Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Những phát ngôn ở phiên tòa xử Ngọc Miu và Văn Kính Dương

Những phát ngôn ở phiên tòa xử Ngọc Miu và Văn Kính DươngThứ hai, 13/05/2019 11:26

Văn Kính Dương không biết ma túy bị cấm và ra sức bảo vệ người tình, còn Ngọc Miu không chấp nhận cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy, Nguyễn Thu Huyền không biết tiền thu hộ là gì.

Trong 3 ngày (7-9/5), TAND TP.HCM đưa Văn Kính Dương và 9 đồng phạm ra xét xử với 5 tội danh: Sản xuất trái phép ma túy; Mua bán trái phép ma túy; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Trốn khỏi nơi giam giữ; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Trong phần xét hỏi, khi chủ tọa hỏi: “Bị cáo có biết tại sao Nhà nước cấm sản xuất mua bán ma túy không?”, Văn Kính Dương trả lời: “Bị cáo không am hiểu pháp luật nên không biết”. Chủ tọa tiếp tục truy vấn: “Bị cáo có hiểu tác hại của ma túy không?”. Dương khai anh ta biết nhưng chỉ hiểu một phần ít về heroin, còn ma túy tổng hợp thì không.

Trùm ma túy nói lợi nhuận từ việc buôn bán ma túy cũng được anh ta đầu tư ngược trở lại việc sản xuất. 10.000 USD và 4.400 Nhân dân tệ mà công an tìm thấy ở nhà bị cáo là tiền có được từ việc kinh doanh quần áo.

Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc Miu) sống cùng Văn Kính Dương như vợ chồng và có một đứa con. Tại tòa, Ngọc nói 2 người sống không cùng quan điểm. Dương không bao giờ chia sẻ việc anh ta làm cũng như không bao giờ cho cô hỏi.

Trước tòa, Văn Kính Dương luôn khai có lợi cho người tình Ngọc Miu. Anh ta nói trong nhà thuê cho Ngọc sống để rất nhiều hàng hóa, người phụ nữ mà anh ta sống chung không hề biết có ma túy ở trong nhà.

Bị cáo buộc giúp sức cho Nguyễn Thu Huyền đem ma túy đi cất giấu ở khách sạn, Ngọc không chấp nhận. “Nếu biết túi chứa má túy, bị cáo sẽ không giúp, không chở Huyền đi cất”, Ngọc nói khi trả lời câu hỏi của luật sư bào chữa.

Khi tòa liên tục truy vấn Ngọc về việc ở cùng Văn Kính Dương nhưng lại không hề biết người tình buôn bán ma túy, Dương ra sức bảo vệ Ngọc. Anh ta nói dù sống chung nhưng do công việc nên ít khi về nhà. Bản thân Dương không hề nói cho Ngọc biết mình buôn bán ma túy, Ngọc không bao giờ hỏi và cũng không quan tâm.

Xem thêm  Giấy tờ nào thay hộ khẩu, chứng minh nhân dân?

Liên quan đến việc thuê khách sạn để Nguyễn Thu Huyền cất giấu ma túy, Ngọc Miu khai rằng khi bị công an bắt thì cô mới biết túi đồ chứa hàng cấm. “Bị cáo không có ý định thuê phòng đó để cất giấu ma túy. Bị cáo chỉ nghĩ Huyền không đem về nhà được thì tìm đâu đó ở ngoài. Do quen khách sạn đó, bị cáo thuê cho Huyền cất đồ”, người tình của trùm ma túy Văn Kính Dương phân trần.

Nguyễn Thu Huyền là bạn học phổ thông với bị cáo Lê Hương Giang. Cơ quan chức năng xác định cuối năm 2016, Huyền bắt đầu phụ Giang việc nhận tiền bán ma túy tại Sài Gòn. Trước khi bị bắt, Huyền tham gia vào việc cất giấu ma túy cho ông trùm khi đường dây bị triệt xóa. Trình bày trước HĐXX, Huyền khai cô được Văn Kính Dương nhờ đi lấy tiền từ khách nhưng không biết đó là tiền gì. “Mục đích các bị cáo đi nhận tiền thì phải biết tiền gì, số tiền các bị cáo nhận rất lớn”. Trước sự truy vấn của kiểm sát viên, Huyền đáp: “Bị cáo không hỏi”.

