Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Những mẹo “cứu cánh” cho lò vi sóng khi cần kíp

lò vi sóng

Lò vi sóng vô cùng tiện lợi, dễ dàng khi nấu nướng và làm nóng thức ăn một cách tiết kiệm thời gian. Hãy sử dụng một số mẹo nhỏ thông minh dưới đây để giữ cho lò vi sóng được bền, sạch sẽ và luôn ở trạng thái tốt nhất để bạn có thể sử dụng hoàn hảo trong dịp lễ tết này.

Xem thêm  Lò vi sóng sạch bong dầu mỡ, bụi bặm chỉ nhờ một vài nguyên liệu cực rẻ với 10 phút làm siêu nhanh

Làm sạch lò vi sóng

lò vi sóng

Giữ cho lò vi sóng của bạn sạch sẽ không chỉ quan trọng đối với an toàn thực phẩm và vẻ bề ngoài, mà còn có thể giúp thiết bị của bạn chạy hiệu quả hơn và ngăn ngừa hư hỏng bên trong do thực phẩm bị đốt cháy. Tránh sử dụng chất tẩy rửa mài mòn, có thể làm trầy lớp hoàn thiện và che phủ bụi thực phẩm khi bị trào. Có một số cách tự nhiên để làm sạch lò vi sóng, bao gồm sử dụng baking soda và giấm. Hãy chắc chắn để làm sạch bên ngoài, nhưng hãy cẩn thận và đừng để nước hoặc chất tẩy rửa lỏng chảy vào trong máy. Nhớ làm sạch bàn xoay và kính cửa, nên kiểm tra bên dưới định kỳ để tìm các hạt thức ăn rơi vãi.

 Cửa lò vi sóng

lò vi sóng

Khi bạn vội vàng, bạn rất dễ vô tình đóng cửa quá mạnh. Ngoài việc làm hỏng chốt và lắp ráp cửa, bạn thực sự có thể làm lỏng cầu chì bằng cách đóng cửa mạnh. Luôn luôn nhớ sử dụng giá đỡ nồi hoặc găng tay lò nướng khi chạm vào các đồ chứa bên trong lò vi sóng.

Tăng bảo vệ

lò vi sóng

Cắm lò vi sóng của bạn vào thiết bị bảo vệ đột biến điện hoặc rút phích cắm điện khi không sử dụng. Điều này sẽ giúp bảo vệ thiết bị khỏi sự dao động điện. Thỉnh thoảng kiểm tra dây điện để chắc chắn rằng nó không bị sờn hoặc nứt. Bạn có biết rằng sử dụng thời gian nấu được cài đặt sẵn thực sự có thể giúp lò vi sóng của bạn hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Nó cũng có thể giúp bạn tránh tai nạn nấu ăn. Cũng nên sử dụng thời gian định sẵn khi làm tan thực phẩm.

lò vi sóng

Nếu lò vi sóng nhà bạn có bộ lọc than, hãy nhớ thay đổi nó thường xuyên. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng để biết hướng dẫn, nhưng nhiều bộ lọc nên được thay đổi sáu tháng một lần hoặc sớm hơn, tùy thuộc vào tần suất sử dụng lò vi sóng. Hãy chắc chắn để làm sạch bộ lọc với các vết bẩn dầu mỡ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiều bộ lọc dầu mỡ có thể dễ dàng loại bỏ và ngâm trong nước nóng và nước rửa chén. Giữ bộ lọc sạch sẽ có thể giúp thiết bị chạy hiệu quả và có thể tăng thêm tuổi thọ cho thiết bị.

Thức ăn trong lò vi sóng

lò vi sóng

Hãy cẩn thận với những gì cần đặt bên trong thiết bị. Điều quan trọng là chỉ sử dụng bát đĩa và hộp đựng được dán nhãn đặc biệt là an toàn khi sử dụng lò vi sóng. Tránh đặt bất cứ thứ gì làm bằng kim loại vào trong lò vi sóng (đặc biệt là dao kéo) hoặc bất cứ thứ gì được phủ bằng lá nhôm. Lắng nghe tiếng ồn bất thường từ lò vi sóng, điều này có thể cho thấy dây đai bị hỏng hoặc động cơ cần được kiểm tra. Hãy chú ý đến chuông hoặc chuông thông báo cho bạn khi chu trình nấu kết thúc và loại bỏ thực phẩm kịp thời.

Xem thêm  Bỏ túi mẹo dọn nhà bếp "vừa nhanh vừa sạch" để đón Tết

Theo Dân Việt

Link