Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Người đàn ông giàu nhất hành tinh, vẫn luôn ăn sáng cùng vợ và rửa bát mỗi ngày

jeff bezos, amazon, giàu nhất hành tinh, rửa bát

Jeff Bezos có khả năng kiếm được tới 6,4 tỷ đô la (146 nghìn tỷ VND) mỗi ngày

Theo kết quả khảo sát vừa đăng tải ngày 27/10 trên báo Business Insider, Jeff Bezos lại một lần nữa trở thành người giàu nhất thế giới, giữ vững ngôi vị từ hồi tháng 7. Báo Markets Insider cho biết, người sáng lập và Giám đốc điều hành Amazon nay đã có tổng tài sản lên tới 90,6 tỷ USD (2 triệu tỷ VND).

Sau khi lợi nhuận của Amazon trong quý thứ ba mang lại cho ông thêm 6,44 tỷ đô la (146 nghìn tỷ VND). Ông đã đánh bại tỷ phú Bill Gates, cũng là đồng hương từ Seattle, để chiếm lấy vị trí đứng đầu.

Ngoài việc thành lập con quái vật khổng lồ Amazon, Bezos còn sở hữu một tòa soạn báo lớn là The Washington Post và một công ty hàng không vũ trụ Blue Origin.

Vậy, cuộc sống hằng ngày của ông trùm công nghệ này diễn ra như thế nào?

jeff bezos, amazon, giàu nhất hành tinh, rửa bát

Jeff Bezos bên vợ mình, MacKenzie Bezos

Bezos rất tin vào việc ngủ đủ giấc, luôn đảm bảo nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ 8 tiếng mỗi đêm. Ông luôn thức dậy mỗi sáng một cách tự nhiên, không dùng đến đồng hồ báo thức.

Xem thêm  10 cách đơn giản kích thích trí thông minh của bé mà bất cứ cha mẹ nào cũng nên biết

Bezos bắt đầu ngày mới bằng việc ăn một bữa sáng lành mạnh với vợ mình là nhà văn MacKenzie Bezos.

Bên cạnh đó, có một luật Bezos luôn tuân theo sau bữa tối là: phải rửa chén bát. Ông nói: “Tôi tin rằng đó là điều quyến rũ nhất mình từng làm”.

Bezos rất hứng thú với không gian, ngoài việc là người hâm mộ của loạt phim về vũ trụ “Star Trek”, ông còn có một sở thích khác là dùng tàu ngầm tìm kiếm tên lửa cũ của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ NASA. Ông thường mang các con cùng tham gia những cuộc phiêu lưu dưới đáy biển của mình.

Để có thời gian cho vợ và bốn đứa con, ông không bao giờ lên lịch cho các cuộc họp ngay từ sáng sớm. Bezos nổi tiếng không thích họp hành nhiều. Có lời đồn rằng ông chỉ gặp các nhà đầu tư Amazon trung bình 6 giờ đồng hồ mỗi năm.

Khi mở một cuộc họp, Bezos dùng “quy tắc hai chiếc pizza”. Ông chỉ họp với số ít người quan trọng trong thời gian ngắn, không bao giờ tổ chức một cuộc họp mà hai cái bánh pizza không thể làm cả nhóm ăn đủ no.

jeff bezos, amazon, giàu nhất hành tinh, rửa bát

Bezos là một ông chủ rất khó tính

Bezos từng bị nói là một ông chủ cực kỳ khó tính, thỉnh thoảng lại nổi điên với nhân viên, nhưng có người nói rằng ông đã thuê một huấn luyện viên điều hành để “giúp ông bình tĩnh lại”.

Xem thêm  Cửa hàng không có nhân viên, thanh toán hoàn toàn bằng smartphone tại TP.HCM

Nhìn chung, Bezos đã đặt ra quy chế “tiết kiệm” ở Amazon, nhân viên làm việc ở đây không có những đặc quyền xa xỉ như được mát-xa hay ăn trưa miễn phí như ở nhiều công ty lớn khác.

Bezos rất thích thử các món ăn lạ. Trong một cuộc họp với người sáng lập của hãng bán lẻ Woot, ông đã chọn món bạch tuộc với khoai tây, thịt xông khói, sữa chua tỏi xanh và trứng cho bữa sáng. Bezos nói: “Khi tôi nhìn vào thực đơn, nếu đó là món tôi không hiểu, món mà tôi chưa bao giờ thử thì tôi phải có bằng được. Tôi phải ăn sáng với bạch tuộc”.

Bezos cũng rất thích ăn ở các xe hàng rong. Năm 2014, ông chia sẻ với Tổng biên tập của Business Insider về một chiếc xe bán hàng rong cực nổi tiếng ngay ngoài trụ sở của Amazon: “Đồ ăn ở đó thực sự ngon quá sức tưởng tượng”.

jeff bezos, amazon, giàu nhất hành tinh, rửa bát

Bezos cùng vợ tham gia sự kiện

* Theo eva