Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút 2 hiệp sĩ Sài Gòn bị đâm tử vong

Thấy nhóm trộm xe máy manh động dùng hung khí tấn công lại các hiệp sĩ đường phố, nhiều người dân chỉ dám đứng cách xa hiện trường theo dõi và cầu cứu công an.

Đến rạng sáng nay 14/5, các đơn vị nghiệp vụ công an TPHCM mới hoàn tất khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án nhóm hiệp sĩ bị trộm xe máy dùng hung khí tấn công làm 3 người chết (trong đó có 1 người dân thường), 4 người bị thương.

Theo các nhân chứng kể lại, khoảng hơn 20h tối 13/5, một thanh niên chạy xe máy hiệu SH đến một cửa hàng bán đồ thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường 10, quận 3, TPHCM dựng xe bên ngoài để vào mua đồ.

hiệp sĩ sài gòn,tử vong
Nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút 2 hiệp sĩ Sài Gòn bị đâm tử vong 1

Một lúc sau, một nhóm trộm đến bẻ khoá tính lấy trộm chiếc xe máy của nạn nhân. Ngay lúc này, nhóm hiệp sĩ quận Tân Bình lao vào áp sát, tìm cách khống chế. Tuy nhiên, nhóm trộm chống trả quyết liệt rồi rút hung khí tấn công khiến một người gục xuống đường.

Bà Oanh, người dân bán bánh mì gần hiện trường cho hay, thời điểm trên bà đang bán bánh mì thì nghe tiếng ồn ào và có tiếng hô “cướp, cướp”. Nhìn ra đường bà hoảng hồn khi thấy hai nhóm người đang đánh nhau như phim hành động.

Lúc này, hai nhóm đánh nhau chạy ra giữa đường, nhiều người đi đường phải dừng lại cách cả chục mét mà không dám chạy qua khu vực. Nhiều người dân sống hai bên đường cũng hốt hoảng chạy vào nhà đóng cửa.

Xem thêm  Đình chỉ công tác Hiệu trưởng trường xảy ra vụ nữ sinh lớp 9 bị bạn lột đồ, đánh hội đồng

“Hai nhóm đánh nhau loạn xạ, chạy ra giữa đường. Lúc đó người dân đứng xa nhìn mà không ai dám vô can ngăn vì mấy tên trộm có hung khí. Đến khi chúng bỏ chạy thì người dân mới dám đến hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu”, bà Oanh nói.

Cũng theo bà Oanh, sau khi gây án, nhóm trộm 4 người chia thành 2 hướng tháo chạy. Trong đó, hai tên chạy xe máy Exciter 150 tháo chạy về hướng ngã 6 Dân Chủ tẩu thoát.

“Đánh nhau một lúc tôi thấy có người thì bị thương ở tay, người ôm bụng, người thì leo lên xe chuẩn bị chạy nhưng không kịp rồi ngã xuống đường. Tôi chạy lại thì thấy máu chảy nhiều quá, tôi đỡ ông đó nằm xuống rồi chạy lại trụ sở công an phường gần đó cầu cứu”, bà Oanh cho hay.

hiệp sĩ sài gòn,tử vong
Nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút 2 hiệp sĩ Sài Gòn bị đâm tử vong 2

Cũng như bà Oanh, anh N. (28 tuổi) sống gần hiện trường cho biết, trong khi anh đang làm việc trong tiệm thì nghe tiếng hô hào ở ngoài đường nên ra xem thì thấy hai nhóm đang đánh nhau loạn xạ.

“Tiếng la hét, đuổi đánh nhau ngay giữa đường, trước trụ sở công an nhưng không ai dám vào can ngăn. Người đi đường, người dân hai bên đường phải dạt sang một bên để lại khoảng đường rộng để hai bên đánh lộn”, anh N. nói.

hiệp sĩ sài gòn,tử vong
Nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút 2 hiệp sĩ Sài Gòn bị đâm tử vong 3

Anh N. cho hay, sau khi đâm gục 4 người, nhóm thanh niên chia thành 2 xe máy rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Khi người dân chạy đến hỗ trợ đưa các nạn nhân đi cấp cứu thì mới biết đó là các hiệp sĩ đường phố.

Xem thêm  'Thấy cô giáo quỳ, tôi tá hỏa năn nỉ nhưng cô vẫn quỳ'

“Lúc đó đáng sợ lắm, có người thì nằm gục trên đường, người thì đứng, ngồi với nhiều vết thương, người bê bết máu. Lúc đó nhiều người dân chạy đến tìm cách đưa các nạn nhân đi cấp cứu và công an cũng đến hỗ trợ”, anh N. cho hay.