Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Mời cháu trai đi ăn hamburger nhưng cháu chỉ cắm đầu chơi điện thoại, người ông đã rơi nước mắt

Bức ảnh được một thực khách trong nhà hàng chụp lại được và đăng tải trên mạng thu hút sự chú ý của dư luận.

Chuyện những đứa trẻ thời nay ham mê công nghệ, bỏ quên người thân và để những người già lạc lõng ngay trong chính gia đình đang là một vấn đề nhức nhối.

Mới đây, một cư dân mạng Mexico đến một nhà hàng thức ăn nhanh và gặp phải cảnh tượng vô cùng khó chịu. Người ông đưa cháu trai đi ăn đồ ăn nhanh – thứ mà bọn trẻ yêu thích, vậy nhưng đứa cháu lại hầu như không nói chuyện với ông nội mà đeo tai nghe rồi mải mê chơi điện thoại di động.

người già

Deniel Barnett, chủ nhân bức ảnh cho biết anh chụp lại khoảnh khắc này tại một nhà hàng hamburger nổi tiếng. Người ông đương nhiên không thích ăn loại thực phẩm này, nhưng vì muốn cháu vui vẻ, ông đã mời cháu đi, nở nụ cười hạnh phúc và cố gắng trò chuyện với cháu. Vậy nhưng đứa trẻ lại có phản ứng khá lạnh lùng.

Khi ăn xong, đứa trẻ dường như buồn chán và thậm chí lấy tai nghe, điện thoại ra chơi trong suốt phần còn lại của bữa ăn. Ngồi chăm chú nhìn cháu, khuôn mặt ông nội ngày càng buồn, sự cô đơn hiển hiện lên qua đôi mắt ướt.

người già

Khi zoom kỹ bức ảnh, nhiều người nhận ra đôi mắt của người ông cô đơn đã ướt lệ.

Xem thêm  Người Việt chưa giàu đã già kèm bệnh tật

Khi bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, ngay lập tức một “cơn bão” phản ứng lập tức xuất hiện. Rất nhiều người đã ngay lập tức bình luận chê trách thái độ của người cháu cũng như cách giáo dục của gia đình đứa trẻ:

“Công nghệ càng ngày càng khiến người ta xa rời nhau. Xem mà buồn”

“Khi đứa trẻ ấy biết khoảnh khắc này quý giá như thế nào, có khi mọi thứ đã muộn”

“Điện thoại, game, facebook có thể chơi lúc nào cũng được nhưng thời gian được ở bên ông nội thì không còn lâu nữa đâu. Hãy trân trọng”

“Một cái ôm, một lời nói “Cháu yêu ông” với một đứa trẻ tuổi teen là khó khăn. Nhưng cách thể hiện cho thấy đứa cháu này không phải không biết cách trò chuyện với ông, mà là thực sự độc ác vô tâm. Hãy nhìn vẻ mặt buồn bã cô đơn của người ông xem. Dám chắc bố mẹ đứa trẻ cũng là những người khô khan tình cảm và không biết cách giáo dục con cái”.

“Khi bạn là một đứa trẻ có thể bạn vẫn nghĩ ông bà là mãi mãi. Trẻ con không mới đẻ ra đã cầm điện thoại trong tay. Đừng trách đứa trẻ, hãy trách bố mẹ đã cho phép chúng làm điều đó”

Hiện, bức ảnh này vẫn đang thu hút sự quan tâm của cư dân mạng thế giới.

Xem thêm  Phụ nữ 50 tuổi chia sẻ bài học đáng giá ngàn vàng, chị em nên biết để sống một đời thanh thản

Hà My- Theo Khám phá

— – – 

Nguồn: Eva

Link gốc