Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Phu nhân thủ tướng Singapore: nữ lãnh đạo giản dị

Là phu nhân thủ tướng Singapore, là một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới theo bình chọn của Forbes nhưng bà vẫn giữ cách ăn mặc giản dị hằng ngày.

phu nhân, thủ tướng, singapore, giản dị, lãnh đạo

Bà Hà Tinh (thứ hai từ phải) trong chương trình bán hàng gây quỹ do Trung tâm tiềm lực người tự kỷ tổ chức. Bà đã mua bóp với thiết kế của See Toh Sheng Jie (thứ hai từ trái) – Ảnh: STRAITSTIMES

Trang Thepresidentpost cho rằng bà Hà Tinh nổi tiếng là một nhà lãnh đạo giản dị cả trong nếp sống lẫn trong phong cách lãnh đạo.

Năm 2002, khi trở thành CEO của Tập đoàn Temasek Holdings, bà đã cải tổ toàn bộ tập đoàn, thiết lập những nguyên tắc làm việc chính xác hơn và tăng cường tính trách nhiệm, sự minh bạch trong hoạt động.

Là phu nhân thủ tướng Singapore, là một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới theo bình chọn của Forbes, bà có đủ lý do để có quyền ăn mặc sang trọng và hào nhoáng nhất, nhưng bà vẫn giữ cách ăn mặc giản dị hằng ngày.

Năm 2007, bà được chọn là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất, góp phần định hình thế giới do tạp chí Time của Mỹ bình chọn.

Nhưng khi trông thấy hình ảnh từ Washington, nhiều người chỉ trích gay gắt về sự chênh lệch trong cách ăn mặc giữa hai phu nhân chính khách – bà Michelle Obama và bà Hà Tinh.

Xem thêm  Thủ tướng quyết phương án mở rộng Tân Sơn Nhất về phía nam

Đài BBC dẫn ý kiến phàn nàn của bác sĩ thẩm mỹ Siew Tuck Wah người Singapore: “Bà ấy (bà Hà Tinh) lẽ ra nên chọn cái gì đó vui vẻ hơn. Chúng ta cần có một chuyên gia thời trang cho bà ấy”.

Theo Tuổi trẻ