyền hình, lại văn sâm, về hưu

Nhà báo Lại Văn Sâm- MC Steve Harvey

Dự kiến ra mắt mùa đầu tiên 15 tập từ ngày 9.9 năm nay, Mặt trời bé con là một chương trình thực sự đáng mong đợi và được kỳ vọng sẽ thổi một làn gió mới cho thị trường game show thực tế tại Việt Nam.

 

theo Trí Thức Trẻ