Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Nhìn vào nụ cười sẽ biết được người thành công hay thất bại trong tương lai

Hai viện tâm lý học ở Mỹ và Anh đã thực hiện một nghiên cứu đặc biệt về ảnh tốt nghiệp.

Họ đã thu thập 5.000 bức ảnh tốt nghiệp của các bạn học sinh cấp hai và cấp ba để nghiên cứu 50.000 người. Sau 41 năm nghiên cứu theo dõi, các nhà nghiên cứu tìm thấy kết quả như sau: Nhìn chung, những sinh viên tự tin, luôn nở nụ cười thì ở tuổi trung niên, sau khi sự nghiệp thành công họ có một cuộc sống hạnh phúc, đầy đủ, và viên mãn hơn những người có nét mặt xấu và không vui.

Nụ cười có thể dự đoán thành công của bạn

Hãy nhìn môi trường xung quanh chúng ta, những người cau có và phàn nàn thì lại càng cảm thấy cuộc sống vô vị. Ngược lại, những người luôn luôn nở nụ cười, sẽ làm cho mọi người đều dễ chịu, và may mắn dường như đặc biệt thích đi theo họ, cho dù sự nghiệp hay cuộc sống, họ đều thành công hơn những người khác.

Tại sao? Rất đơn giản, biểu cảm trên khuôn mặt thường phản ánh tâm lý của một người. Khi một người có thái độ tích cực, vui vẻ, và tươi cười, anh ta không chỉ có thể tối ưu hóa kiến ​​thức và khả năng của mình, mà còn có thể giải quyết mọi việc với sự tự tin của bản thân.      

Xem thêm  Sai lầm khi hạ sốt của bố mẹ khiến bé trai 8 tháng tuổi chết não

Mỉm cười là một sự khẳng định bản thân

Ở Nhật Bản, từng có câu chuyện kể thực về một nhân viên làm trong ngành bảo hiểm, lúc anh ta làm công việc đó thì đã 40 tuổi rồi, nhưng anh ta luôn rất lạc quan. Anh ta luôn tươi cười và chào hỏi người khác, bất kể đối phương có quan tâm hay không. Như mọi khi, mọi người cũng mỉm cười chân thành đáp lại anh. Nụ cười đã giúp anh ấy đạt được thành công lớn trong sự nghiệp của mình. Anh ấy đã trở thành “thần bán hàng” của ngành bảo hiểm Nhật Bản trong 15 năm liên tiếp. Nụ cười của anh còn được gọi là “nụ cười tự tin nhất thế giới”.

Mỉm cười là một thách thức đối với thất bại

Người mỉm cười không phải không có thất bại, không phải không có nỗi đau, nhưng họ đủ can đảm để đối mặt với những thăng trầm của cuộc sống. Nếu bạn sống vội, thương hại bản thân, đổ lỗi cho người khác, bạn sẽ chỉ càng ngày càng đau khổ. Cho cuộc sống một nụ cười chân thành để ôm lấy cả thế giới. 

Một nhà khoa học đã nói: “Nụ cười có một sức mạnh siêu việt cho mọi đau khổ, và thậm chí có thể thay đổi cuộc sống của một người.”

Nếu cuộc sống cần một biểu tượng hoàn hảo, không có gì phù hợp hơn một nụ cười. Nụ cười, đó là một bài hát ngọt ngào, có thể hát lên niềm vui của cuộc sống, đó là một ánh nắng ấm áp, có thể xua tan bóng tối, đó là làn gió mùa xuân vô biên, sức sống của sự nghiệp mạnh mẽ.

Xem thêm  MC Lại Văn Sâm bất ngờ nói “lời xin lỗi” tới HLV Park Hang Seo

Cho cuộc sống một nụ cười và đối mặt với cuộc sống với một nụ cười. Giống như,loài chim ưng tự tin chiến đấu trên bầu trời, giống như dòng sông hạnh phúc hòa nhập vào biển cả, cuộc sống của chúng ta sẽ tươi đẹp vì nụ cười, và cũng vì có nụ cười mà thanh công hơn cả.

Triều Anh – Theo Trí Thức Trẻ

Link