Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Nàng MC gợi ý điểm đến ‘như mơ’ ở Philippines, sát quần đảo Trường Sa

MC Huyền Thu và ông xã vừa tới đảo El Nido (Philippines), thưởng ngoạn cảnh đẹp với chi phí hợp lý.

el nido, nàng mc, philippines, trường sa
Đồng Thị Huyền Thu (sinh năm 1990) hiện là MC cho nhiều chương trình truyền hình. Bên cạnh công việc ở đài, cô nàng cũng thường xuyên có những chuyến đi xa để thỏa mãn đam mê du lịch của mình. Trong những chuyến đi này, nàng MC xinh đẹp luôn có ông xã là bạn đồng hành. Huyền Thu cho biết, hai vợ chồng đều rất thích du lịch, nếu tính cả những chuyến nhỏ nhỏ trong nước khoảng 2-3 ngày thì gần như tháng nào hai người cũng đi du lịch, còn nếu đi xa thì khoảng 2 tháng một lần, trong đó có nhiều điểm đến phong cảnh tuyệt đẹp như Nhật Bản, Tây Tạng…

Đồng Thị Huyền Thu (sinh năm 1990) hiện là MC cho nhiều chương trình truyền hình. Bên cạnh công việc ở đài, cô nàng cũng thường xuyên có những chuyến đi xa để thỏa mãn đam mê du lịch. Trong những chuyến đi này, nàng MC xinh đẹp luôn có ông xã là bạn đồng hành. Huyền Thu cho biết, hai vợ chồng đều rất thích du lịch, nếu tính cả những chuyến nhỏ nhỏ trong nước khoảng 2-3 ngày thì gần như tháng nào hai người cũng đi du lịch, còn nếu đi xa thì khoảng 2 tháng một lần, trong đó có nhiều điểm đến phong cảnh tuyệt đẹp như Nhật Bản, Tây Tạng…

el nido, nàng mc, philippines, trường sa
Vợ chồng nàng MC gợi ý điểm đến gần quần đảo Trường Sa chỉ với 11 triệu đồng – 3

Hai vợ chồng cũng rất yêu thích cảnh biển nên mùa hè là dịp Huyền Thu và ông xã khám phá những khu du lịch biển đảo, tận hưởng nắng vàng biển xanh và thiên đường chỉ có hai người. Mỗi lần trở về, cô nàng đều dành thời gian để tư vấn cho mọi người về kinh nghiệm di chuyển, mua vé và nơi ăn chốn ở. Điểm đến mới nhất được hai vợ chồng khám phá ra là hòn đảo El Nino, thuộc Philippines, nằm ngay gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Tuy chưa được nhiều người Việt quan tâm nhưng El Nino đã là một “điểm sáng” của nền du lịch Philippines, nổi tiếng với làn nước trong vắt, xanh như ngọc.

el nido, nàng mc, philippines, trường sa
Vợ chồng nàng MC gợi ý điểm đến gần quần đảo Trường Sa chỉ với 11 triệu đồng – 1

Huyền Thu chia sẻ: “El Nido thuộc tỉnh Palawan, Philippines. Đây là một nơi rất nên đi với những bạn nào thích bơi lội, thích vận động. Cảnh báo trước là tour này khá mệt vì di chuyển vất vả, nên bạn nào thích du lịch kiểu ‘bánh bèo, nghỉ dưỡng thì không thật sự phù hợp đâu”.

el nido, nàng mc, philippines, trường sa
Vợ chồng nàng MC gợi ý điểm đến gần quần đảo Trường Sa chỉ với 11 triệu đồng – 2

Về đi lại, vợ chồng Huyền Thu đã di chuyển qua 3 chặng: Hà Nội – Manila (bay khoảng 4 tiếng), Manila – Puerto Princesa (bay khoảng 1,5 tiếng), Puerto Princesa – Elnido (đi ôtô khoảng 6 tiếng). Đường xóc và quanh co nên đi khá mệt. Bạn có thể tham khảo các hãng như: Air Asia, Cebu Pacific, Philippines Airlines. Tổng vé máy bay 2 chặng khoảng 6-8 triệu đồng.

Xem thêm  Singapore bị đánh bật khỏi vị trí quốc gia đáng sống nhất hành tinh, Việt Nam nằm trong top 10
el nido, nàng mc, philippines, trường sa
Vợ chồng nàng MC gợi ý điểm đến gần quần đảo Trường Sa chỉ với 11 triệu đồng – 4

Khi đến sân bay Manila, trong lúc chờ chuyến bay đi Puerto Princesa, bạn có thể qua Resort World đối diện sân bay chơi, đi bộ khoảng 1,5km và có đường thông với sân bay. Ngoài ra, bạn cũng có thể bay thẳng từ Manila – El Nido với hãng AirSwift, thuê máy bay riêng là 30 triệu đồng còn mua vé cá nhân thì khoảng 3 triệu đồng/người/chiều. Tuy nhiên, Huyền Thu cảnh báo rằng, sân bay Manila có điều kiện không tốt, được mệnh danh là sân bay tệ nhất thế giới. Biển báo điện tử rất ít. Quy hoạch đường ra vào sân bay kém và thường xuyên diễn ra cảnh tắc đường. Hành khách và phải đứng xếp hàng dài mới vào được sân bay nên các bạn nhớ căn dư thời gian để check-in. Ngay khi xuống sân bay Manila, bạn sẽ được phát sim miễn phí, gồm 300Mb 4G, nhưng không dùng gọi điện được, chỉ vào mạng nên bạn cần nạp thêm tiền.

el nido, nàng mc, philippines, trường sa
Vợ chồng nàng MC gợi ý điểm đến gần quần đảo Trường Sa chỉ với 11 triệu đồng – 5

