Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Những tỷ phú nào sẽ tới APEC

Ba tỷ phú và hàng loạt lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới khác sẽ tham dự nhiều hoạt động tại APEC năm nay.

tỷ phú, apec 2017, lãnh đạo

1. Nguyễn Thị Phương Thảo Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là người sáng lập kiêm CEO hãng hàng không tư nhân Vietjet (Vietjet Air). Bà Thảo từng học tập tại Nga, có nhiều kinh nghiệm kinh doanh tại Việt Nam và nước ngoài, trong các lĩnh vực như tài chính – ngân hàng, hàng không, bất động sản, tiêu dùng. Bà từng là thành viên Ban Giám đốc của một số ngân hàng thương mại tại Việt Nam trước khi gia nhập Ngân hàng Phát triển TP HCM (HDBank) với cương vị Phó chủ tịch HĐQT. Trong danh sách của Forbes, bà Thảo hiện là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Tài sản của bà hiện là 1,94 tỷ USD, tăng so với 1,2 tỷ USD khi lần đầu xuất hiện trong danh sách này hồi tháng 3. Tại CEO Summit lần này, bà sẽ thảo luận trong phiên “Kết nối để phát triển”, cùng CEO Alpha King – Chan Min Simon, Phó giám đốc Global Leverage thuộc Walmart International – Scott Price và Jin Liqun – Giám đốc Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng Châu Á (AIIB).

tỷ phú, apec 2017, lãnh đạo

2. Sheryl Sandberg Giám đốc Tác nghiệp (COO) của Facebook là nữ tỷ phú thứ 2 góp mặt tại APEC năm nay, với tài sản 1,6 tỷ USD.  Bà được coi là cánh tay phải của ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg, giúp cân bằng những khiếm khuyết của CEO trẻ tuổi này trong những năm trước khi mạng xã hội này IPO. Sandberg nổi tiếng với cuốn sách do chính bà viết về việc phụ nữ khẳng định mình trong công việc – Lean In. Bà tốt nghiệp top đầu khoa Kinh tế học tại Đại học Harvard. Ở tuổi 25, bà làm việc cho Ngân hàng Thế giới (World Bank) dưới sự dẫn dắt của Larry Summers – Bộ trưởng Tài chính Mỹ sau này. Sau đó, bà quay lại Harvard học MBA và lấy bằng năm 1995. Sandberg từng làm tại Google trước khi đầu quân cho Facebook. Tại CEO Summit, bà sẽ tham gia phiên thảo luận về “Gây dựng kết nối và cộng đồng trong thế giới phụ thuộc vào công nghệ”, cùng Thủ tướng Australia – Malcolm Turnbull.

Xem thêm  Thì Đồ Sơn, Quất Lâm cũng đâu có mại dâm

tỷ phú, apec 2017, lãnh đạo

3. Nathan Blecharczyk Blecharczyk năm nay 34 tuổi, là Giám đốc Chiến lược kiêm đồng sáng lập công ty chia sẻ phòng trọ – Airbnb cùng Joe Gebbia và Nathan Blecharcyzk năm 2008. Anh là kỹ sư đầu tiên của công ty làm việc với Chesky và Gebbia. Airbnb hiện có mặt tại hơn 65.000 thành phố tại 191 quốc gia. Bản thân Blecharczyk cũng có khối tài sản lớn nhờ Airbnb, với 3,8 tỷ USD, theo Forbes. Tại CEO Summit, anh sẽ thảo luận vấn đề “Những người tạo ra việc làm mới” cùng Chủ tịch kiêm CEO CreditEase – Ning Tang, Ngoại trưởng Canada – Chrystia Freeland và bà Dương Thị Mai Hoa – Tổng giám đốc Vingroup.

tỷ phú, apec 2017, lãnh đạo

4. Robert S. Franklin – Phó giám đốc Exxon Mobil Exxon Mobil là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, hiện là công ty dầu khí niêm yết lớn nhất thế giới với hoạt động thăm dò, khai thác trên toàn cầu. Franklin đã giữ nhiều chức vụ tại đại gia dầu khí này kể từ năm 1999. Ông hiện là Phó giám đốc Exxon Mobil Corporation, kiêm Giám đốc ExxonMobil Gas & Power Marketing Company – công ty thuộc Exxon Mobil Corporation. Tại CEO Summit, ông sẽ tham gia phiên thảo luận về “Tăng trưởng bền vững và Sử dụng tài nguyên có hiệu suất”, cùng Giám đốc Đầu tư AIA – Mark Konyn, bà Thái Hương – Chủ tịch Tập đoàn TH và  Thủ tướng New Zealand – Jacinda Ardern.

Xem thêm  Hành trình từ cô công nhân nhà máy đến bà trùm bất động sản của nữ tỷ phú tự thân hàng đầu Trung Quốc

tỷ phú, apec 2017, lãnh đạo

5. Scott Price – Phó giám đốc Global Leverage, Walmart International Walmart International chịu trách nhiệm mảng kinh doanh ngoài Mỹ của đại gia bán lẻ Walmart. Công ty này hiện có hơn 6.200 điểm bán lẻ tại 27 quốc gia trên thế giới. Scott Price hiện là Phó giám đốc Global Leverage tại Walmart International. Trước đó, ông từng làm CEO tại Walmart Asia, CEO DHL Express Europe và có thâm niên 10 năm làm việc tại Coca Cola. Tại CEO Summit, ông sẽ tham gia phiên thảo luận về “Kết nối để phát triển”, cùng CEO Alpha King – Chan Min Simon, Phó giám đốc Global Leverage thuộc Walmart International – Scott Price và Jin Liqun – Giám đốc Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng Châu Á (AIIB).

tỷ phú, apec 2017, lãnh đạo

6. David Cunningham – CEO FedEx Express Từ tháng 1, ông Cunningham  nhậm chức CEO FedEx Express – công ty con của FedEx Corp và cũng là hãng vận chuyển hàng không lớn nhất thế giới. Cunningham sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo các mảng kinh doanh của công ty, gồm FedEx Express và TNT. Ông cũng nằm trong Hội đồng Quản trị Chiến lược của FedEx Corp. Trong phiên thảo luận về “Các rào cản mới trong thương mại”, ông sẽ cùng chia sẻ quan điểm cá nhân với Tổng thống Peru – Pedro Pablo Kuczynski, trưởng đặc khu hành chính Hong Kong – Carrie Lam và Phó chủ tịch FreeportMcMoran – Richard Adkerson.

Theo Vnexpress