Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Người hay dùng điện thoại, máy tính thường bị đau cổ đau vai hãy xem bài viết này

người dùng điện thoại, máy tính, đau cổ, đau vai

Nếu thường xuyên phải dùng máy tính, điện thoại trong thời gian dài thì bạn không nên bỏ qua 5 bài tập hữu ích này đâu. 

Idan Kirshner là một người tập yoga toàn thời gian được nhiều người yêu thích với hơn 150.000 lượt theo dõi trên facebook. Anh thường chia sẻ các bài tập yoga trên trang cá nhân với mong muốn truyền cảm hứng tập yoga cho nhiều người.

Idan Kirshner nhận thấy rằng việc thường xuyên sử dụng điện thoại có thể gây ra các cơn đau ở cổ, đầu hoặc lưng. Do mọi người thường có thói quen cúi đầu khi dùng điện thoại nên thói quen này sẽ tạo áp lực khoảng 30kg lên vị trí cổ và là nguyên nhân của các cơn đau trên.

Kirsher cũng đã hướng dẫn và chia sẻ rằng, 5 bài tập sau đây sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn những vấn đề trên. Giờ thì cùng bắt tay vào luyện tập và chia sẻ chúng cho mọi người nữa nhé!

Bài tập 1 – Tư thế Puppy

Ở tư thế này, bạn hãy chống hai đầu gối lên sàn hoặc thảm, hai cẳng chân duỗi thẳng ra sau. Tiếp theo, trượt dài người và duỗi tay về phía trước, căng lưng và chú ý giữ đùi thẳng. Bài tập đơn giản này sẽ giúp mở rộng ngực, chỉnh sửa bướu hoặc phần gồ lên ở lưng trên.

Xem thêm  6 bí quyết của người Nhật giúp bạn không bị đau cổ, đau lưng, cơ thể trẻ ra chục tuổi

người dùng điện thoại, máy tính, đau cổ, đau vai

Bài tập 2 – Tư thế Cow Face

Ngồi ở tư thế khoanh chân, lưng thẳng, ngực căng. Vòng hai tay ra phía sau, một tay áp sát đầu, tay còn lại áp sát sườn sao cho hai tay móc vào nhau.

người dùng điện thoại, máy tính, đau cổ, đau vai

Nếu không thể móc được hai tay vào nhau, hãy dùng một chiếc khăn hoặc dây lưng để thực hiện dễ dàng hơn.

người dùng điện thoại, máy tính, đau cổ, đau vai

Bài tập này sẽ giúp làm thẳng và căng ngực cùng các nhóm cơ vai. Thường xuyên thực hiện chúng sẽ giúp cải thiện các cơn đau hiệu quả.

Bài tập 3 – Tư thế Cobra

Hãy nằm sấp trên mặt sàn hoặc thảm, hai chân duỗi thẳng mở rộng bằng vai. Hai tay chống xuống đất, từ từ nâng người và đầu lên cao cho đến khi tay duỗi thẳng. Bài tập này giúp tăng cường các nhóm cơ ở vị trí lưng dưới, kèm theo tác động mở rộng cơ ngực và vai.

người dùng điện thoại, máy tính, đau cổ, đau vai

Bài tập 4 – Tư thế Yoga Mudra

Đầu tiên, hãy quỳ gối sao cho hai gót chân chạm mông, mũi chân chống xuống sàn. Vòng hai tay ra sau đan vào nhau, duỗi thẳng ra sau sao cho ngực căng. Thực hiện bài tập này giúp cân đối và làm thẳng hai bên vai, đồng thời sẽ loại bỏ các cơn đau ở vị trí này.

người dùng điện thoại, máy tính, đau cổ, đau vai

Bài tập 5 – Nghỉ ngơi

Thứ bạn cần cho bài tập này là một khối vuông cao khoảng 6 – 8 cm. Hãy đặt chúng phía dưới lưng, sau đó nằm lên thư giãn. Bài tập đơn giản này sẽ giúp loại bỏ những cơn đau phiền phức này đấy.

Xem thêm  Những góc khuất về đời tư của Từ Hy: Thà hầu Thái hậu đi vệ sinh còn hơn phải làm việc này

người dùng điện thoại, máy tính, đau cổ, đau vai

Bạn hãy lưu ý hực hiện mỗi bài tập này lặp lại 3 – 5 lần, mỗi lần khoảng 10 – 15 giây nhé.

Nguồn: LABbible/Helio