Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Nếu muốn thành công và hạnh phúc, hãy “buông tay” 9 điều này: Càng lưu tâm, càng vướng bận!

Trong cuộc sống mỗi con người, có nhiều điều không đáng để ta quá lưu tâm. Bỏ qua được thì cuộc đời an nhiên, chất chứa thêm thì nhiều muộn phiền, cuộc sống nặng nề và cản trở bước chân thành công của chúng ta.

thành công

Gordon B. Hinckley đã từng nói: “Cuộc sống là để hưởng thụ, không phải để chịu đựng”. Người khác hạnh phúc, thành công vì họ thường bỏ qua những định kiến, tiêu cực và tạo ra cho bản thân sự khác biệt bằng cách thực hiện mọi thứ theo cách riêng của họ. Nếu bạn muốn một cuộc sống tích cực, hãy thử bỏ qua 9 điều này để sống vui vẻ và trọn vẹn hơn ngay hôm nay:

1. Lời phán xét của người khác về mình

Lắng nghe người khác là điều nên làm nhưng không nên lắng nghe hoàn toàn. Trong suốt cuộc đời của bạn, sẽ có nhiều lúc thế giới trở nên yên tĩnh thực sự và điều duy nhất còn lại là nhịp đập của trái tim bạn. Vì vậy, bạn nên lắng nghe âm thanh của nó để hiểu bản thân trước khi lắng nghe người khác. Khi bạn dành quá nhiều bận tâm vào điều mọi người nói về bạn hay điều mà người khác muốn bạn trở thành, cuối cùng bạn sẽ quên mất bản thân mình là ai.

Đừng sợ phán xét của người khác, chỉ cần bạn hiểu rõ trong tim mình bạn là ai và điều gì đúng về bạn là đủ. Bạn không cần phải phải là bản sao của người khác chỉ để gây ấn tượng và truyền cảm hứng cho mọi người. Hãy để họ ấn tượng và truyền cảm hứng bởi con người thực sự của bạn.

Thành thật mà nói, vấn đề quan trọng là ở chỗ liệu bạn có đánh mất chính mình hay không? Đừng quá bận tâm về điều người khác nói, ngay cả những cố vấn cũng chỉ dạy bạn cách để suy nghĩ chứ không phải suy nghĩ về điều gì. Vì vậy, nếu ai đó – bất cứ ai – đang coi thường bạn,thì đã đến lúc phải bỏ lại họ, lắng nghe tiếng nói của bản thân và tiếp tục con đường của mình.

thành công

2. Những rắc rối từ quá khứ

Bạn không thể thay đổi những điều đã xảy ra, vì vậy thay vì đắm chìm trong những chuyện của năm cũ, hãy chọn nhìn về phía trước. Đừng căng thẳng, làm việc chăm chỉ và quên đi những chuyện không đáng nhớ. Những sai lầm trong quá khứ của bạn là để bạn rút kinh nghiệm cho mình, chứ không phải định nghĩa bạn là ai.

Cuộc sống là một vòng tròn, bạn mạnh mẽ vì bạn biết điểm yếu của mình, bạn khôn ngoan vì bạn đã ngốc nghếch. Bây giờ, bạn có thể mỉm cười vì bạn đã hiểu nỗi buồn là gì. Hãy nhớ rằng, đôi khi mọi thứ sụp đổ vì vốn dĩ chúng phải thế. Nơi bạn không muốn đến hôm nay không có nghĩa là bạn sẽ không đặt chân đến đó vào một ngày nào đó. Vạn vật xoay vần, đừng phiền não vì những chuyện đã qua nữa, điều cũ đi, điều mới sẽ đến, việc của chúng ta là nên sống cho hiện tại và cố gắng hơn nữa cho tương lai.

3. Sự thất vọng

Một ngày tồi tệ chỉ là một ngày tồi tệ. Nó đến và nó đi, chỉ vậy thôi và rồi ngày mới sẽ đến. Tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời, bạn nhận ra rằng cần phải để một số thứ ra đi đơn giản chỉ vì chúng ở lại sẽ làm trái tim và tâm hồn của bạn thêm nặng nề. Tận hưởng cuộc sống hiện tại của bạn, bất kể dù có chuyện gì xảy ra. Hạnh phúc là điều khá đơn giản, chỉ cần buông bỏ được những điều vô nghĩa đang đè nặng bản thân, bạn sẽ cảm nhận được nó thôi.

