Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Mẹ đơn thân 18 tuổi vác bụng bầu lên giảng đường, sinh xong vừa ngồi học vừa hút sữa

Mẹ đơn thân

Không chấp nhận bỏ con hay bỏ học, bà mẹ trẻ đã nỗ lực hoàn thành cả hai nhiệm vụ xuất sắc.

Xem thêm  Trở về nhà sau 1 tháng PTTM, mẹ đơn thân bị miệt thị nhan sắc xúc động trước phản ứng của con trai

Zianne Tremedal (hiện nay 20 tuổi, sống tại Philippines) là một bà mẹ đơn thân vừa hoàn thành chương trình đại học. Tuy nhiên, để có thể có cuộc sống viên mãn bên cậu con trai đáng yêu như ngày hôm nay, Zianne đã phải vượt qua muôn vàn khó khăn khi bất ngờ mang bầu ở tuổi đến trường.

Khi phát hiện mang bầu, Zianne mới 18 tuổi và đang học năm thứ 3 khoa Kỹ thuật y khoa tại một trường đại học ở phía tây nam thành phố Cebu.

“Lúc đó tôi còn không hề biết mình có bầu vì bình thường chu kỳ kinh nguyệt vốn không đều. Tôi cũng không hề bị ốm nghén”, Zianne cho biết. Vậy nhưng cô vẫn thử thai để loại trừ khả năng và cuối cùng kết quả là dương tính. Ngay lập tức, cô gái trẻ đến một phòng khám sản gần trường để siêu âm, bác sĩ cho biết em bé đã được 8 tuần và có tim thai.

Mẹ đơn thân
Zianne phát hiện mang bầu khi mới 18 tuổi và đang học đại học.

“Tôi rơi nước mắt ngay lúc đó, cũng chẳng biết là vì hạnh phúc hay hoang mang. Tuy nhiên như bản năng của người phụ nữ, tôi thấy thổn thức khi lần  đầu nghe thấy nhịp tim của con”, Zianne nói.

Chính vì vậy, dù biết rằng mình đã phạm sai lầm và đi rất xa khỏi con đường mà cha mẹ đã tưởng tượng về tương lai của cô nhưng Zianne vẫn quyết định gạt bỏ việc lựa chọn giữ con hay học tiếp. Cô gái trẻ quyết tâm sẽ thực hiện cả 2 nhiệm vụ.

“Tôi không muốn lại phạm phải sai lầm. Tôi đã làm theo những gì tôi muốn, vì vậy, tôi đã đứng dậy được”, Zianne nói.

Sau đó, cha mẹ Zianne đã phát hiện ra việc cô mang bầu. “Mẹ không nói chuyện với tôi suốt 2 tuần còn cha thì luôn tỏ ra mệt mỏi, chán chường”, Zianne miêu tả lại phản ứng của cha mẹ khi biết tin.

Nhưng may mắn thay, cha mẹ đã không từ bỏ Zianne hoặc cắt nguồn trợ cấp như một số bậc phụ huynh vẫn làm. Zianne nhớ rằng, sau khi cô gọi điện thú nhận với cha mình về cái thai, ông cho phép cô được chia sẻ điều này với bạn bè. “Bố nói với tôi: “Đứa trẻ đang lớn dần lên trong con”, Zianne nhớ lại.

Mẹ đơn thân
Cô gái trẻ quyết tâm hoàn thành chương trình học để con có tương lai tốt hơn.

 

Để đáp lại sự cảm thông của bố mẹ, cô gái trẻ quyết tâm lấy bằng đại học đúng thời hạn. Zianne phải xin phép trưởng khoa, các thầy cô giáo của mình để tiếp tục học tập và hoàn thành chương trình học trong 2 năm.

Các giảng viên của Zianne đã tỏ ra e ngại nhưng cuối cùng họ cũng đồng ý. “Các thầy cô hỏi tôi có thể xử lý tất cả những môn học chính không. Vì tôi có thể bị căng thẳng và tâm lý bất ổn khi mang thai. Nhưng tôi khẳng định rằng mình sẽ làm được”, bà mẹ trẻ kể lại.

