Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Phụ nữ càng mạnh mẽ kiêng cường càng chứng tỏ đã lấy phải người chồng bất tài, vô dụng?

Vợ chồng

Người ta bảo đàn bà lấy đúng người, cả đời chẳng cần trưởng thành, bởi sóng gió ngoài kia đã có một tay anh ấy che chắn cả rồi.

Xem thêm  Vì sao phụ nữ Việt Nam chán chồng và không thích lấy chồng ngày càng nhiều?

Ngược lại, đàn bà bạc phận lấy phải người chồng vô tâm, trăng hoa bội bạc thì mọi thứ trên đời đều phải học để tự làm nấy, đều phải biết hết. Bởi vì bản thân không biết thì ai làm giúp, mình không mạnh mẽ thì ai kiên cường sống thay!

Có một câu thực sựđúng với người phụ nữ vô cùng, ấy là “Phụ nữ vốn dĩ là những đứa trẻ cho đến khi họ kết hôn”. Người lấy được chồng tốt thì cả đời không cần trưởng thành, cả đời vẫn tiếp tục là đứa trẻ được chồng bao bọc, bảo vệ, che chở được chồng gồng gánh hết mọi lo toan thì ít, còn đa số đàn bà lấy chồng xong buộc phải biến mình thành một người phụ nữ trưởng thành, mạnh mẽ, gai góc trước mọi biến cố thì nhiều.

Đàn bà, đâu ai muốn mình mạnh mẽ

Vợ chồng

Suy cho cùng, đàn bà trên đời này chẳng ai muốn mạnh mẽ, đâu ai muốn mình trở nên chai sạn, gai góc, kiên cường. Chẳng qua vì phải trải qua nhiều đau thương, vì gặp phải người đàn ông vô dụng, không thể đem lại hạnh phúc, an yên cho mình mà buộc bản thân phải trở thành người phụ nữ như vậy.

Lẽ ra lấy chồng đàn bà có thêm một chỗ dựa tinh thần, có thêm một người cùng nỗ lực phấn đấu lo toan để cuộc sống sau này đủ đầy hơn. Nhưng lấy phải người chồng vô tâm, bất tài, thì hóa ra phụ nữ có chồng mà như không, thậm chí khi không lại gánh gồng thêm đủ thứ phức tạp của cuộc đời cùng nhiều hệ lụy khác.

Khi ấy, đàn bà phải tự mình phải lo toan kiếm tiền chăm con, một mình quay cuồng với việc nhà việc cửa, một mình lúc ốm đau, mệt mỏi không người quan tâm, san sẻ. Đàn bà tất nhiên không thể tránh khỏi những lúc yếu đuối, tránh khỏi tủi hờn nhưng sau cùng phát hiện, càng buồn đau, càng trông chờ dựa dẫm thì chỉ càng nhận lại tuyệt vọng, bế tắc.

Vợ chồng

Vậy thì ngoài mạnh mẽ, đàn bà còn có thể làm gì khác? Đó chính là cách duy nhất đàn bà làm được để chống chọi với đau thương, với vô tâm, vô dụng của đàn ông. Không tự tay lo toan thì trông chờ ai, cuộc sống là của mình, con cái cũng là con mình, làm sao bắt người khác chịu trách nhiệm khi người ta không thể hay phải chăng là không muốn? Thôi thì bằng mọi giá phải tự mình mà gồng mình gánh hết!

Đàn bà càng mạnh mẽ bao nhiêu càng chứng tỏ người đàn ông bên cạnh vô dụng bấy nhiêu

Đàn bà vốn chẳng ai muốn tự hào mình mạnh mẽ hơn người này, người kia, mình có thể làm được hết việc này việc kia mà không cần chồng giúp đỡ. Thực tế chính là không thể nhờ chồng chứ tuyệt đối không phải vì bản thân muốn vơ hết vào người. Họ càng mạnh mẽ bao nhiêu chỉ chứng tỏ người đàn ông bên cạnh vô dụng bấy nhiêu. Bởi mạnh mẽ của đàn bà chính là ép buộc, là hoàn cảnh xô đẩy, là không thể khác đi, là lớp mặt nạ che giấu những vết thương chằng chịt trong lòng, là vỏ bọc át đi nỗi cô đơn, tủi hờn cùng cực mà chỉ khi đêm về, còn lại một mình với con mới dám cạn nước mắt.

Vợ chồng

Nếu được chọn làm kẻ ngốc nghếch, yếu ớt được nép sau người đàn ông mình yêu cả đời thì làm gì có người đàn bà nào không nguyện ý bằng lòng. Nhưng đời nào có may mắn dư dả phân phát hết cho đàn bà, có người cười thì chẳng thiếu người khóc, sau khi lấy chồng…

Đàn bà có thể làm mọi thứ vì đàn ông, nhưng chưa từng mong mình trở nên gai góc, kiên cường, cũng chưa từng muốn phải tự xù gai để bảo vệ chính mình, bảo vệ con.

Vậy nên, đàn ông à, mang danh phái mạnh, hãy sống có trách nhiệm, hãy nỗ lực vì gia đình, vợ con, làm tròn bổn phận, nghĩa vụ của một người chồng, người cha. Phụ nữ sinh ra đã mang nhiều thiệt thòi, đừng khiến họ thêm bất hạnh vì chọn nhầm chồng!

Xem thêm  Phụ nữ không ngại lấy chồng nghèo, chỉ sợ lấy nhầm đàn ông vừa lười biếng lại vừa không có chí tiến thủ

Theo  giadinhmoi

Link