Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Nho khô ngâm cùng với thứ này, mỗi ngày ăn một thìa giúp giải độc và “sửa chữa” tế bào gan hiệu quả

 

nho khô,gan,gốc tự do
Nho khô ngâm cùng với thứ này, mỗi ngày ăn một thìa giúp giải độc và “sửa chữa” tế bào gan hiệu quả 1

Nho có chứa glucose và vitamin rất hữu ích trong việc bảo vệ gan, giảm bớt cổ trướng và phù nề ở chi dưới, làm tăng albumin trong huyết tương và làm giảm transaminase.

Nước nho khô

 

nho khô,gan,gốc tự do
Nho khô ngâm cùng với thứ này, mỗi ngày ăn một thìa giúp giải độc và “sửa chữa” tế bào gan hiệu quả 2

Ngâm nho khô trong nước sẽ làm sạch gan bằng cách giảm lượng đường. Điều tuyệt vời nhất về nước nho khô là nó thúc đẩy sức khoẻ của gan và giúp loại bỏ độc tố trong máu một cách hiệu quả hơn thông qua các phản ứng sinh hóa cụ thể trong gan.

Nước nho khô là một nguồn tự nhiên của các chất chống oxy hoá, nó không chỉ giải độc mà còn có khả năng làm giảm sự tích tụ độc tố trong cơ thể.

Nho khô ngâm với giấm

 

nho khô,gan,gốc tự do
Nho khô ngâm cùng với thứ này, mỗi ngày ăn một thìa giúp giải độc và “sửa chữa” tế bào gan hiệu quả 3

Lấy một gói giấm ngâm nho khô và ăn một thìa mỗi ngày để sửa chữa các tế bào gan

Giấm ngâm nho khô, có tính axit, chứa đường, vitamin C, axit amin và nhiều chất chống oxy hoá.

Vị chua vào gan, dưỡng gan, có thể tăng cường chức năng gan, tăng độ ngon miệng và vitamin C cũng có thể bảo vệ gan, sửa chữa tế bào gan.

Xem thêm  Thấy con gái nhỏ cứ lịm dần, miệng liên tục thổi bong bóng, cha mẹ chết lặng người khi biết con có thể chết ngạt bởi... chính nước bọt của bé

Đường trong nho khô là chất dinh dưỡng của gan, có thể làm tăng glycogen trong gan, cải thiện quá trình giải độc gan và bảo vệ tế bào gan.

Các công dụng khác của nho khô:

Bổ khí huyết

Nho khô giàu chất sắt và canxi, đó là một thành phần bổ ích cho trẻ em, phụ nữ và người thiếu máu. Nó có thể bổ sung khí huyết, làm ấm thận, điều trị thiếu máu và giảm tiểu cầu máu.

Hạ cholesterol và phòng bệnh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất dinh dưỡng chứa trong nho khô ảnh hưởng đến sự hấp thu cholesterol trong cơ thể, do đó làm giảm cholesterol và ngăn ngừa sự cứng lại của mạch máu.

Bảo vệ mạch máu

Đây chủ yếu là do flavonoid trong quả nho khô, chất này không chỉ hoạt động như một chất chống oxy hoá, mà còn giúp làm sạch các gốc tự do trong cơ thể, do đó bảo vệ chức năng tim mạch của cơ thể.

Chống ung thư

Resveratrol trong nho khô có thể ngăn ngừa sự biến đổi tế bào ác tính và ức chế sự phát triển của tế bào khối u, do đó đạt được hiệu quả chống ung thư.

Thep phunugiadinh