Thứ Ba, Tháng Tư 16
Shadow

Muốn sống thật vui vẻ hãy ghi nhớ 5 điều cơ bản này

vui vẻ

Để có thể sống thật vui vẻ, hạnh phúc chúng ta luôn phải để cho bản thân được thoải mái, bình yên. Khi nắm được những điều này, ai cũng có thể sống một cuộc sống thật vui vẻ!

1. Sự bình yên, tĩnh lặng ngự tại tâm thức của mỗi người

Chúng ta không cần phải cất công tìm kiếm sự bình yên cho chính bản thân mình ở bất cứ nơi đâu cả. Những lần đối mặt với khó khăn, thách thức trong cuộc sống, ta luôn hy vọng mình có thể vượt qua và cầu cho mọi sóng gió sớm tan biến. Nhưng chuyện có thể bình tĩnh và lạc quan lúc này là điều thật không dễ dàng chút nào vì mọi cảm xúc tiêu cực đã chiếm trọn tâm trí của mỗi người rồi. Hãy hít một hơi thật sâu và thở phào ra, sự bình yên luôn xuất phát tại tâm thức mỗi người, chỉ cần bạn cảm thấy bình yên thì vạn sự đều chắc chắn đều sẽ bình yên.

Đừng suy nghĩ hay đặt nặng quá nhiều cảm xúc vào một vấn đề gì đó, hãy yên lặng và tìm kiếm cho bản thân một khoảng lặng trong tâm, quên đi hết mọi chuyện trong đời. Cũng đừng tìm kiếm sự bình yên từ một điều gì đó dù là hữu hình hay vô hình ngoài xã hội kia. Người có thể khiến bạn bình yên nhất, ngoài bạn ra thì không còn một ai khác nữa.

vui vẻ

2. Không có con đường nào được định sẵn dẫn chúng ta đến sự hạnh phúc

Mà quá trình tìm kiếm hạnh phúc mới chính là một con đường của mỗi người. Ai cũng biết câu nói nổi tiếng của triết gia người Trung Quốc, rằng trên đời này làm gì có đường đi, người ta đi mãi thì mới thành đường đó thôi. Hạnh phúc cũng đơn giản tựa hệt như thế, trong mỗi chặng hành trình ta bước đi trên đời, hạnh phúc là điều luôn hiện diện xung quanh đây và chờ cho ta tìm ra, nhặt lấy, trân trọng.

Xem thêm  Vụ lùi xe trên đường cao tốc: Có cơ sở kháng nghị giám đốc thẩm

Chẳng có một con đường nào trên đời kỳ diệu đến nỗi chỉ cần bước đi đến cuối thì ta sẽ tìm thấy hạnh phúc cả. Sự hạnh phúc là cả một quá trình dựng xây, nỗ lực và cố gắng của con người. Chúng ta muốn gì, ở bên cạnh ai, đạt thành tựu to lớn ra sao để được hạnh phúc, thì đều cần phải kiên trì và dũng cảm đặt ra kế hoạch, rồi thực hiện nó đến lúc nào thành công thì thôi.

vui vẻ

3. Suy nghĩ của một người cũng có thể thay đổi được cả thế giới

Chúng ta chính là người mà mình nghĩ là mình sẽ trở thành trong tương lai. Mỗi người đều có cho mình một ước mơ, hoài bão, khát vọng. Có thể là chúng nhỏ nhặt, hoặc to lớn, nhưng đã dám ấp ủ thì ta cũng phải dám thực hiện. Chưa đi đến đích thì chưa biết sẽ có chuyện gì sẽ xảy ra. Ta có thể mơ trở thành một người vĩ đại như thế này, một người có địa vị cao như thế kia, hoặc ôm mộng trở thành người có ích cho xã hội, đất nước.

Những suy nghĩ, ý tưởng mà ta ấp ủ không bao giờ là điều viển vông, xa vời và không bao giờ có thể thực hiện được. Làm sao bạn biết là nó sẽ không bao giờ thực hiện được nếu như bạn không thử áp dụng vào thực tế và biến nó trở thành sự thật? Hoặc cũng có thể trong quá trình dựng xây, bạn gặp những khó khăn, chê cười, chỉ trích,… từ những người xung quanh. Nhưng điều đó có là gì nếu bạn toàn tâm toàn ý muốn hoàn thành mơ ước của mình?

vui vẻ

Hãy luôn kiên trì tin tưởng vào bản thân mình, và chứng minh cho tất cả mọi người thấy bạn không chỉ là một kẻ mộng mơ rồi thôi, mà bạn chính là một kẻ mộng mơ có khả năng thay đổi cả thế giới.

Xem thêm  Con gái khóc lóc vật vã và nôn mửa, bố mẹ đưa đi viện thì rụng rời tay chân khi biết thực quản con bị cháy do thứ dị vật quen thuộc này mắc trong đấy

4. Hạnh phúc sẽ chẳng đến với ai không biết trân trọng những gì mình đang có

Nếu cảm thấy những điều mình đang có là thừa thãi, chẳng là gì, thì làm sao mà ta có thể sống hạnh phúc được? Hạnh phúc bắt nguồn từ sự trân trọng những điều ta có dù cho chúng có nhỏ nhặt đến mức nào đi chăng nữa. Có thể những gì bạn đang có là những gì mà người khác đang thèm khát, vì thế đừng chê bai bản thân của hiện tại và ghen tỵ với hiện tại của những người khác. Nếu muốn, bạn vẫn có thể dùng sức của mình để có thêm được những thứ mà mình mong muốn, chỉ là đừng bao giờ chê bai và vứt bỏ những gì mình có hiện tại.

5. Khi tâm trí thanh thản, mọi niềm vui sẽ trở thành cái bóng và đi theo bạn suốt cả cuộc đời này

vui vẻ

Sở dĩ chúng ta mãi vướng bận, buồn bã là vì trong tâm còn quá nhiều điều lắng lo, sợ hãi. Để tâm trí trong sạch và thanh thản cũng cần có một quá trình hình thành, không phải nói có là có ngay được. Nhưng tất cả cũng chỉ là phụ thuộc vào bản thân mỗi người có muốn tâm trí mình được thanh bạch hay không. Chúng ta phải sống và làm những điều thiện, không hổ thẹn với lương tâm mình và với cả những người xung quanh mình nữa. Khi tâm trí thanh thản, mọi cát bụi đời thường dơ bẩn sẽ đều được gột rửa, cho bạn dù làm việc gì thì đều cảm thấy vui vẻ và bình yên.

Chiến thắng bản thân mới chính là chiến thắng vĩ đại nhất trong cuộc đời của mỗi người. Vì thế hãy sống với những chân lý mà mình vẫn luôn tin tưởng, và hoàn thành những mục tiêu mà bản thân đã đặt ra. 

Ngyễn – Trí thức trẻ

Link