Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Nàng dâu trẻ khoe mẹ chồng “hợp cạ”, thích làm điệu lại luôn bênh vực con dâu mỗi khi con cãi nhau với chồng

mẹ chồng

Nàng dâu trẻ tranh thủ lên khoe có người mẹ chồng tâm lí không chỉ coi cô như con đẻ mà còn phụ giúp làm tất cả việc nhà, thậm chí còn ra mặt bênh con dâu mỗi khi hai vợ chồng cãi vã khiến nhiều chị em ngưỡng mộ.

Xem thêm  Biết con trai ham chơi, mẹ chồng thật lòng nói một câu khiến con dâu hiểu hết sự tình

Mẹ chồng tâm lí, luôn ra mặt bênh vực con dâu khiến nhiều chị em ngưỡng mộ

Lâu nay, các “giai thoại” về mẹ chồng – nàng dâu luôn khiến chị em phụ nữ chưa về nhà chồng đã thấy “khiếp sợ”. Bởi người ta vẫn quan niệm với nhau rằng mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu là mối quan hệ có nhiều điều tiếng và va chạm nhất. Có lẽ cũng vì thế mà các nàng dâu luôn mong muốn được sống riêng để tránh xích mích trong cuộc sống hàng ngày.

Nhưng chẳng phải việc sống chung với mẹ chồng lúc nào cũng là ác mộng, bởi không ít nàng dâu may mắn gặp được những người mẹ tâm lí, luôn đứng cùng chiến tuyến để bênh vực con dâu. Người ta vẫn thường nói “phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng” nhưng có lẽ với nhiều chị em thì phụ nữ có sướng có khổ hơn thua nhau lại là ở mẹ chồng.

mẹ chồng
Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội của nàng dâu trẻ khiến nhiều chị em xôn xao

Ngày 21/1, trên hội nhóm tâm sự dành cho những chị em bỉm sữa, một nàng dâu trẻ cũng đã tranh thủ khoe mẹ chồng tâm lí lại chiều con dâu như tiếp thêm niềm tin và động lực cho những cô gái chuẩn bị về nhà chồng.

“Góc khoe mẹ chồng… lôi hết các bà mẹ chồng dễ thương lên đây nha các mom. Mẹ chồng em điệu lắm lận, thích mua đồ online (toàn bị lừa), thích được con dâu dẫn đi gội đầu, đi làm đẹp… thích được con dâu quan tâm.

Nhưng bù lại cho em rất nhiều thứ, sự đồng cảm vì là phận con gái với nhau, coi trọng con dâu hơn cả con ruột, có thể làm tất cả việc nhà kể cả giặt đồ lót dính máu cho con dâu (bà không ở cùng, chỉ lên chơi thôi)…

Bênh con dâu trong tất cả cuộc cãi nhau của 2 vợ chồng (dù tôi biết tôi rất hỗn), thậm chí tôi có thể mắng chồng trước mặt mẹ chồng mà bà vẫn ở phe tôi (phải mắng đúng nhé)… Còn rất rất nhiều vấn đề… Trước mặt mẹ chồng tôi có thể vô tư sống đúng theo con người mình.

Ngoài những bà mẹ chồng hắc ám, thì cũng còn tồn tại rất nhiều bà mẹ dễ thương nha.tập hiểu nhau 1 tí, cuộc sống sẽ dễ thở hơn”, đoạn chia sẻ của tài khoản Châu Thảo trên mạng xã hội.

mẹ chồng
Mẹ chồng 59 tuổi rồi những vẫn thích làm điệu và vô cùng tâm lí

Theo đó, không chỉ tâm lý trong cuộc sống hàng ngày, chăm lo phụ giúp con dâu làm việc nhà, mẹ chồng của Châu Thảo còn ra mặt bênh vực con dâu trẻ mỗi khi xảy ra cãi vã với chồng.

Ngay sau khi câu chuyện về bà mẹ chồng tâm lí chiều con dâu được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người.

“Người chồng tốt không bằng có mẹ chồng tâm lí thấu hiểu con dâu”

Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị Châu Thảo cho biết, “Mình mới kết hôn vào tháng 4 năm ngoái thôi, nhưng vợ chồng mình đã sống bên nhau được 4 năm rồi. Do hai vợ chồng làm kinh doanh ở Khánh Hòa nên ở riêng từ đó đến giờ. Mẹ chồng mình năm nay 59 tuổi rồi, bà sống ở Phú Yên nhưng không thích ở một chỗ nên cứ đến chơi với con cháu mỗi người một thời gian”.

