Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Người đẹp Hoa hậu Việt Nam từng xuất gia lên tiếng về ‘nghi án’ giật chồng

Tháng 9.2018, làng giải trí Việt bất ngờ trước thông tin Nguyễn Thị Hà, “Người đẹp có mái tóc đẹp nhất Hoa hậu Việt Nam 2014” xuống tóc đi tu thì chỉ vỏn vẹn gần 4 tháng sau đó, mạng xã hội lại lần nữa dậy sóng trước thông tin người đẹp tái xuất bằng đám cưới với một doanh nhân giàu có.

Nguyễn Thị Nga

Lễ cưới của người đẹp Nguyễn Thị Hà sau thời gian xuất gia bị nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. ẢNH: TL

Đáng nói là lễ cưới này lại đang bị nhiều người lên án kèm theo lời tố cáo của bị hại: “Hà là người đã từng cạo đầu đi tu, vậy mà chỉ vài tháng sau lại làm đám cưới với cha của con tôi. Tôi đối với Hà bây giờ chỉ có 2 từ… xem thường”. Đáng nói hơn, trên một số diễn đàn đang xảy ra những cuộc tranh cãi khi cho rằng chồng mới cưới của Nguyễn Thị Hà từng là người có gia đình và con riêng. Nghi vấn đặt ra là Nguyễn Thị Hà có mối quan hệ thân thiết với người cũ của chồng và cả hai từng hỗ trợ nhau trong quá trình thi hoa hậu.

Nguyễn Thị Nga

Nguyễn Thị Hà đội tóc giả làm cô dâu trong đám cưới sau hơn 2 tháng cạo trọc đầu đi tu

Cụ thể, ngày 19.12, trang Facebook cá nhân có tên Ha Tran đã đăng tải một status (trạng thái – PV) với nội dung “bóc phốt” Nguyễn Thị Hà là người “không đơn giản” khi từng cạo đầu đi tu, vậy mà bây giờ tóc còn chưa mọc đã đạp lên tình nghĩa chị em để cưới “cha của người khác”. Chỉ sau vài giờ đăng tải, status trên đã có hàng chục ngàn lượt chia sẻ cùng những bình luận trái

Trong lúc Nguyễn Thị Hà và chồng chưa lên tiếng thì lại bùng nổ thông tin một người tự nhận là người thân của chú rể tố cáo ngược lại “Ha Tran mới là người thứ ba chen chân và mối quan hệ giữ Nguyễn Thị Hà và đại gia Trung”. Phóng viên Thanh Niên đã gặp gỡ người trong cuộc và được hai người phụ nữ chia sẻ câu chuyện gây chú ý mấy ngày qua.

Ai mới là người thứ ba?

Liên hệ trực tiếp với người tố cáo Nguyễn Thị Hà “giật chồng”, chị Trần Thị Thu Hà khẳng định: “Anh ấy nói yêu tôi và chấp nhận mọi điều từ tôi, nhưng lại đi nói dối với bạn bè là đi ‘cua’ hoa hậu nhưng nhắn tin nhầm với cô Hà trang điểm mới dẫn đến chuyện tình tréo ngoe này. Anh ấy sĩ diện vì yêu người đã qua một đời chồng và có con riêng như tôi. Nhưng, tôi dám tự tin nói rằng tôi và anh Trung quen biết nhau trước, lúc đó anh ấy hoàn toàn không biết đến Nguyễn Thị Hà”.

Nói về cơ duyên gặp gỡ Nguyễn Thị Hà, chị Thu Hà chia sẻ: “Tôi là người gốc miền Nam nhưng lấy chồng Huế nên ra Huế sinh sống và làm việc. Đến năm 2013, tôi bắt đầu làm công việc trang điểm cho các thí sinh tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nên nhìn ai có tố chất thì tôi đều rất muốn giúp đỡ đi thi”.

Theo lời chị Thu Hà, năm 2014, chị Hà vô tình gặp được Nguyễn Thị Hà tại Khoa Du lịch, Đại học Huế và quyết định giúp đỡ Hà đi thi vì thấy cô ấy có ngoại hình đẹp.“Gia đình Hà rất nghèo nên tôi cùng nhà thiết kế Lý Minh Tuấn lo cho cô ấy từ đôi giày đến bộ đồ lót. Hà lúc đó còn là một viên ngọc thô nên tôi đã thỏa thuận sẽ hỗ trợ cô ấy tất cả, sau khi đi thi mà đạt giải gì đó thì Hà sẽ làm hình ảnh cho tôi trong 2 năm”, chị kể.Trong thời gian đó, chị Thu Hà có quen biết với đại gia Trung qua mạng xã hội, cả hai trò chuyện như bạn bè chứ “chưa yêu”. Trùng hợp ngay thời điểm chị Thu Hà đưa Nguyễn Thị Hà ra Phú Quốc dự thi hoa hậu ông Trung cũng đang đi nghỉ dưỡng tại đó.

