Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Nghệ sĩ Lê Bình đang rơi vào tình trạng nguy hiểm, liệt nửa người sau gần 1 năm tích cực điều trị ung thư phổi

Nghệ sĩ Lê Bình cho biết hiện tại tình hình sức khoẻ của ông đang ngày một yếu đi vì tế bào ung thư đã xâm nhập vào tủy.

Thông tin nghệ sĩ Lê Bình mắc căn bệnh ung thư phổi hồi tháng 8/2018 đã khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Từ thời điểm đó đến nay, nam nghệ sĩ vừa tích cực điều trị tại bệnh viện, vừa dành nhiều thời gian hơn cho bản thân và tham gia một số dự án điện ảnh nhỏ.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Lê Bình cũng thường xuyên đăng tải khoảnh khắc đời thường và khiến khán giả yên lòng khi luôn giữ tinh thần lạc quan, tích cực.

Tuy nhiên mới đây, một khán giả đã đến thăm nghệ sĩ Lê Bình đang điều trị tại bệnh viện 175, TP.HCM. Người này cho biết, hiện tình hình sức khoẻ của nam nghệ sĩ đang yếu dần, bị liệt nửa người và hai chân sưng phù do căn bệnh ung thư đang phát triển.

Nói về sức khoẻ hiện tại, nghệ sĩ Lê Bình cho biết: “Hiện tại bác sĩ nói tế bào ung thư đã xâm nhập tới tận tuỷ, làm cho tôi bán thân bất toại, không còn đi đứng được nữa, tiêu tiểu tại chỗ. Đây là điều không ai mong muốn cả nhưng việc gì tới cũng phải tới thôi.

Lúc trước còn khoẻ mạnh thì tự mình chăm sóc cho mình nhưng bây giờ phải nhờ người chăm sóc.

Theo bác sĩ thì không hứa hẹn gì lắm, còn nước còn tát. Thời gian sắp tới sẽ chữa trị liều thuốc mạnh để ngăn việc xâm nhập vào tuỷ. Nhưng bác sĩ nói khi dùng thuốc này sẽ ảnh hưởng tới bao tử gây ra ăn không được.

Tôi cũng lo và suy nghĩ nọ kia, cũng mong ơn đức trời đất sẽ cho mình vượt qua được để hoàn thành những tâm nguyện cuối cùng, còn đi cũng nhẹ nhàng thôi, đó là số mệnh”.

Giải thích về việc sau gần 1 năm điều trị vẫn nằm chiếc giường bệnh ngoài hành lang khoa ung bướu bệnh viện, nghệ sĩ Lê Bình đính chính: “Đúng ra nằm bên ngoài bệnh viện không cho phép nhưng mình nằm vì không khí thoải mái, sinh hoạt và nói chuyện với mọi người cũng dễ dàng hơn”.

Mặc dù luôn giữ tinh thần lạc quan trước tình trạng sức khoẻ đang yếu đi từng ngày nhưng khi nói về nghệ thuật, nghệ sĩ Lê Bình đã không nén được xúc động và rơi nước mắt, thừa nhận rất nhớ đoàn phim cũng như từng diễn viên thân quen.

Nam nghệ sĩ cho biết, có đoàn phim tạo điều kiện mời ông tham gia đóng vai diễn nhỏ, không di chuyển quá nhiều nhưng hiện giờ, sức khoẻ đang quá yếu nên dù rất muốn cũng không thể nhận lời.

Nghệ sĩ Lê Bình phải ngồi xe lăn do liệt nửa người, hai chân sưng phù sau khi tế bào ung thư đã di căn tới tuỷ.

Trước đó, vào đầu năm 2019, nam nghệ sĩ vẫn đi lại bình thường và sắc mặt hồng hào, khoẻ mạnh.

Xem thêm  Cuộc đời cay đắng của nghệ sĩ Lê Bình: Con nghiện, vợ nợ nần vì mê đề đóm

Theo trí thức trẻ/soha

Link