Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Nước mắt người mẹ mù lòa và gia cảnh tận cùng của thiếu niên đâm chết người vì bị nhắc vượt đèn đỏ

Bà Lê Thị Thiếp. Ảnh: Nguyễn Do – Pháp luật TP.HCM


Nhận tin anh Lan qua đời, bà Thiếp ngã khuỵ. Bà khóc vì thương anh Lan và biết rằng con trai mình đã vướng vòng lao lý.

Xem thêm  Đi uống rượu say, được vợ đến đón về Tuấn Hưng nói một câu khiến ai cũng nể

Liên quan đến vụ việc anh Mai Xuân Lan (SN 1987, trú phường 2, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) bị đâm tử vong sau khi nhắc nhở đôi trai gái chở nhau trên chiếc xe máy điện vượt đèn đỏ, Thượng tá Nguyễn Hoài Nam, Phó Trưởng Công an TP. Đông Hà, cho hay nghi can Lê Văn Hoài (SN 2003, trú phường Đông Thanh, TP Đông Hà) đã bị tạm giữ hình sự.

Theo Trí thức trẻ, bước đầu, Hoài thừa nhận bị anh Lan nhắc nhở lúc vượt đèn đỏ. Hoài tức giận nên chửi tục lại thì bị anh Lan chặn đầu xe lại và tát 1 tát. Ngay lập tức, Hoài rút dao đâm 2 nhát vào bụng anh Lan. Nạn nhân ngã xuống đường và tử vong tại bệnh viện sau 8 giờ đồng hồ cấp cứu.

Hoài khai nhận con dao bấm được mua trước đó ít ngày trên một website và luôn thủ sẵn trong người.

Lê Văn Hoài (SN 2003, trú phường Đông Thanh, TP Đông Hà) đã bị tạm giữ hình sự.

Chiều 4/4, khi anh Lan đang nằm trong phòng mổ, bà Lê Thị Thiếp (52 tuổi, mẹ của Hoài) đã lo lắng không yên.

Theo tờ Dân Việt, sau khi nhận tin anh Lan qua đời, bà Thiếp ngã khuỵ. Bà khóc vì thương anh Lan và biết rằng con trai mình đã vướng vòng lao lý.

Bà Thiếp kể với nguồn trên, gia đình bà có 4 người con trai, Hoài là con thứ hai. Chồng bà Thiếp không nghề nghiệp ổn định, chỉ làm thợ đụng ở chợ Đông Hà, thu nhập thấp.

10 năm về trước, bà Thiếp bị mù một mắt, mắt còn lại chỉ thấy lờ mờ sau khi bị tai nạn. Hàng ngày, bà ra chợ Đông Hà bán lặt vặt trái cây, vé số. Thời gian gần đây, mắt quá yếu, khó đi lại nên bà Thiếp xin học lớp xoa bóp do Hội Người mù địa phương mở để tính kế sinh nhai về sau.

Nói về Hoài, tờ Thanh Niên thuật lại lời bà Thiếp cho hay, con trai bà không phải là đứa quá tệ và chỉ mới nghỉ học gần đây. Biết con mình có tội, bà Thiếp cầu khẩn: “Con dại cái mang”, xin mấy anh, mấy chị hãy cho con trai tôi một cơ hội làm lại cuộc đời”.

Theo nguồn trên, sau khi vụ việc xảy ra, bà Thiếp đã gặp gia đình người bị hại.

“Phía người nhà họ trách tôi sao đến hôm nay (5/4) mới xuống nhà nhưng thú thật là tôi mù lòa, chồng thì bận lên công an nên không ai dẫn tôi qua nhà người ta để dập đầu tạ tội”, bà Thiếp nức nở nói.

Bà Thiếp khóc trong cuộc trò chuyện với phóng viên tờ Thanh Niên rằng, bà quá nghèo khổ, không có gì nhiều để đắp đổi mất mát lớn lao này cho gia đình người ta nên gia đình người ta thương cho gia đình bà chừng nào thì bà nhờ chừng đó.

Theo tờ Dân Việt, sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng bà Thiếp phải vay mượn khắp nơi để cùng gia đình nạn nhân lo mai táng.

Trước đó, trong cuộc trao đổi ngắn với tờ Trí thức trẻ, ông Mai Xuân Đề, bố ruột anh Lan – nạn nhân bị đâm tử vong cho hay, Lan là con trai thứ 2 trong gia đình. Cách đây mấy năm, anh trai Lan đã qua đời.

“Nó hiền lắm, chẳng to tiếng với ai bao giờ. Tôi nghe con tôi có nhắc nhở rồi có đánh cậu kia. Tôi không bênh con nhưng nếu vậy thì tôi nghĩ cậu đó chắc hỗn quá”, ông Đề nói.

Theo ông Đề, anh Lan đang là lao động chính của cả gia đình khi vợ chồng ông đã về hưu. Vợ anh Lan trước đây làm giáo viên mầm non nhưng cũng đã nghỉ để sinh con.

“Con nó mới có 5 tháng tuổi, chưa kịp gọi tiếng cha. Nó chết rồi không biết vợ con nó sẽ sống như thế nào”, ông Đề khóc nói.

Theo Tổ quốc/Soha

Link