Nguyễn Thị Nga

Hình ảnh người đẹp Nguyễn Thị Hà xuống tóc đi tu vào tháng 9.2018

“Anh Trung thấy thông tin tôi đang ở Phú Quốc thì mời tôi đi cà phê. Sau cuộc thi thì anh Trung có mời tôi đi ăn tối, có cả Bảo Như, Nguyễn Thị Hà và Hà lúc đó đi cùng với bạn trai của cô ấy”, chị nhớ lại.Cũng theo chị, sau một thời gian ngắn thì đại gia Trung ngỏ lời yêu chị nhưng bị gia đình phản đối vì quá khứ ly dị chồng của chị. Sau đó, chị sinh bé trai (con anh Trung) đặt tên là A.N.

Xem thêm  Ông Đặng Lê Nguyễn Vũ nói 'Tiền để làm gì'; vậy nhiều tiền có làm bạn hạnh phúc?

Chị chia sẻ: “Tình cảm gia đình tôi vẫn rất khăng khít và đầm ấm như vậy, Nguyễn Thị Hà và bạn trai của cô ấy cũng rất tốt đẹp. Chúng tôi cùng có mời nhau đi ăn, cà phê như chị em trong gia đình. Đùng một cái, tôi nhớ chính xác là vào ngày 2.9.2017, tôi vô tình phát hiện anh Trung giấu tôi để đưa Hà về quê cô ấy ở Quảng Bình ăn lễ, sau đó còn đưa cả gia đình Hà đi chơi Động Phong Nha”

.Nguyễn Thị Nga

Chị Trần Thị Thu Hà từng đồng hành và dìu dắt Nguyễn Thị Hà trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014

“Khi Hà đi tu, gia đình tôi vẫn rất hạnh phúc. Anh Trung là người rất yêu thương con, một ngày anh gọi cho con đến 3 – 4 lần. Anh bay ra Huế và mẹ con tôi cũng liên tục vào Sài Gòn để gặp nhau, đưa cả gia đình đi du lịch, cùng tôi tổ chức sinh nhật cho con trai A.N. Tất cả mọi thứ khiến tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc dù rằng cả hai không có một đám cưới chính thức”, chị trải lòng

Tuy nhiên, chị Thu Hà tiết lộ, chỉ mới khoảng 2 tuần trở lại đây thì đại gia Trung đột nhiên biến mất, không một cuộc điện thoại, không một tin nhắn và hoàn toàn không hề liên lạc với mẹ con chị.Và cuối cùng, chị đã có được câu trả lời khi đám cưới của người cũ với người đẹp Nguyễn Thị Hà được truyền thông đưa tin rầm rộ.

Chị nấc nghẹn: “Tôi đau lắm. Về cái đám cưới, thà anh ấy yêu một người khác, đằng này anh ấy cưới Hà, Hà là em gái tôi, là đứa em tôi thương và giúp đỡ rất nhiều. Hà còn biết rõ về gia đình và tình cảm của tôi với anh Trung, Hà đã có người yêu, thậm chí Hà đã trở thành người tu hành vậy thì cớ gì cô ấy lại cưới cha của con tôi? Tôi đối với Hà bây giờ chỉ có 2 từ… xem thường”.

Người đẹp Hoa hậu Việt Nam lên tiếng

Giữa lúc đang hân hoan niềm vui vì sau lễ thành hôn của con, gia đình người đẹp Nguyễn Thị Hà (24 tuổi) bỗng choáng váng bởi tin sét đánh đến từ “mạng xã hội”: con rể đã có vợ con và con gái thì đi “giật chồng” người khác. PV Thanh Niên đã về xã Hoa Thủy (H.Lệ Thủy, Quảng Bình) gặp những người trong cuộc để tìm hiểu.

Nguyễn Thị Nga

Chị Thu Hà và đại gia Trung

Ấn tượng đầu tiên đối với người viết, đó là Hà rất xinh và giọng nói nhẹ nhàng. Hà thẳng thắn, trao đổi chân tình, cởi mở và cũng hay cười. Hà là con gái út của vợ chồng ông bà Nguyễn Đăng Ngọ và Nguyễn Thị Mát.

Theo thông tin từ Hà và gia đình cô thì anh Trần Quốc Trung (37 tuổi, ở P.13, Tân Bình, TP.HCM) gặp Hà vào năm 2014, thời điểm khi cô đang tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam diễn ra tại Phú Quốc. Sau đó, nhiều lần Trung ngỏ ý muốn ra nhà của Hà ở quê chơi nhưng Hà đều không đồng ý. Mãi đến tháng 9.2017,  Hà mới chấp nhận đưa Trung về Quảng Bình chơi.

Sau khi tốt nghiệp đại học tại Huế, Hà vào TP.HCM làm việc. Đột ngột, gia đình nhận được tin như sét đánh ngang tai: Hà xuống tóc đi tu tại Đồng Nai. “Khi nó gọi điện ra, nghe cái là ở ngoài này tui khóc. Giờ trong làng chắc ai cũng hiểu hết hoàn cảnh gia đình tui rồi”, bà Mát chia sẻ.

