Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Máy bay Lion Air đã phát tín hiệu yêu cầu được trở lại điểm xuất phát

Tiếp tục cập nhật thông tin về vụ rơi máy bay chở khách của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) sáng 29/10, người phát ngôn của Bộ Vận tải Indonesia Bambang Ervan cho biết chiếc máy bay đã phát tín hiệu tới đài giám sát không lưu yêu cầu được trở lại điểm xuất phát, trước khi biến mất khỏi màn hình radar.

Máy bay Boeing 737 MAX 8 của Hãng hàng không Lion Air cất cánh, sau khi quá cảnh phía Đông Bắc
Jakarta, Indonesia. (Ảnh: Dailymail/TTXVN)

Trang web Flightradar 24 chuyên theo dõi hành trình máy bay cho biết phân tích sơ bộ cho thấy chiếc Boeing 737 MAX 8 đã lên tới độ cao 1.524m trước khi mất kiểm soát và lao xuống biển.Theo một quan chức thuộc công ty năng lượng quốc gia Pertamina, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều mảnh vỡ và vật dụng được cho là từ chiếc máy bay xấu số tại vị trí gần một cơ sở lọc dầu ngoài khơi Indonesia. Trong những hiện vật được vớt lên có một mảnh của thẻ lên máy bay Lion Air JT-610.Indonesia ngày 29/10 đã mở chiến dịch tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay trên.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Muhamad Syaugi, lãnh đạo cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia cho biết máy bay đã lao xuống Vịnh Jarawang thuộc tỉnh Tây Java

Vị trí máy bay rơi ở vùng biển sâu khoảng 30-35m. Ông Syaugi xác nhận đã tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay trên mặt biển. Địa điểm phát hiện các mảnh vỡ cách vị trí máy bay mất liên lạc khoảng 2 hải lý.Chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 thực hiện chuyến bay số hiệu JT-610 chở 188 người cất cánh từ Jakarta lúc 6 giờ 20 sáng 29/10 (theo giờ địa phương) và mất liên lạc với đài không lưu lúc 6 giờ 33. Theo kế hoạch, máy bay sẽ tới Pangkal Pinang vào lúc 7 giờ 20.

Xem thêm  Nghi vấn máy bay Indonesia bị đánh bom

Năm 2013, một chiếc máy bay Boeing 737-800 của Lion Air đã chệch đường băng khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Ngurah Rai ở đảo du lịch Bali và đâm xuống biển, tuy nhiên toàn bộ 108 hành khách trên máy bay đã được cứu sống.Lion Air là một trong những hãng hàng không non trẻ nhất và có quy mô hoạt động lớn nhất ở Indonesia với các tuyến bay nội địa và quốc tế. Đây cũng là hãng hàng không giá rẻ lớn thứ 2 ở Đông Nam Á, chỉ sau AirAsia, và đang tăng trưởng rất nhanh.

Boeing 737 MAX được đưa vào vận hành từ năm 2017 và nhận được khá nhiều đơn đặt hàng trên thế giới. Đây là lần đầu tiên thế hệ máy bay này gặp tai nạn. Hãng Boeing cho biết sẽ theo sát tình hình và tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố./.

 Thanh Phương – Theo TTXVN