Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Nhìn giọt nước mắt của Quế Ngọc Hải, sao lại muốn Quang Hải buông SEA Games 2019?

Quế ngọc Hải

Bán kết SEA Games 2015, Quế Ngọc Hải khóc ngất, Mạc Hồng Quân sưng đỏ mắt khi chúng ta bị loại vì U23 Myanmar.

Xem thêm  Quế Ngọc Hải - chàng cầu thủ sở hữu combo đẹp trai, nam tính lại còn yêu vợ, chăm con hết mực

Giọt nước mắt của U23 Việt Nam

SEA Games 2015, U23 Việt Nam dưới quyền HLV Miura tràn đầy hy vọng vào Chung kết khi chỉ phải gặp U23 Myanmar ở Bán kết. Thời điểm ấy, không ai nghĩ U23 Việt Nam có thể sẽ phải dừng bước bởi Myanmar.

Tuy nhiên, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội đã phải chấp nhận thua trận 1-2, dù là đội chơi hay hơn và tấn công nhiều hơn. Sau thất bại này, các cầu thủ Việt Nam đã rơi nước mắt, trong đó buồn bã nhất là Quế Ngọc Hải và Mạc Hồng Quân.

SEA Games dù chỉ là sân chơi dành cho lứa trẻ U23, nhưng đóng vai trò cực lớn trong lòng NHM và cầu thủ bóng đá Việt Nam. Bởi đấy là sân chơi mà chúng ta chưa từng lên ngôi vô địch và đã bỏ lỡ HCV quá nhiều lần theo cách cực kì tiếc nuối.

Quế ngọc Hải

Tại sao lại không cho Quang Hải đá SEA Games?

Có lẽ những người đang nêu ra quan điểm không nên dùng Quang Hải đá SEA Games 2019 chưa từng hỏi qua ý kiến của tiền vệ ngôi sao này. Đời cầu thủ, nói dài thì vẫn còn dài với Quang Hải, nhưng nói ngắn thì quay đi quay lại sẽ có rất nhiều cơ hội trôi qua không thể trở lại.

SEA Games 2019 là một cơ hội như thế với Quang Hải. Nếu bỏ lỡ năm nay, cầu thủ này sẽ quá tuổi và không còn có thể tìm kiếm cơ hội chinh phục Đại hội Thể thao ĐNÁ thêm nữa.

Cần phải biết, với nhiều đồng đội giỏi khác như Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng… lại được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo, hiếm khi nào bóng đá trẻ Việt Nam sáng cửa giành HCV SEA Games đến thế.

Chưa kể trong năm 2019, Quang Hải sẽ không cùng ĐTQG và U22 Việt Nam tham gia nhiều giải đấu giống như năm 2018, nên nỗi lo bị quá tải chưa thật sự lớn.

Với phần đông NHM và giới chuyên gia Việt Nam, SEA Games vẫn là sân chơi chúng ta khao khát nhất và sáng cửa nhất trong năm mới. Vậy nên việc VFF ra chỉ tiêu vô địch, đồng thời dồn hết nguồn lực cũng như nhân sự để đoạt chiếc HCV là điều hợp lý và rất đáng hoan nghênh.

Mong rằng U22 Việt Nam sẽ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất để đăng quang ở sân chơi vẫn luôn là nỗi day dứt với bóng đá nước nhà hàng chục năm qua.

Tại SEA Games 2017, HLV Hữu Thắng cũng sở hữu đội hình mạnh và chơi tấn công đẹp mắt. Trong đội hình ấy, Quang Hải cũng là một ngôi sao sáng giá tuy nhiên lại không được ông thầy xứ Nghệ trọng dụng.

U23 Việt Nam khi đó đã thua cay đắng Thái Lan 0-3 ở trận cuối vòng bảng và bị loại. Rất nhiều người đã cho rằng nếu Quang Hải được trọng dụng hơn ở giải này, mọi thứ có thể đã khác. SEA Games 2019 sẽ là một dịp để Quang Hải chứng minh mình có thể làm gì, khi là đầu tàu dẫn dắt U22 Việt Nam.

Xem thêm  Quang Hải áp đảo giải Cầu thủ hay nhất vòng bảng Asian Cup

theo  Trí Thức Trẻ/Soha