Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Nghi phạm sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết bị khởi tố

sát hại nữ sinh
Vương Văn Hùng tại công an.

 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vừa ra quyết định khởi tố Vương Văn Hùng (SN 1984, ở Tuần Giáo, Điện Biên) để điều tra hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”. 

Xem thêm  Vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại: Lời khai của Vương Văn Hùng còn nhiều mâu thuẫn

Chiều 13/2, Thiếu tướng Sùng A Hồng – Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can với Vương Văn Hùng (SN 1984, ở Tuần Giáo, Điện Biên) để điều tra hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo Thiếu tướng Hồng, do các tình tiết vụ án đang được tiếp tục làm rõ nên công an tỉnh chưa thể cung cấp thông tin đầy đủ cho nhân dân, nhưng các thông tin trên một số trang mạng đăng việc Hùng có 4 – 5 đồng phạm; các đối tượng say rượu rồi hiếp dâm cô gái… là không chính xác.

Để xác định cô gái có bị xâm hại tình dục hay không cần trưng cầu kết quả giám định, việc này sẽ mất thời gian.

Hiện tại, cơ quan điều tra mới khởi tố Vương Văn Hùng về các hành vi giết người, cướp tài sản. Sau này, khi các tình tiết vụ án bị làm rõ, cơ quan chức năng có thể thay đổi hoặc bổ sung các quyết định khởi tố.

Cũng theo lãnh đạo công an tỉnh, đối tượng Vương Văn Hùng rất cứng đầu, từng có 3 tiền sự và được đánh giá là phạm tội “có nghề” nên khai báo rất ít, chỉ thừa nhận các hành vi khi bị cơ quan chức năng chứng minh.

Trước đó, chiều 30 Tết, chị Cao Thị Mỹ D (SN 1997, ở huyện Điện Biên) đi giao gà cho khách nhưng mất tích.

Gia đình và cơ quan chức năng đã tích cực tìm kiếm nhưng không có thông tin. Ngày 6/2 (mùng 2 Tết), xe máy và thi thể chị D được tìm thấy tại một căn nhà hoang ở xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên), trên người chỉ mặc áo và quần lót.

Điều tra xác định cô gái bị siết cổ đến chết, Ngày 10/2, lực lượng công an đã bắt giữ Vương Văn Hùng và đối tượng khai nhận thấy chị D xinh nên nảy sinh ý định sát hại, cướp tài sản.

Hùng đã trao đổi số điện thoại với cô gái, đặt mua 13 con gà hẹn giao tới một địa điểm cách chợ khoảng 4km rồi bắt giữ, sát hại. Công an cũng triệu tập nhiều người khác lên làm việc để làm rõ cái chết của chị D.

Xem thêm  Thêm nỗi đau với gia đình nữ sinh đi giao gà bị kẻ 3 tiền án sát hại chiều 30 Tết

theo Trí Thức Trẻ/Soha

Link