Xem thêm  Những câu nói truyền cảm hứng sống an lạc cho hàng triệu người từ thiền sư Thích Nhất Hạnh: Hạnh phúc chính là sự tự do

Đằng sau mỗi ngày đẹp trời là những cuộc đấu tranh. Bạn gục ngã, bạn vươn lên, bạn phạm sai lầm, bạn học hỏi. Bạn là người không hoàn hảo, bạn đã bị tổn thương, nhưng bạn vẫn còn sống. Hãy nghĩ việc bạn được sống ngày hôm nay – được thở, nghĩ, tận hưởng và theo đuổi những thứ bạn yêu thích là một đặc ân quý giá. Nỗi buồn là điều không thể thiếu trong hành trình của bạn, nhưng bạn biết đấy, bạn cũng đã có rất nhiều niềm vui. Điều bạn cần làm chính là tiếp tục đặt chân bước tiếp ngay cả khi chân còn lại bị đau, vì bạn sẽ không bao giờ biết chân trời nào đang chờ đợi mình ở phía trước khi chỉ loanh quanh mãi ở một nơi.

Thực hiện 7 điều dưới đây hàng ngày và bạn sẽ ổn thôi:

– Suy nghĩ tích cực.

– Ăn uống lành mạnh.

– Tập thể dục mỗi ngày.

– Lo lắng ít hơn.

– Làm việc chăm chỉ.

– Cười thường xuyên.

– Ngủ ngon.

thành công

4. Những niềm đau 

Có hai loại nỗi đau trong cuộc sống: nỗi đau làm tổn thương bạn và nỗi đau làm thay đổi bạn. Nhưng bạn có nhận ra chúng đều cho ta những bài học quý giá đó là sự trưởng thành? Hãy nhớ rằng, sức mạnh không đến từ những điều bạn có thể làm mà đến từ việc bạn làm được những điều tưởng chừng không thể. Hoàn cảnh khó khăn tôi luyện những con người mạnh mẽ, thành công. Cho dù bây giờ có tổn thương như thế nào, bạn vẫn phải ngẩng đầu, chịu đựng và tiếp tục cố gắng. Cuối cùng, mọi nỗ lực sẽ được trả công xứng đáng. Vì vậy, hãy tập trung siêng năng, làm việc chăm chỉ trong im lặng để rồi thành công chính là tiếng nói của bạn.

5. Những công việc bận rộn không quan trọng

Lúc bắt đầu, bạn cần nói “được” cho những điều cần khám phá và xây dựng mục tiêu của bạn. Về sau, bạn cần nói “không” với nhiều điều và chỉ tập trung vào mục tiêu của bạn thôi. Ngừng cam kết và cố gắng làm quá nhiều điều cùng một lúc.

Nhiều người trong chúng ta dành quá nhiều thời gian cho những điều không cần thiết và rồi không đủ thời gian cho những điều quan trọng. Đừng như thế. Hãy dành ưu tiên cho những công việc cần thiết hơn.

6. Sự thiếu kiên nhẫn

Kiên nhẫn không phải là chờ đợi, nó là khả năng giữ thái độ ổn định khi làm việc chăm chỉ cho những gì bạn tin tưởng. Đó là sự sẵn sàng tập trung, tự tin thực hiện từng bước nhỏ, đó là cách bạn di dời một ngọn núi bằng cách di chuyển từng hòn đá một. Mỗi viên đá bạn di chuyển, dù nhỏ đến đâu, đều là sự tiến bộ.

