Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Ông bố gây sốt khi để mặc con nằm ăn vạ ở siêu thị

‘Đừng bao giờ cảm thấy xấu hổ vì con mình… Bạn là cha của con bé chứ không phải ai khác’, ông bố người Mỹ viết.

Justin Baldoni là một diễn viên người Mỹ. Anh có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình và cô con gái nhỏ. Ngày 19/6 vừa qua, anh chia sẻ bức ảnh chụp cùng bố và con gái khi đang đi siêu thị. Hai bố con anh lúc đó đang nhìn xuống con gái nằm “ăn vạ” dưới sàn nhà với thái độ rất thản nhiên.

Giải thích về thái độ của mình, ông bố 33 tuổi chia sẻ bằng một status dài. Nó ngay lập tức gây sốt với gần 100.000 lượt like.

ông bố, gây sốt, con nằm ăn vạ, siêu thị

Nam diễn viên để mặc con nằm khóc, ăn vạ trong siêu thị. Ảnh: Facebook Justin.

Dưới đây là chia sẻ của nam diễn viên:

“Hôm qua tôi không dùng mạng xã hội để không phân tâm và dành thời gian cho gia đình. Vì thế hôm nay tôi mới có thời gian chia sẻ câu chuyện. Emily, vợ tôi, đã chụp bức ảnh này tại siêu thị. Với tôi, đó là bức ảnh đẹp nhất chụp tôi với cha. Hai người đàn ông đứng cạnh nhau trong im lặng, với mối tình cha con khăng khít và một cô bé với tâm hồn thuần khiết, ngây thơ. Và tôi biết rằng chúng tôi sẽ cùng nhau làm mọi việc vì bé.

Tôi thử nghĩ xem đã bao lần mình từng ăn vạ hồi bằng tuổi con gái. Bố đã dạy tôi nhiều bài học để trở thành một người đàn ông. Nhưng lần này, tôi sẽ chỉ nói về một điều mà thôi, đó là sự thoải mái trong sự không thoải mái. Tôi lớn lên và cảm nhận cách cha đã làm đi làm lại điều đó với mình. Không có cha mẹ nào hoàn hảo, nhưng có một điều cha đã dạy tôi rằng mình không phải trở thành cha mẹ theo cách người khác muốn. Cha đã luôn luôn để cho tôi cảm nhận được những gì tôi cần cảm nhận, kể cả ở nơi công cộng và hành động của tôi đáng xấu hổ.

Xem thêm  7 phi tần có kết cục bi đát nhất hậu cung nhà Thanh: Đúng là không gì khổ bằng làm vợ vua

Ông chưa bao giờ nói: “Con làm cha xấu hổ”, hay “Đừng khóc nữa”. Đến bây giờ tôi mới hiểu nó có ý nghĩa thế nào với những xúc cảm của bản thân. Trẻ con nhiều khi không biết phải làm gì với những cảm xúc mới xuất hiện. Tôi không cảm thấy xấu hổ khi con tôi tức giận trong cửa hàng tạp hóa hay la hét trên máy bay. Tôi là cha của con chứ không phải người khác.

Đừng bao giờ cảm thấy xấu hổ vì con mình. Việc này không nói lên điều gì về bạn. Chúng ta nên bình tĩnh và khoan dung hơn với bản thân. Nếu chúng ta dám bộc lộ mọi cảm xúc, cho phép mình giận dữ, khóc lóc khi cần phải làm điều đó, chúng ta sẽ thấy vui và hạnh phúc hơn”.

Theo VNEXPRESS