Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Những tuyệt chiêu để sở hữu bờ môi căng mọng trong mùa Đông

mọng môi

Để tạm biệt đôi môi nứt nẻ, rớm máu trong mùa Đông lạnh lẽo và khô hanh không phải là điều quá khó. Không cần mua những thỏi son dưỡng môi đắt tiền mà bạn vẫn có một bờ môi mềm mại, gợi cảm nếu áp dụng những mẹo hay sau. 

1. Tẩy da chết và cung cấp dưỡng chất cho môi

Tẩy da chết cho môi là việc rất cần thiết, không chỉ giúp loại bỏ lớp da thừa của môi, kích thích sản sinh tế bào mới mà biện pháp này còn đánh bay những độc tố do son môi để lại. Nhờ đó mà da môi sẽ trở nên mềm mại và căng mọng hơn.

Bạn có thể sử dụng nhiều nguyên liệu dễ kiếm như đường trắng, chanh pha mật ong, kem, sữa chua, dầu dừa, lô hội và cả kem đánh răng để “vệ sinh” và cung cấp chất dinh dưỡng cho đôi môi của mình.

2. Dùng son môi đúng cách

Bạn nên thoa son dưỡng lót môi trước khi đánh son có màu. Đôi môi được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ giúp giảm tình trạng thâm, khô và nứt nẻ đồng thời giữ màu son lên mịn màng và lâu trôi hơn.

3. Không liếm môi

Thật sai lầm khi bạn nghĩ rằng liếm ướt môi sẽ giúp môi đỡ khô nẻ. Thực tế, hành động này chỉ càng khiến môi của bạn nứt nẻ mạnh hơn mà thôi. Nguyên nhân là trong nước bọt có chứa enzyme, muối vô cơ, protein, amylase (một loại men tinh bột),…

Xem thêm  Sống ở trên đời, còn vướng bận 3 điều này thì đừng mong an nhàn, hạnh phúc: Gỡ bỏ ngay để mỗi năm không còn là 365 ngày dài mệt mỏi

Khi liếm môi, bạn đã phủ một lớp hồ mỏng từ chất amylase, khi tiếp xúc với gió, độ ẩm thấp, nước trong dung dịch sẽ bay hơi, chỉ để lại chất này dính trên bề mặt. Chúng làm cho bề mặt da môi bị co lại và trở nên khô ráp hơn trước.

4. Massage môi

Có thể dùng một lát cà chua, dưa chuột, nha đam, cánh hoa hồng hoặc một thỏi son dưỡng môi chất lượng để thực hiện động tác massage môi. Việc massage nhẹ nhàng sẽ giúp máu ở vùng môi được lưu thông, da môi ngấm đều những hoạt chất dưỡng ẩm, từ đó môi bạn sẽ mịn màng hơn trông thấy.

5. Uống đủ nước và cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể

Khô môi cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị mất nước. Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày để cung cấp đủ độ ẩm cho da và môi.

Trong chế độ ăn, bạn nên bổ sung nhiều hoa quả, rau xanh để cơ thể không bị thiếu vitamin B, C, chất sắt hay các axit béo thiết yếu khác. Các loại hạt, sữa, trứng, phô mai, ngũ cốc, thịt, chuối… là những thực phẩm ngon lành và chứa nhiều vitamin B – loại vitamin rất tốt cho làn da và đôi môi của bạn.

Bảo Châu – an ninh thủ đô

Link