Về chỗ ở, El Nido rất đông khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài nên có khá nhiều lựa chọn về phòng ốc cho bạn từ hotel, hostel đến homestay, với nhiều mức giá khác nhau. Nếu thích đông vui nhộn nhịp, view biển thì bạn nên book gần El Nido town, vài bước chân là ra biển luôn. Bạn có thể tìm trên Airbnb, có rất nhiều khu nhà mức giá phong phú.

el nido, nàng mc, philippines, trường sa
Vợ chồng nàng MC gợi ý điểm đến gần quần đảo Trường Sa chỉ với 11 triệu đồng – 6

Để tham gia các hoạt động vui chơi, du khách đến đây thường mua các tour được thiết kế sẵn. Khu El Nido town có rất nhiều cửa hàng, đại lý du lịch, nơi bạn có thể tìm thấy các thông tin hữu ích. Nhìn chung, du khách có thể chọn 4 tour, đặt tên A, B, C, D. Đoàn của Huyền Thu chọn đi tour A và D nhưng theo nhiều người, tour C là đẹp nhất và cũng đắt nhất. Giá tour giao động 1200 – 1400 peso/pax (khoảng 600.000 đồng – 700.000 đồng/người).

el nido, nàng mc, philippines, trường sa
Vợ chồng nàng MC gợi ý điểm đến gần quần đảo Trường Sa chỉ với 11 triệu đồng – 7

Ngày đầu tiên là tour A, 8h cả đoàn tập trung lên thuyền, tham quan 3 vụng biển (lagoon) nổi tiếng: Big Lagoon, Small Lagoon, Secret Lagoon, khám phá biển đảo Shimizu, thưởng ngoạn vẻ đẹp Seven Commandos. Ngày 2 là tour D, cũng tập trung lúc 8h, tham quan đảo trực thăng Helicopter Island, đảo Tapiutan, đảo Mantiloc, khám phá “bí mật”của bãi biển Hidden, Secret và Star. Theo nhận xét của nàng MC, cách thức tổ chức tour ở đây rất ổn và hợp lý với giá tiền. Bạn sẽ được đưa lên thuyền càng cua – loại thuyền đặc trưng của Philippines để tới các địa điểm. Thuyền này đi êm, lại đẹp phù hợp để chụp ảnh sống ảo. Các điểm đến loanh quanh là các bãi biển để tắm dưới làn nước trong xanh, ngắm cá bơi tung tăng và san hô đẹp sống động.

Xem thêm  Những nhà thờ đẹp mê mẩn ở Nam Định khiến dân tình chỉ muốn 'xách balo lên và đi'
el nido, nàng mc, philippines, trường sa
Vợ chồng nàng MC gợi ý điểm đến gần quần đảo Trường Sa chỉ với 11 triệu đồng – 8

Trong đó, Huyền Thu và ông xã ấn tượng nhất với vẻ đẹp mỹ lệ của Big Lagoon. “Big Lagoon đẹp không từ nào tả xiết. Khi đi tour A, bạn nhớ yêu cầu được đến điểm này sớm và chơi lâu ở đây, thuê kayak 500 peso (khoảng 250.000 đồng) hoặc sup 800 peso (khoảng 400.000 đồng) để chèo vào sâu bên trong ngắm cảnh đẹp nhé. Điểm bắt đầu của Big Lagoon là một đoạn nước nông giữa 2 khe núi, trong vắt nhìn xuyên đáy. Điều mình thích nhất ở đoạn này là nước chỉ ngập từ ngang đầu gối đến ngang ngực, tha hồ làm đủ trò mà không sợ kể cả không biết bơi”, Huyền Thu kể.

el nido, nàng mc, philippines, trường sa
Vợ chồng nàng MC gợi ý điểm đến gần quần đảo Trường Sa chỉ với 11 triệu đồng – 9

Thế nhưng hết đoạn nước nông đó là đến đoạn nước sâu. Nước từ trắng trong xanh chuyển sang xanh thẫm thăm thẳm, nhìn thấy san hô lập lờ bên dưới, chụp ảnh rất đẹp. Chụp xong, du khách lại tiếp tục chèo kayak vào sâu bên trong. Cung đường khá xa nên chèo thuyền cũng khá vất vả nhưng bạn đừng bỏ cuộc vì bên trong là một nơi đẹp hơn nhiều. Và đây mới là Big Lagoon “trong truyền thuyết”, còn trước đó chỉ là đường dẫn vào. “Nước xanh ngắt, nói chung Big Lagoon đẹp xuất sắc quên sầu”, nàng MC chia sẻ.

el nido, nàng mc, philippines, trường sa
Vợ chồng nàng MC gợi ý điểm đến gần quần đảo Trường Sa chỉ với 11 triệu đồng – 10

Big Lagoon trên bản đồ và ngoài đời thực cho Huyền Thu so sánh, đối chiếu.

el nido, nàng mc, philippines, trường sa
Ăn uống ở El Nido cũng khá phong phú. Buổi tối, du khách có thể ăn ở các nhà hàng ven biển quanh El Nido town, rất đông vui nhộn nhịp, có cả các bar pub sôi động. Nhưng tầm 22h, các hàng quán đóng cửa hết nên bạn hãy tới sớm.

Ăn uống ở El Nido cũng khá phong phú. Buổi tối, du khách có thể ăn ở các nhà hàng ven biển quanh El Nido town, rất đông vui nhộn nhịp, có cả các bar pub sôi động. Nhưng tầm 22h, các hàng quán đóng cửa hết nên bạn hãy tới sớm.

Ảnh: NVCC

Theo Ngoisao.net

[hoops name=”el nido”]