Mỗi ngày, cô đến thư viện học sau giờ lên lớp để hoàn thành các bài tập và có thể ngủ đủ 8 tiếng. Các bạn cùng lớp của Zianne cũng luôn quan tâm, chăm sóc cô, sẵn sàng mang giúp túi xách mỗi khi cô đến lớp.

Suốt thai kỳ, Zianne không xin bố mẹ thêm tiền để mua sữa bầu. Thay vào đó, cô cố gắng hết sức để xoay sở bằng số tiền trợ cấp và xin sữa, vitamin miễn phí. Việc khó khăn hơn cả với một cô gái tuổi teen mang bầu như Zianne là phớt lờ những lời dị nghị từ mọi người xung quanh hay tỏ ra bình thường mỗi khi đi ngang qua nhóm bạn đang rôm rả chuyện trò bỗng dưng im lặng. “Thật đau lòng và xấu hổ nhưng tôi không quan tâm đến điều đó bởi vì họ không thực sự hiểu được những lợi ích của việc tôi đang làm. Tôi và con sẽ có cuộc sống tốt hơn khi tôi học hành chăm chỉ”, Zianne khẳng định.

Mẹ đơn thân
Con trai Zianne chào đời khi cô đang học học kỳ II của năm thứ 3.

Sau chuỗi ngày vác bụng bầu lên giảng đường, Zianne đã hoàn thành học kỳ I của năm 3 và hạ sinh một bé trai khỏe mạnh vào đầu học kỳ II. Cô đặt tên con trai là Euri Aszher với ý nghĩa là ánh sáng may mắn của Chúa.

Nhờ sinh thường nên Zianne có thể nhanh chóng trở lại trường học nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc cô phải tạm xa con trai mình. Zianne gửi Euri về cho bố mẹ cô chăm sóc giúp trong khi cô tiếp tục học đại học.

Tuy xa con nhưng bà mẹ trẻ vẫn không từ bỏ việc nuôi con bằng sữa mẹ. Cô kể: “Tôi hút sữa khi đang ngồi học. Tôi đổ đầy các chai, làm đông rồi bỏ vào thùng đá để gửi về cho con trai đang ở cùng ông bà. Cứ như vậy, ba lần một tuần”. 

Bên cạnh đó, Zianne cũng phải chịu đựng nỗi đau khổ, nhớ mong khi xa con. Bố mẹ cô sẽ gọi video để trò chuyện và cho cô nhìn thấy con, nhưng đôi lúc Zianne cảm thấy việc này là quá sức chịu đựng của mình. “Tôi khóc suốt. Mỗi lần nghe thấy tiếng con khóc, tôi chỉ muốn về nhà ngay. Nhưng tôi biết mình phải vượt qua tất cả những nỗi buồn này vì tôi phải học cho xong”, Zianne chia sẻ.

Cuối cùng, sau tất cả những nỗ lực của mình, vào tháng 4/2018, Zianne đã hoàn thành chương trình đại học với tấm bằng chuyên ngành Kỹ thuật y mà không bị học chậm hay thi trượt bất kỳ môn nào. Trong khi đó, Euri cũng đã lên 2 tuổi và khỏe mạnh, đáng yêu.

Mẹ đơn thân
Zianne đã hoàn thành chương trình học và có cuộc sống ổn định bên con trai.

Đó thực sự là một chặng đường dài và Zianne luôn biết ơn cha mẹ đã hướng dẫn, động viên cho mỗi quyết định của hai mẹ con cô. Nhìn lại mọi chuyện, Zianne nói: “Hối hận là cảm xúc không thể tránh khỏi, sai lầm cũng vậy. Tôi sai lầm nhưng không có nghĩa là tôi sẽ lặp lại điều đó. Mỗi sai lầm đều dạy cho tôi một bài học quý giá. Khó nhưng rất đáng”.

Chia sẻ câu chuyện của mình, bà mẹ trẻ cũng mong muốn nhưng cô gái trẻ khác sẽ không mắc sai lầm như mình. Và khi mọi chuyện đã xảy ra thì hãy dũng cảm đối mặt, bước tiếp để vượt qua thử thách.

Xem thêm  Mẹ đơn thân bị chê “xấu xúc phạm người nhìn” tìm bố mới cho con hậu “lột xác”

Theo Minh Anh/Khám Phá- Eva

Link