Sau đó, vợ chồng ông bà Mát nhiều lần lặn lội vào miền Nam tìm con và thuyết phục con hoàn tục trở về với gia đình. Lần đầu tiên vào Sài Gòn để tìm con gái, bà Mát và ông Ngọ chỉ biết kết nối với anh Trung. Trung chạy xe đi đón vợ chồng ông Ngọ rồi đưa ông bà xuống Đồng Nai tìm Hà. Từ đó, trong lòng bà Mát cảm mến Trung nhưng không nói ra. Và để kéo con gái về với cuộc sống đời thường, ông bà Mát tìm cách xe duyên cho Trung và Hà; lúc đó ông bà hoàn toàn không biết Trung đã có con với một người phụ nữ khác.

Xem thêm  Thanh niên tranh nhau giật tiền cúng cô hồn trên phố Sài Gòn

Nguyễn Thị Nga
Hình cưới của chú rể và cô dâu người đẹp trong cuộc thi hoa hậu Việt Nam

Bị mẹ rầy, học sinh lớp 3 bỏ nhà đi 2 ngày chưa vềHà xuất gia giao duyên ở thiền viện Phước Sơn sau rằm tháng năm (năm 2018). Theo đề nghị của Hà thì gia đình đã lên UBND xã Hoa Thủy làm giấy xác nhận xuất gia cho Hà theo nghiệp tu hành nhưng gia đình chưa giao cho Hà.

Khi chúng tôi hỏi Hà có biết những gì người khác nói về mình trên mạng xã hội những ngày qua hay không thì cô trả lời: “Ở ngoài kia, ai nói gì em không để tâm. Em chỉ biết mình sống thật với mình và mọi người, tôn trọng sự thật. Em có nghe mọi người nói lại. Có 2 vấn đề cần giải quyết đó là vì sao em đi tu và em có giật chồng người khác hay không?”

Và Hà nói tiếp: “Em đi tu là vì lý tưởng của em chọn, một lòng tâm nguyện, hoàn toàn trút bỏ mọi thứ chứ không phải trốn tránh điều gì; còn những thứ khác em không biết. Mọi người chưa biết nguyên nhân vì sao mà em đi tu, hiện tại nhiều người cứ nghĩ rằng khi vào chùa tu tập thì chắc phải thất tình, bể nợ, tất tật mọi thứ trên đời mới bước qua cổng chùa”.

“Còn anh Trung, chồng em mới cưới, thì anh ấy đã yêu đơn phương em 4 năm rồi. Em cũng quan niệm rằng, tình yêu không có lỗi gì cả, khi yêu con người hay mất lý trí; những gì chồng em đã làm trước kia thì đã nói cho gia đình em biết, em cũng bảo rằng nếu anh là người đàn ông chân thành tử tế thì hãy sống trọn vẹn trách nhiệm chứ không phải tình yêu hết mà phủi nó đi. Em chưa từng nghĩ đến chuyện lập gia đình. Chính anh Trung và gia đình em đã vào chùa đưa em ra. Nhà em muốn con cái phải ở ngoài đời, cưới chồng lên xe hoa này kia. Gia đình muốn em cưới chồng để không tiếp tục đi tu. Sau này em nghĩ rằng, phận làm con thì phải làm ba mẹ vui lòng, sống có trách nhiệm hơn, với là thấy người đó cũng tốt”, Hà thẳng thắn.

Nguyễn Thị Nga
Nguyễn Thị Hà dù mới làm lễ cưới nhưng bị ‘bão dư luận’ ập đến đang trao đổi cùng PV Thanh Niên

“Lên tiếng về chồng con là chuyện của chị đó và anh Trung em không xen vào. Mình theo chân lý cao thượng chứ không vì thể mà làm mất hình ảnh chốn thiền môn. Điều quan trọng là mình nhìn nhận và nói đúng lúc đúng thời điểm thôi, chứ giờ nói thì ai nói cũng được hết. Em không giật chồng ai, là anh ấy đến với em. Mình không có nên mình vẫn thản nhiên thôi. Chị ấy là người giúp em trong vấn đề “make up”, em rất quý và trân trọng chị ấy”, Hà chia sẻ.

Trước câu hỏi, anh Trung quen chị “chủ Facebook Ha Tran” trước hay em trước, Hà trả lời: “Cái đó chuyện đời tư em không biết. Em chỉ biết anh Trung gặp em khi thi ở Phú Quốc. Khi anh ấy ra Huế có gọi em nhưng em không nghe máy, khi con anh ấy đầy tháng thì em có về ăn chẵn tháng”.

Ông Ngọ chia sẻ thêm: “Thực tế Trung trình bày với hai họ là Trung rời gia đình rất sớm, vào Sài Gòn sinh sống lập nghiệp, trong vấn đề tuổi trẻ, tình yêu thì có những xảy ra ngoài ý muốn. Nhưng với người trước thì chưa được sự đồng ý của hai gia đình, chưa có nghi lễ gì. Ngày hôm qua (19.12) khi xảy ra chuyện ồn ào trên mạng thì tôi có hỏi Trung rồi. Tôi cũng có động viên con, để cho Trung vào Sài Gòn xử lý trong đó”.

Theo Quang Nam – Thanh Niên

Link