Thứ Ba, Tháng Tư 16
Shadow

MC giàu có tuyên bố không cho con một xu thừa kế nếu không làm việc

MC nổi tiếng người Anh Kirstie Allsopp tiết lộ sẽ để lại số tiền 16 triệu bảng cho hai con trai, nhưng chỉ sau khi họ có việc làm.

Ngôi sao truyền hình 46 tuổi và chồng là ông trùm bất động sản Ben Anderson ước tính kiếm được 500.000 bảng một năm. Nữ MC đang sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 16 triệu bảng (480 tỷ đồng) nói rằng hai con trai Bay Atlas, 12 tuổi, và Oscar Hercules, 9 tuổi, sẽ được hưởng tất cả tài sản của mẹ sau khi cô qua đời. Tuy nhiên, bọn trẻ sẽ phải có một công việc ổn định nếu muốn được nhận thừa kế.

thừa kế
Kirstie Allsopp và 2 con trai – Ảnh: Instagram

Kirstie Allsopp và 2 con trai – Ảnh: Instagram

Kirstie Allsopp nói với tạp chí Prima: “Ben và tôi đã may mắn kiếm được một số tiền đáng kể và tôi muốn các con mình không phải vất vả kiếm tiền nữa. Nếu các con muốn là giáo viên, bác sĩ, hay nhà nghiên cứu khoa học…, tôi muốn chúng sẽ được toại nguyện. Lợi ích từ số tiền mà cha mẹ đã tích lũy được chính là con cái sẽ có thể làm điều mà chúng thích”.

Tuy vậy, cô sẽ không cho con một xu nào nếu con lười lao động, không có nghề nghiệp. Cô hy vọng các con của mình có thể ổn thỏa về mặt tài chính, để được tự do làm những điều tốt đẹp, thay vì phải lo lắng vì cơm áo gạo tiền.

Xem thêm  Chỉ với 3 bát mì, ông bố đã dạy con bài học làm người sâu sắc

Nữ MC cũng chia sẻ rằng mình sẽ rất hạnh phúc nếu con sống gần mình, dạy học tại một trường gần nhà và cô có thể chăm sóc những đứa cháu nội. “Đó là kịch bản mơ ước của tôi”.

Kirstie trước đây từng tiết lộ rằng khi cả nhà đi máy bay, các con cô không ngồi cùng bố mẹ. Trong khi vợ chồng cô ngồi hạng thương gia thì hai cậu bé chỉ ngồi ghế hạng phổ thông. “Nếu muốn ngồi hạng thương gia, chúng phải làm việc chăm chỉ. Nếu ngay từ bé, chúng đã quen với việc được hưởng thụ, chúng đâu cần phấn đấu gì. Đó sẽ là một sự lãng phí tiền bạc và làm hư con”, nữ MC cho biết.

Cô cũng nói thêm với The Sun: “Nếu tôi định tiêu tiền, thì là cho các ngày nghỉ lễ chứ không phải là chuyến bay”.

Quyết định để lại cho con khối tài sản lớn của Kirstie Allsopp hoàn toàn trái ngược với các bậc cha mẹ là những người nổi tiếng như Sir Elton John, Sting và Simon Cowell – tất cả đều nói rằng họ sẽ không để cho con cái của họ một xu.

——-

Kim Kim, VnExpress

Link gốc