Thứ Ba, Tháng Ba 19
Shadow

Nếu đã bước qua tuổi 50, có 4 việc chỉ cần chú ý là có thể sống vui vẻ an nhiên

Thời gian luôn vô tình, không nể con người, sẵn sàng “tống khứ” bất cứ một ai đến bờ vực của tuổi già.

Xem thêm  Tập đoàn Thiếu Lâm Tự và đế chế kinh doanh triệu USD ít người biết tới

Không ít người trong chúng ta từng phải thốt lên rằng, thời gian trôi nhanh quá, nó nhanh đến mức khiến chúng ta cảm thấy nhiều việc xảy ra từ rất lâu nhưng hệt như mới xảy ra hôm qua. Và chỉ trong nháy mắt, thời gian đã đưa ta bước qua những giai đoạn quan trọng của nhân sinh lúc nào không hay.

Có thể là oanh liệt hiển hách, có thể là bình thản một thời, bất luận thế nào cũng đã là dĩ vãng. Tiếp sau đó, chúng ta phải sống thế nào khi đã bước qua ½ cuộc đời và đặt chân sang nửa đời còn lại?

Để tài này nghe có vẻ nặng nề, nhưng là thực tế mà ai rồi cũng phải đối mặt. Do đó, khi đã bước qua tuổi 50, mỗi người cần xác định và thực hiện 4 việc sau đây để cuộc sống trong những ngày sau được bình thản, tự tại:

1. Đầu tiên, phải xác định có một tổ ấm, một khi có rồi tuyệt đối không được phép để mất. Nếu bạn đời của mình còn, cần càng phải nâng niu trân trọng. Rất nhiều người thường không biết trân trọng người thân, đến khi người không còn nữa mới hối hận tiếc nuối, lúc đó đã quá muộn.

cuộc đời

2. Cần phải có một cơ thể khỏe mạnh, cần phải chăm sóc thật tốt sức khỏe bản thân, duy trì một tâm thái ổn định, mỗi ngày đều cần phải sống thật vui vẻ, yêu đời.

3. Con cái có năng lực, người làm cha mẹ nên mừng cho con, không nên từ chối sự trợ cấp của con cái dành cho mình, cũng không nên cự tuyệt lòng hiếu thảo của chúng.

Nhưng cần phải nhớ, đi hết nửa cuộc đời, thân làm cha mẹ luôn cần phải độc lập, dựa vào chính mình, tự sắp xếp cuộc sống của chính mình chứ không nên phụ thuộc vào con cái, như thế mới tự do tự tại, lại tránh được áp lực cho con.

4. Trong phương diện sinh hoạt hằng ngày, hãy sống thật thoải mái, muốn ăn gì thì ăn, muốn mặc đẹp một chút cũng nên thoải mái mặc đẹp, thích gặp gỡ bạn bè thì đi gặp, đừng quá hà khắc với bản thân để bó hẹp mọi chuyện.

Đi hết nửa cuộc đời, có lẽ những cay đắng ngọt bùi trên đời mỗi người đều đã nếm trải, vì thế trên nửa chặng đường còn lại, chúng ta nên bước đi một cách thản nhiên.

Con người ngay cả khi đã về già, người đáng trông cậy nhất cũng chỉ là chính mình mà thôi. Vì thế, ai cũng nên chuẩn bị trước cho chặng đường về sau. Con cái đối xử tốt với ta, đó là phúc lớn, không nên từ chối sự báo đáp đó.

Trong trăm việc thiện chữ hiếu đứng đầu, con cái hiếu thảo với cha mẹ, điều đó cho thấy cả đời bạn hy sinh, dạy dỗ con cái không hề phí hoài công sức.

Nhưng dù cho con cái đối xử tốt với mình thế nào đi nữa, cũng vẫn phải nhớ cuộc đời về sau của mình vẫn phải dựa vào chính mình, không được khiến bản thân ấm ức.

cuộc đời

Ngày tháng cứ lặng lẽ trôi qua, trong guồng quay vô tình đó, việc của chúng ta phải làm là sống và tận hưởng cuộc sống theo cách mình muốn để sao cho vui vẻ và thoải mái nhất là được.

Muốn đi chơi, hãy đi chơi, muốn gặp bạn bè, hãy hẹn gặp, muốn làm gì, hãy làm ngay, đừng chờ đợi, đừng trì hoãn.

Qua tuổi 50, trên nửa đường còn lại của cuộc đời, hãy đối xử thật tốt với bản thân. Một đời khổ sở kiếm tiền, đến cuối cùng lại không có sự tính toán, chuẩn bị tốt cho mình, bản thân sẽ thiệt thòi.

Vì thế, những người trung niên, hãy sống tốt và chuẩn bị tốt nhất cho chính mình để nghênh đón tuổi già. Nghĩ đơn giản hơn, sống vui vẻ hơn để đến cuối cùng, chúng ta sẽ không bao giờ cảm thấy hối hận!

Xem thêm  Cuộc đời càng gặp nhiều nghịch cảnh càng phải làm 4 điều sau đây để chuyển hóa "sự bế tắc" thành cơ hội để "nở hoa"

Nguyễn nhung – soha

Link