Lê Hương Giang bị cáo buộc là người phụ trách giao dịch ma túy cho Văn Kính Dương. Tại tòa, Giang khai ban đầu, cô không mở túi của Dương nên không biết bên trong có hàng cấm. Đến tháng 9/2016, nữ bị cáo mới biết những túi hàng Dương nhờ vận chuyển chứa ma túy. Cũng theo lời khai của Giang, Nguyễn Thu Huyền không biết số tiền nhờ lấy hộ liên quan đến ma túy.

Trong các ngày xét xử, Văn Kính Dương xin tòa xem xét cho những người làm cho mình. Theo anh ta, họ chỉ làm vì tình cảm, vì lòng tin chứ không hề được lợi ích gì.

Ông Thái – bố của Dương, cho biết khi con trốn lệnh truy nã thì qua người bạn, ông nghe nói Dương làm ăn buôn bán qua mạng. Ông “không nỡ” báo thông tin của con trai cho cơ quan chức năng vì tình cha con. Chủ tọa hỏi ông có gửi tiền cho Dương không? Ông Thái nói gửi cho con 2 lần, tổng cộng 4 tỷ đồng. “Sao ông biết Dương bị truy nã mà lại gửi tiền cho Dương?”, chủ tọa hỏi. “Tôi không biết Dương làm ăn gì nhưng tin con làm ăn đàng hoàng”, ông nói và cho biết đó là lần vào Sài Gòn gặp con.

Xem thêm  Bà nội cháu bé 23 ngày tuổi bị tử vong thay đổi lời khai?

Ngọc Miu thế chấp vay 1,4 tỷ ở SEA Bank. Trong thời hạn vay vốn, Ngọc đã trả khoảng hơn 20 triệu tiền lãi, gốc là hơn 30 triệu. Khi cô bị bắt thì không thanh toán thêm. Tính đến nay thì số tiền nợ là 1,6 tỷ đồng, trong đó gốc là 1,4 tỷ, lãi là 247 triệu. Đại diện SEA bank đề nghị tòa xem xét trả lại vật chứng vụ án là chiếc Mercedes. Bản thân Ngọc cũng đề nghị tòa giao chiếc xe của cô cho ngân hàng này để xử lý nợ.

Nói lời sau cùng, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn, hối cải và xin tòa giảm nhẹ một phần hình phạt để sớm trở về với gia đình. Phạm Bảo Quân, một trong 6 bị cáo bị đề nghị án tử hình, gửi lời đến người mẹ ngồi bên dưới hàng ghế dự khán: “Con xin lỗi mẹ. Chỉ vì hành động thiếu suy nghĩ của con mà để mẹ phải nhìn thấy cảnh con đứng trước cơ quan pháp luật chịu tội…Từ giờ con có thể không chăm sóc cho mẹ nữa, con xin mẹ giữ gìn sức khỏe trong những ngày tháng con không ở cạnh mẹ”, Quân nói.

Đối đáp phần bào chữa của các luật sư và bị cáo, đại diện VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố đối với 10 bị cáo. Cơ quan công tố cho rằng một số bị cáo tại tòa có thay đổi lời khai nhưng lại không có cơ sở chứng minh. Do đó không có căn cứ để xem xét. VKS đã đề nghị phạt bị cáo Dương, Quân, Kỳ Nam, Mang, Giang, Huy án tử hình. Ngọc Miu bị đề nghị 20 năm tù. 2 bóng hồng cùng tên Thu Huyền và Nguyễn Bá Thành bị đề nghị tù chung thân.

Chiều mai (14/5), HĐXX sẽ tuyên án với các bị cáo.

>>Từng vượt ngục, trộm cắp nhưng “trùm” Văn Kính Dương nói không biết buôn bán ma túy là phạm pháp

Theo Tin tức online

Link