Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Phát hiện chồng ngoại tình, vợ lập tức sửa soạn váy áo đẹp đẽ rồi nói một câu khiến chồng vội vã xin chừa

Đàn ông ngoại tình vì nghĩ vợ mình không biết. Đến khi vợ biết được sự thật thì lại nghĩ đàn bà không dám rời bỏ mình. Thế nhưng có những người đàn bà thông minh, họ không bao giờ coi đàn ông là tất cả để đánh đổi.

Thư là một cô gái xinh đẹp, vừa kết hôn cách đây vài tháng. Là một nhân viên văn phòng có tính cách hướng nội, hiền lành lại thấu hiểu đạo lý trước sau. Chính vì vậy mà cô được cả gia đình chồng lẫn họ hàng nhà chồng yêu quý. Còn chồng của cô là một giám đốc kinh doanh thị trường bất động sản, nắm trong tay nhiều tiền bạc và hàng tá những cô gái vây quanh.

Tình yêu của họ được hình thành qua lần mai mối, sau một tháng tìm hiểu và hẹn hò thì tiến tới hôn nhân. Vì thích anh thật lòng và nghĩ rằng anh cũng yêu mình, Thư gật đầu đồng ý về chung nhà. Nhưng cô lại không biết rằng, đối với cô, anh chỉ có cảm giác trân trọng chứ chưa hẳn là xuất phát từ tình yêu.

Trước khi đến với cô, anh từng yêu một cô gái khác, yêu rất nhiều. Tình yêu đó tiêu tốn gần chục năm thanh xuân. Rồi người con gái kia bỏ lại anh trong lúc trong tay anh chưa có vật chất để lo được cho cô ấy. Thất tình, anh lao đầu vào công việc, bỏ lại tất cả quá khứ không vui và làm lại từ đầu. Sau một quá trình phấn đấu, đến hiện tại anh đã được bổ nhiệm làm giám đốc.

Bố mẹ tuổi cũng đã cao, muốn có cháu bế bồng nên anh đồng ý đi xem mắt và gặp được Thư. Sự nhẹ nhàng của cô khiến anh cảm thấy dễ chịu. Dù chưa động lòng nhưng anh cũng muốn bố mẹ được vui.

ngoại tình
 Ảnh minh họa.


Đám cưới diễn ra trong sự chúc phúc của hai bên gia đình. Mọi việc cứ tưởng như vậy là đủ êm ấm cho một ngôi nhà bé nhỏ. Anh dần dần cũng đem lòng yêu thương cô từ lúc nào không hay. Thậm chí anh thấy mình thật may mắn khi đã gặp được đúng người, đúng thời điểm.

Xem thêm  Tất tần tật cách pha các loại nước chấm ngon chị em cần biết

Thế nhưng cuộc hôn nhân êm đềm chưa được bao lâu thì anh gặp được một cô gái trẻ và xinh đẹp. Người này vừa là đối tác trong kinh doanh lại là người ngày trước học cùng khóa những năm đại học. Trong cuộc gặp gỡ nơi bàn tiệc, cô gái bất ngờ nói nhỏ vào tai anh:

“Ngày trước em thích anh lâu như vậy nhưng lúc đó anh lại có người yêu. Bây giờ gặp lại thì anh đã lập gia đình. Em còn cứ nghĩ mình sẽ có một cơ hội cơ chứ”.

Lời nói của cô gái khiến anh nhìn cô với ánh mắt ái ngại. Khuôn mặt xinh đẹp kia làm anh có chút động lòng. Một vẻ đẹp gợi cảm, đúng gu mà anh thích. Anh có chút tiếc nuối, bặm môi: “Chuyện cũng qua lâu rồi. Anh giờ đã gia đình yên ấm…”.

Sau ngày hôm đó, dường như cô gái trẻ vẫn chưa dừng lại việc tiếp cận anh. Dần dần sự cám dỗ khiến anh quên mất rằng mình còn người đang đợi ở nhà. Anh đi sớm về khuya, gặp mặt và chia sẻ với cô gái kia về mọi thứ trong công việc và cuộc sống.

Rồi ngày định mệnh đến, Thư phát hiện anh ngoại tình trong một lần ra ngoài mua sắm. Cô không đánh ghen, không vạch mặt mà lẳng lặng chụp vài tấm hình rồi trở về nhà, sửa soạn váy áo đẹp đẽ để chờ chồng về.

Xem thêm  Cô dâu 61 tuổi lên tiếng khi bị người làm loạn đám cưới "tố" không dám mời con gái

Khi anh vừa bước vào nhà, thấy vợ hôm nay xinh đẹp khác thường, anh bất ngờ rồi hỏi: “Sao hôm nay em lại vậy? Em định đi đâu à?”

Thư không nói gì, đưa chiếc điện thoại với những tấm hình buổi chiều cô chụp được cho anh rồi nói: “Nếu anh không tôn trọng cuộc hôn nhân này. Anh ngoại tình thì tôi cũng nên đi tìm niềm vui mới. Vẫn chưa có gì rằng buộc, nếu anh thích, ngay ngày mai chúng ta hãy ly hôn”.

Lời nói bất cần của Thư khiến chồng giật mình thảng thốt, nắm vội lấy hai bàn tay cô: “Anh sai rồi, anh với cô gái kia chưa có gì. Anh sẽ chấm dứt tất cả. Xin em hãy cho gia đình nhỏ này một cơ hội, cho anh một cơ hội để sửa sai”.

Thư nhìn chồng hồi lâu, ánh mắt cứng rắn khiến người đàn ông ấy tự biết mình không thể mang gia đình ra làm trò đùa. Thực ra cô biết rằng, đàn ông thường dễ xao động. Đàn bà càng lụy tình thì càng thua thảm hại, chính vì vậy đôi khi mạnh mẽ là cách duy nhất để làm đàn ông tỉnh ngộ mà thôi.

Linh Lan – Helino

Nguồn: afamily

Link gốc