Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Nếu biết trước công dụng của hạt bưởi, bạn sẽ không nỡ vứt đi vì rất cần cho sức khỏe của bạn

Khi tách hạt bưởi chúng ta thấy có chất nhờn bao quanh hạt bưởi. Theo các chuyên gia, đây chính là vị thuốc quý được dùng để chữa được nhiều bệnh.

Thông thường, khi ăn bưởi, chúng ta có thói quen bỏ hạt đi. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, pectin – chất nhầy bao quanh vỏ hạt bưởi chính là vị thuốc quý chữa được nhiều bệnh.

Theo các chuyên gia, bản chất của pectin có trong hạt bưởi là một loại chất xơ, tan trong nước, làm tăng độ nhớt, có công dụng làm giảm hấp thu cholesterol và lipid, cầm máu, chống táo bón, phòng chống sự gia tăng đường huyết ở người bị bệnh tiểu đường, chữa bệnh tim mạch cực tốt.

Dưới đây là một số bài thuốc chữa bệnh từ hạt bưởi:

công dụng, hạt bưởi, pectin

Ảnh minh họa

Chữa bệnh tiểu đường loại 2

Theo các nghiên cứu thì pectin có trong hạt bưởi có thể chữa các bệnh như tiểu đường loại 2. Người bệnh uống 50ml pectin trước bữa ăn 10 phút, ngày uống 3 lần. Nên dùng liên tục cho đến khi đường huyết trở về bình thường.

Dùng hạt bưởi giảm béo

Uống 50ml pectin sau bữa ăn chính 60 phút, 2 lần/ ngày. Dừng uống ngay khi các xét nghiệm mỡ máu hoặc tim mạch trở lại bình thường và căn bệnh táo bón cũng khỏi.

Chữa bệnh tim mạch, táo bón, cầm máu

Xem thêm  Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn có một chiếc răng sâu và không chịu chữa trị ngay?

Ngoài ra pectin còn có thể chữa rối loạn lipit máu, tim mạch, táo bón. Uống 50ml sau bữa ăn chính 60 phút, ngày 2 lần. Đến khi xét nghiệm mỡ máu trở về bình thường thì thôi.

Đối với những người bị chảy máu cam, chảy máu chân răng, rong kinh, đa kinh thì cho uống 20ml x 3 lần trong 60 phút đầu, kết hợp với nhét bông tẩm pectin vào lỗ mũi nếu chảy máu cam hoặc nhét vào chân răng nếu chảy máu chân răng.

Chữa viêm loét dạ dày hành tá tràng

Hạt bưởi để cả vỏ cứng 100g, rửa sạch cho vào cốc thủy tinh to, rót 200ml nước sôi, đậy kín, ủ nóng trong 2-3 giờ. Hạt bưởi sẽ tiết ra chất nhầy pectin làm cho cốc nước đặc, sánh như cháo, gạn bỏ hạt uống nước sau bữa ăn 2 tiếng. Uống liên tục hằng ngày khi hết đau thì thôi.

Hỗ trợ tiêu hóa

Uống từ 20 đến 30 ml dung dịch pectin mỗi ngày sẽ giúp bạn sở hữu một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Cách chiết pectin thô từ bưởi

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, pectin là một chất xơ có khả năng hòa tan trong nước. Vì thế, bạn có thể chiết xuất pectin từ hạt bưởi một cách dễ dàng:

Cho hạt bưởi vào cốc, rót nước sôi (còn nóng khoảng 70-80 độ C) ngập hạt, dùng dĩa nhiều răng đánh liên tục chừng 5-6 phút rồi gạn hết nước nhầy vào một cốc riêng. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi lấy hết nước nhầy (sờ tay vào vỏ hạt thấy hết nhầy).

Xem thêm  Lấy bao nhiêu kem đánh răng là tốt nhất: Nhà có con nhỏ cần lưu ý

Tùy theo từng giống bưởi, quả bưởi, có loại nhiều pectin phải đánh hạt với nước 5-6 lần mới hết nhầy. Loại ít pectin chỉ cần làm 3 lần là được. Đem cốc nước nhầy (pectin) lấy được sử dụng trực tiếp.

Nếu dùng không hết bảo quản dịch pectin trong ngăn mát tủ lạnh được 2 ngày.

Theo Giadinh.net.vn