Thứ Ba, Tháng Ba 19
Shadow

Nhân tố đáng sợ đe dọa khung thành Đặng Văn Lâm ở đại chiến vòng 1/8 Asian Cup

Đặng Văn Lâm

Đây là hai trụ cột nổi bật của tuyển Jordan mà hàng phòng ngự của Việt Nam cần cảnh giác cao độ ở vòng 1/8 Asian Cup.

Xem thêm  Kịch bản nào để tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019?

Với việc lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8 Asian Cup, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Jordan – đôi bóng cách đây ít ngày đã đánh bại cả nhà ĐKVĐ Australia.

Jordan không phải là một “ông kẹ” ở châu lục, cũng không có đội hình thực sự nổi bật như các đội tuyển Hàn Quốc, Iran… Tuy nhiên, trong đội hình của Jordan vẫn còn một số ngôi sao đáng chú ý. Tiêu biểu nhất phải kể tới bộ đôi tiền vệ Musa Al-Taamari và Khalil Bani Attiah.

Musa Al-Taamari là cầu thủ khá đa năng nhưng thường đảm nhận vai trò tiền vệ cánh hoặc đẩy lên cao hơn như một tiền đạo. Đây là cầu thủ sở hữu giá trị chuyển nhượng cao nhất đội hình Jordan khi được Transfermarkt định giá 1,35 triệu bảng.

Mặc dù vẫn còn rất trẻ (mới 21 tuổi) nhưng Al-Taamari đã có tới 23 trận khoác áo ĐTQG (ghi 5 bàn thắng). Điều này phần nào cho thấy tài năng và sự trưởng thành rất mạnh mẽ của Al-Taamari.

Đặng Văn Lâm
Musa Al-Taamari là ngòi nổi rất nguy hiểm của tuyển Jordan.

Al-Taamari không có nhiều lợi thế về thể hình. Anh chỉ cao 1m76 nhưng lại sở hữu vũ khí sắc bén nhất đó là tốc độ, kỹ thuật và khả năng kiến tạo rất đáng nể.

Ở 3 trận tại vòng bảng của Jordan tại Asian Cup năm nay, Al-Taamari chính là nhân tố then chốt trong những pha phản công của đội bóng Tây Á. Ngoài 1 pha lập công vào lưới Syria thì Al-Taamari đã góp dấu giày trong tất cả những bàn thắng còn lại ĐT Jordan tại giải lần này.

Tương tự như Al-Taamari thì ngôi sao nổi bật còn lại – Khalil Bani Attiah cũng là một tiền vệ, thường đảm nhận vị trí bên hành lang cánh phải. Đây là một trong những nhân tố giàu kinh nghiệm nhất trong tay HLV Vital Borkelmans.

Đặng Văn Lâm
Khalil Bani Attiah (số 13) là mẫu cầu thủ giàu sức mạnh, có thể gây ra nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam.

Khalil Bani Attiah 27 tuổi, là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm bậc nhất của tuyển Jordan khi từng có 59 trận khoác áo ĐTQG (ghi 7 bàn). Anh được ví là “Người không phổi” của tuyển Jordan. Với lợi thế về thể lực, tốc độ và sức mạnh có thừa, cầu thủ này có khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi.

Ở màn đọ sức vòng 1/8 sắp tới, Khalil Bani Attiah hứa hẹn sẽ phát huy thế mạnh của mình để gây ra nhiều khó khăn cho các cầu thủ phòng ngự của Việt Nam.

Nhìn chung ở giải năm nay, Jordan đã thể hiện lối chơi dựa nhiều vào sức mạnh tập thể nhưng vai trò của bộ đôi cầu thủ Musa Al-Taamari và Khalil Bani Attiah vẫn là khá nổi bật.

Chắc chắn ở trận đấu tối 20/1 tới, hàng phòng ngự của HLV Park Hang-seo đặc biệt là các vị trí đá cánh cánh như Trọng Hoàng, Văn Hậu hay cả những trung vệ sẽ cần phải chơi rất tập trung trước bộ đôi này nếu không muốn khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm bị đe dọa.

Đặng Văn Lâm
Bảng D Asian Cup 2019: Việt Nam 2-0 Yemen (nguồn: AFC)00:02:16
Xem thêm  HLV Park Hang-seo "chơi tất tay", Công Phượng gieo nỗi đau với pha hụt ăn đầy tiếc nuối

Theo Tiểu Mã/Trí thức trẻ- Soha

Link