Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Người thận khỏe mới có thể sống thọ: 4 giải pháp chăm sóc thận không tốn kém lại hiệu quả

Thận là “gốc” của con người, khi thận khoẻ thì toàn cơ thể sung sức, còn thận hư thận bệnh thì cơ thể cũng ảnh hưởng theo. Sau đây là những điều bạn nên làm để chăm sóc thận.

Con người muốn sống khỏe sống lâu, việc đầu tiên là phải chăm sóc thận cho thật tốt. Bởi chúng ta đều biết rằng, thận chính là “gốc” của cơ thể, việc dưỡng thận được Đông y quan niệm là vô cùng quan trọng. Không có ai có thể sống khỏe mạnh trường thọ nếu như có những rủi ro về thận dù ở mức độ nhẹ nhất.

Nói một cách đơn giản, nếu bạn chẳng may mắc chứng thận yếu, thì cảm xúc hàng ngày sẽ yếu theo, cơ thể thường xuyên bị “đuối”, mệt mỏi, thậm chí một chút bất lực, từ đó có thể sẽ dẫn đến thiếu khí huyết.

Thận,thận khoẻ,sống thọ
Người thận khỏe mới có thể sống thọ: 4 giải pháp chăm sóc thận không tốn kém lại hiệu quả 1

Có nhiều người khi nghi ngờ thận yếu liền đi mua các loại thực phẩm chức năng về uống, tuy nhiên theo các bác sĩ, mỗi người có một thể trạng và tình trạng mức độ bệnh khác nhau, cách bổ sung bằng thuốc đương nhiên sẽ khác nhau, cần phải sử dụng hợp lý và chính xác.

Sau đây là 4 bí quyết chắc chắn bạn sẽ có thể áp dụng được trong việc chăm sóc thận hàng ngày, chỉ cần làm đúng như hướng dẫn thì thận của bạn sẽ càng ngày càng khỏe.

Thận,thận khoẻ,sống thọ
Người thận khỏe mới có thể sống thọ: 4 giải pháp chăm sóc thận không tốn kém lại hiệu quả 2

1. Ăn uống thanh đạm

Chúng ta luôn phải có sự lựa chọn khi đối diện với các món ăn quá ngon trước mặt. Có một thực tế không thể phủ nhận rằng, phàm là những món ă ngon, hấp dẫn đều chứa hương vị nặng và lượng dầu cao. Những món ăn chế biến dạng này đều rất thu hút khẩu vị, khiến chúng ta không thể kiểm soát được số lượng ăn vào.

Xem thêm  Bài thơ “dạy” cách chữa 101 bệnh hay gặp bạn cần đọc ngay kẻo phí

Đặc biệt là một số đồ ăn vặt, được xem là thực phẩm không lành mạnh, nhưng lại vô cùng hấp dẫn khiến bạn khó lòng không ăn.

Tuy nhiên, theo các tổ chức nghiên cứu đã tiến hành các nghiên cứu có liên quan phát hiện ra rằng, tiêu thụ lâu dài các thực phẩm mặn và nhiều dầu, sẽ dẫn đến gánh nặng cho thận. Sau một thời gian, sẽ xuất hiện triệu chứng tiểu đạm/protein niệu, là biểu hiện rõ ràng của triệu chứng thận bị tổn thương.

Khi thận bị thương, trong thời gian đầu sẽ không có bất kỳ triệu chứng đau nào, nhưng dần dần, quá trình tổn thương đó sẽ tăng dần lên, kéo dài hơn nữa thì thận sẽ sinh bệnh.

Vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên ăn uống thanh đạm hàng ngày, hãy nhớ rằng đó là cách chăm sóc thận quan trọng đầu tiên.

Thận,thận khoẻ,sống thọ
Người thận khỏe mới có thể sống thọ: 4 giải pháp chăm sóc thận không tốn kém lại hiệu quả 3

2. Thường xuyên xoa bóp, mát xa vùng thận

Có rất nhiều người hễ muốn bổ thận là nghĩ ngay đến việc mua thuốc về uống. Kỳ thực, việc làm đơn giản, miễn phí như xoa bóp mát xa vùng thận được xem là cần thiết hơn việc uống thuốc bổ. Vừa hiệu quả lâu dài vừa tiết kiệm chi phí.

Phương pháp này đã được truyền lại từ thời cổ đại. Cách làm rất đơn giản.

Dùng hai bàn tay xoa bóp vùng thận (vùng lưng ở sau thắt lưng), xoa đều cho đến khi nóng ấm da lưng là có thể đạt hiệu quả, kiên trì thực hiện việc làm này hàng ngày, mỗi ngày 5 phút, hiệu quả bổ thận được Đông y đánh giá rất tốt.

Xem thêm  Trắc nghiệm 3 tiêu chí quan trọng xem bạn có thể sống bao lâu: Bạn có sẵn sàng muốn thử?
Thận,thận khoẻ,sống thọ
Người thận khỏe mới có thể sống thọ: 4 giải pháp chăm sóc thận không tốn kém lại hiệu quả 4

3. Đừng để chân bị lạnh

Bạn thậm chí có thể không biết rằng bàn chân thực sự là nơi hội tụ của một lượng lớn các huyệt vị có tính phản xạ, vì vậy đây cũng là lý do hợp lý để khuyến khích bạn mát xa xoa bóp bàn chân nhiều hơn nữa.

Nếu bàn chân của bạn ở trong trạng thái bị nhiễm lạnh trong một thời gian dài, cái lạnh sẽ xâm nhập trực tiếp vào cơ thể, gây sát thương trực tiếp vào thận.

Đặc biệt là vào mùa hè, cả ngày dài bạn thường ngồi trong phòng máy lạnh, bàn chân của bạn tiếp xúc không khí lạnh trong một thời gian dài, cái lạnh đó sẽ từ từ đi vào cơ thể, gây tổn thương cho thận là điều chắc chắn.

Nói cách khác, một việc vô cùng quan trọng mà bạn cần nhớ chính là hãy bảo vệ bàn chân của bạn trong trạng thái đủ ấm áp, đây cũng là cách duy trì sức khỏe của thận. Trong trường hợp nhiệt độ thấp, hãy nhớ đi tất.

Thận,thận khoẻ,sống thọ
Người thận khỏe mới có thể sống thọ: 4 giải pháp chăm sóc thận không tốn kém lại hiệu quả 5

4. Không được nhịn tiểu

Nước tiểu ở lâu trong cơ thể có thể gây ra bệnh viêm tuyến tiền liệt và thậm chí có thể gây tổn thương thận.

Vì vậy, sau khi có cảm giác buồn đi tiểu, bạn phải kịp thời đi tiểu ngay sau đó, không nhịn tiểu và trì hoãn kéo dài trong một thời gian dài.

Thận,thận khoẻ,sống thọ
Người thận khỏe mới có thể sống thọ: 4 giải pháp chăm sóc thận không tốn kém lại hiệu quả 6

Tóm lại, 4 bí quyết chăm sóc thận trên đây là việc đơn giản, đã được chứng minh là hiệu quả, bạn nên dành thời gian để chăm sóc thận đúng cách.

* Theo Trí Thức Trẻ/soha