Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Muốn “cấp cứu” tóc bết dầu thành bồng bềnh nhẹ mượt chỉ trong một nốt nhạc, bạn chỉ cần nhờ tới vài bí kíp đơn giản này

Đầu thì bết nhưng bạn lại chẳng thể gội đầu ngay? 4 cách này sẽ giúp bạn “chữa cháy” cấp kỳ, cải thiện vẻ bồng bềnh nhẹ mượt cho tóc trong nháy mắt.

Cải thiện tóc bết tức thì với giấy thấm dầu

Nghe như đùa nhưng đây lại là tuyệt chiêu được các chuyên gia tóc khuyên dùng hẳn hoi. Giấy thấm dầu có thể hút sạch dầu thừa trên da thì chẳng có lý gì lại không “xử đẹp” được dầu thừa trên tóc. Tiện hơn cả đây còn là thứ mà gần như nàng nào cũng có sẵn trong túi xách, bởi vậy mà bất cứ khi nào thấy tóc có dấu hiệu bết, đặc biệt là tóc mái, bạn không phải đôn đáo đi hỏi mượn dầu gội khô nữa bởi đã có sẵn trợ thủ đắc lực bên mình rồi.

Để loại bỏ dầu thừa trên tóc, bạn gập đôi một tờ giấy thấm dầu hoặc chập 2 tờ lại, bọc quanh lọn tóc rồi miết nhẹ theo hướng từ chân tóc trở ra. Cách này có thể cải thiện tức thì tình trạng chân tóc bóng dầu bết bát, đặc biệt thích hợp để áp dụng với tóc mái, vốn là phần tóc nhanh bị bết nhất.

Phấn rôm cũng hiệu quả không kém dầu gội khô

Trong trường hợp bạn đang cần chữa tóc bết thật nhanh mà trong nhà lại hết cả dầu gội khô lẫn giấy thấm dầu, hãy trưng dụng ngay phấn rôm. Từ trước khi dầu gội khô ra đời, phấn rôm đã được sử dụng rộng rãi để xử lý tình trạng tóc bết bởi khả năng hút dầu vô cùng hiệu quả. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc chút phấn rôm vào chân tóc, sau đó massage nhẹ nhàng da đầu với đầu ngón tay để phân tán đều phấn rôm; hoặc nhàn hơn là dùng lược bản to chải đều. Vì phấn rôm có màu trắng, rất dễ để lại dấu vết trên tóc tối màu nên bạn sẽ cần thực hiện bước trên trong vài phút để đảm bảo lượng phấn rôm “tan” hết. Xong xuôi, bạn sẽ thấy tóc sạch và bồng bềnh hơn hẳn.

Xem thêm  Người mẹ trẻ nghi trầm cảm ôm con 7 tháng tuổi nhảy cầu tự vẫn: "Đứa bé xinh xắn và đáng yêu lắm"

Mousse tạo kiểu tóc cũng có công dụng bất ngờ

Ngoài công dụng giúp tóc vào nếp dễ hơn, hóa ra mousse tạo kiểu tóc cũng là “chiến binh” trị tóc bết rất hiệu quả. Bạn có thể thấy điều này rất hoang đường nhưng sự thật thì đây là tuyệt chiêu được áp dụng rất nhiều trong các photoshoot thời trang cũng như hậu trường các show diễn lớn.

Những gì bạn cần làm là xịt chút mousse tạo kiểu vào lòng bàn tay, thoa đều vào vùng tóc bết. Lúc này, tóc sẽ ẩm hơn nhưng đừng lo, chỉ cần sấy nhẹ trong vài phút là tóc sẽ khô, cũng không còn bết mà nhẹ mượt, bồng bềnh hơn.

Tạo kiểu phù hợp

Đôi khi, giấu tóc bết sẽ nhanh hơn là trị tóc bết. Đó là lúc mà bạn nên ưu tiên những kiểu tóc gọn gàng như tóc đuôi ngựa, tóc búi, tóc tết… Đây đều là những kiểu tóc mát mẻ, xinh xắn và quan trọng là giấu tóc bết rất hiệu quả cũng như giúp tóc ít bị bám bụi gây bết nặng hơn. Nhưng đây tất nhiên chỉ là giải pháp tình thế thôi, hãy gội đầu ngay khi có thể nhé. Trong trường hợp bạn đang khổ sở với mái tóc vừa gội hôm trước đã bết ngay vào ngày hôm sau, bạn hãy tham khảo ngay chế độ “huấn luyện” 4 ngày để cải thiện tình hình.

Alia – Trí thức trẻ

Xem thêm  18 điều cực quan trọng mà đàn bà 40 muốn đàn bà 30 biết

Link