Tâm sự về người mẹ chồng của mình, nàng dâu trẻ tâm sự, “Mọi người thường nói có được người chồng tốt không bằng có mẹ chồng tâm lí thấu hiểu con dâu. Nhưng mình may mắn có được cả hai nên cảm thấy khá hạnh phúc.

mẹ chồng
Bà nội lên ở với hai vợ chồng Châu Thảo để chăm cháu mới sinh

Đợt này mình mới sinh em bé nên mẹ chồng có vào ở đây được khoảng hai tháng. Dù là mẹ chồng nhưng bà chẳng ngại việc gì, hầu hết việc nhà bà đều làm hết giúp con dâu vì tính bà thích sạch sẽ còn mình thì hơi bừa bộn. May mắn mẹ cũng chỉ phụ dọn lại thôi chứ không la mắng hay để bụng chuyện gì cả”.

Thỉnh thoảng mẹ chồng mới xuống chơi, nhưng mỗi lần như như vậy là nàng dâu trẻ lại thường dẫn mẹ đi nối mi, làm móng, đi gội đầu hay mua sắm quần áo. Bởi hai mẹ con có chung sở thích và khá hợp nhau. Tuy nhiên, Châu Thảo cũng cho biết, nhiều khi hai mẹ con cũng có những điều không vừa ý nhau nhưng sẽ nói rõ chứ không ai để trong lòng.

“Đôi khi hai mẹ con cũng có những điều không vừa ý, như mẹ làm gì mình không vừa ý thì mình sẽ khéo nói với mẹ ngay, kiểu vừa nói vừa giải thích. Còn mẹ không ưng chuyện gì cũng đều nói ra hết… Cả hai mẹ con đều là người thẳng tính, nên dễ hoà lắm.

Trước khi về làm dâu bà, mình có nói thế này “Con là người rất thẳng tính, có gì nói đó, ghét gì nói đó, thích nói thích, ghét nói ghét… lỡ nhiều khi nói gì không đúng ý mẹ, mẹ nói với con để con còn biết”. Lúc đó mẹ chỉ cười thôi, rồi bảo “mẹ cũng vậy”, nàng dâu trẻ hạnh phúc tâm sự.

mẹ chồng
Mẹ chồng âu yếm thơm má con dâu trong hôn lễ trước đó

Bên cạnh đó, cô cho biết, mỗi khi hai vợ chồng xích mích lớn tiếng hay giận dỗi là mẹ lại ra mặt bênh con dâu. Nhiều khi cũng thấy mình hơi quá nhưng mẹ chồng vẫn “mắt nhắm mắt mở bênh” với vì nghĩ thương con dâu hơn. “Cách đây 2 tuần hai vợ chồng anh trai chồng mình có cãi nhau, ảnh có nóng tính nên đánh vợ. Thấy vậy chị dâu mình có gọi điện mách mẹ và muốn ly dị. Nhưng bất ngờ là mẹ chẳng bênh con trai hay an ủi con dâu mà mẹ chỉ bảo là “Ly dị luôn đi, chồng gì mà hồ đồ đánh vợ là mẹ không chấp nhận được”.

Bà mẹ bỉm sữa cũng cho biết, dù là mẹ chồng nhưng bà thương cô như con đẻ. Hai mẹ con thường hay thủ thỉ tâm sự với nhau khá nhiều chuyện. “Hai mẹ con hợp nhau lắm, mẹ cũng hay tâm sự với mình. Bố mẹ chồng mình đã li dị nên mẹ chỉ ở một mình thôi, nhiều khi cũng thấy thương bà. Nếu có ai thương hoặc mẹ có ý định đi bước nữa thì vợ chồng mình cũng đồng ý, vì chẳng gì quan trọng bằng việc mẹ vui vẻ, hạnh phúc”.

Có một mẹ chồng tâm lý như thế này chắc chắn nàng dâu nào cũng cam tâm tình nguyện được “sống chung với mẹ chồng”, đây có lẽ là nàng dâu “số đỏ” khiến nhiều người phải ghen tỵ.

Xem thêm  Những sai lầm bếp núc chị em cần tránh khi "sống chung với mẹ chồng"

Theo Kim Anh/Helino

Link