Cho dù bạn đang làm việc để cải thiện sức khỏe của mình, học một kỹ năng mới hay bắt đầu một dự án kinh doanh, bạn đều không thể hài lòng ngay lập tức. Thay vào đó, bạn phải cống hiến hết khả năng của mình và nên hiểu rằng mọi sự thay đổi thực sự cần có thời gian. Đôi khi có thể khó nhìn thấy sự tiến bộ của bạn ngay lập tức, đôi khi bạn sẽ thật bực bội khi phải chờ đợi kết quả. Tuy nhiên, mọi sự cố gắng đều được đền đáp bằng kết quả xứng đáng, hãy kiên nhẫn.

Xem thêm  Nữ phát thanh viên bị ung thư vào danh sách 100 phụ nữ gây ảnh hưởng nhất năm 2016

thành công

7. Những thứ không thể kiểm soát được

Không bao giờ ép buộc bất cứ điều gì. Làm tốt nhất có thể. Đừng làm bản thân sa sút đi với những thứ bạn không thể kiểm soát. Ngừng nói về các vấn đề và bắt đầu suy nghĩ về những giải pháp. Quên đi những điều sai và tập trung nghĩ về những điều đúng.

Hãy nhớ rằng, thay đổi xảy ra vì có lý do. Thay đổi sẽ không lý tưởng hoặc dễ dàng ngay lúc đầu, nhưng cuối cùng sẽ mang lại giá trị. Những thứ quá dễ dàng tốt đẹp và dễ dàng chỉ làm bạn tự mãn và quên đi khả năng thực sự của mình. Những rắc rối không lường trước được lại chính là điều cần thiết thúc đẩy bạn tiến lên, bởi vì cuối cùng những điều đó cũng kết thúc, nhưng những bài học và sự trưởng thành mà bạn có được từ chúng sẽ đi theo bạn suốt đời.

8. Sự sợ hãi mơ hồ

Cuộc sống là vượt qua nỗi sợ hãi và chấp nhận rủi ro. Nếu bạn không chấp nhận rủi ro, bạn sẽ không biết mình có khả năng gì. Nếu bạn không mạo hiểm bất cứ điều gì, bạn có nguy cơ mất tất cả mọi thứ. Trên thực tế, không có gì trong cuộc sống là đáng sợ hãi, tất cả chỉ là thái độ bạn dành cho những điều đó mà thôi. Thoải mái hơn, thử trải nghiệm mọi thứ rồi bạn sẽ hiểu thêm nhiều vấn đề và bớt sợ hãi trong thời gian dài.

Giữ tâm trí của bạn thoải mái, tập trung vào các khả năng và các mục tiêu quý giá nhất của bạn. Hãy suy nghĩ tích cực, học cách giải phóng âu lo và sợ hãi vô hình kia. Đôi lúc, thay vì lo lắng, hãy thử đối mặt, bạn sẽ phát hiện ra vấn đề nằm ở đâu và có giải pháp hợp lý nhất.

9. Sự nghi ngờ vô tận về bản thân

Hãy tin vào chính mình, tin tưởng vào năng lực của bạn thân để thành công. Tin rằng các mối quan hệ của bạn đều là giá trị mang lại từ sự nỗ lực. Hãy tin rằng mọi người đều phải mắc sai lầm trên con đường đi đến sự thành công. Tin rằng mọi người ai ai cũng có lúc ngu ngốc và thông minh, ích kỷ và hào phóng, căng thẳng và hạnh phúc. Hãy tin rằng có nhiều con đường dẫn đến thành công. Tin vào trực giác của bạn, đặc biệt là khi bạn phải lựa chọn giữa hai con đường. Tin rằng mọi câu trả lời đang chờ đợi. Hãy tin rằng cuộc sống sẽ làm bạn ngạc nhiên hết lần này đến lần khác. Tin rằng mọi hành trình đều có đích đến. Hãy tin rằng tất cả đều đáng để bạn sử dụng.

Hay như Roald Dahl từng nói: “Trên hết, hãy dùng đôi mắt long lanh của bạn để quan sát thế giới xung quanh vì những bí mật lớn nhất luôn được giấu kín ở những nơi khó tìm ra nhất. Những người không tin vào phép sẽ không bao giờ tìm thấy nó”.

Theo Lê Anh, Thời đại, Cafebiz

Link