Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Phụ nữ đã nếm qua 5 nỗi đau này thì cả đời không có gì khiến họ thương tổn hơn nữa…

Khi từng trải qua 5 nỗi đau này thì đàn bà sẽ chỉ bản lĩnh và mạnh mẽ hơn, có còn gì khiến họ sợ nữa đâu…

1. Tử biệt

Đứng trước ánh nhìn cuối cùng của một người bạn yêu quý dần khép lại, bạn sẽ hiểu nỗi đau ly biệt ở đời tột cùng và dai dẳng đến nhường nào. Vì mọi điều đều không thể bồi hoàn một sinh mệnh lịm đi trước tử biệt. Bạn khóc lóc bao nhiêu, bạn níu kéo nhường nào, người mất rồi chính là không thể trở lại. Bạn cầu xin, bạn hy vọng, bạn ước mong… đều vô ích. Đó là nỗi đau bất lực nhất đời, là mất mát không bao giờ bù đắp được.

Đến giờ khắc bạn đối diện với nỗi đau này, bạn sẽ hiểu cuộc đời muốn bạn quý trọng những gì bạn đang có. Thời gian không chờ bạn, nhưng cũng có những người cũng không thể đợi bạn nếu bạn bỏ quên họ. Mỗi một câu chào đều có thể là lời tạm biệt cuối cùng. Mỗi một người trong đời bạn đều có thể biến mất vào bất cứ lúc nào. Nếu bạn không sống hết lòng, sẽ có lúc hối hận khôn nguôi…

phụ nữ,5 nỗi đau

Đến giờ khắc bạn đối diện với nỗi đau này, bạn sẽ hiểu cuộc đời muốn bạn quý trọng những gì bạn đang có – Ảnh minh họa: Internet

2. Sinh ly

Người với người đến rồi đi, dù rằng biết sẽ có ngày nhìn thấy lại nhau, nhưng cũng không kiềm được nỗi đau sinh ly. Vì biết đâu chừng, người ta gặp lại ngày mai đã không còn là người ta lưu luyến hôm nay. Vạn vật đổi dời, huống hồ người con người rồi cũng biết đổi thay. Nỗi đau sinh ly cũng như đứng nhìn một điều gì đó hiển nhiên phải đến, vậy mà lòng dạ vẫn xót xa, vẫn lưu luyến không dứt.

Xem thêm  20 điều giúp phụ nữ tỉnh ngộ và sống khôn ngoan hơn

3. Bệnh tật

Con người, dù có địa vị cao sang, giàu có thế nào thì cũng là kẻ yếu ớt như nhau khi đứng trước bệnh tật.

Bệnh tật luôn là nỗi đau rút cạn hết kiên nhẫn, bản lĩnh, thậm chí là sự sống ở bạn. Nỗi đau này khiến bạn trở nên yếu đuối, khiến bạn cô quạnh, khiến bạn từng khắc trong đời đều chỉ mong mình có thể khỏe mạnh như bao người.

Đây là nỗi đau thể xác nhưng sẽ cho bạn một bài học tinh thần ở đời. Chính là hãy quý trọng chính sinh mệnh của mình. Trên đời này, không điều gì đáng giá hơn sinh mệnh của bạn, cũng không thứ gì đủ giá trị để đánh đổi cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, hãy yêu thương chính mình.

phụ nữ,5 nỗi đau

Trên đời này, không điều gì đáng giá hơn sinh mệnh của bạn – Ảnh minh họa: Internet

4. Thất tình

Phụ nữ cần tình yêu như loài ong không cai nổi mật hoa. Dù có khi biết rõ là mật hoa có độc, ong vẫn đâm đầu vào. Dù biết tình yêu có thể là bẫy chết lòng chết dạ, phụ nữ vẫn không kiềm lòng nổi. Đôi khi chính là phụ nữ cần tình yêu nhiều tới mức không cần cả hạnh phúc.

Để đến khi bị ruồng bỏ, nỗi đau thất tình như chiếc gương vỡ vụn, lấp lánh hạnh phúc, cứa nát lòng dạ. Nhưng sau những thất bại trong tình yêu, phụ nữ sẽ không còn sợ tổn thương nữa. Vì khi bước ra từ thương tổn, phụ nữ sẽ chỉ bản lĩnh và mạnh mẽ hơn. Họ tin yêu và quý trọng chính mình hơn.

Xem thêm  "Cô dâu 62 tuổi" tâm sự vợ chồng từng sốc, nằm ôm nhau khóc 2 ngày khi đọc được 4.000 bình luận "ném đá" sau một đêm tỉnh dậy

5. Bị bội bạc

Nỗi đau bị phản bội như từng cơn sống trào, cuốn theo cả thù hận và ai oán, dữ dội rồi lại dai dẳng âm ỉ. Người ta quên sạch hứa hẹn thề nguyền, người ta đạp nát nghĩa tình bạn trao, người ta ném hết yêu thương của bạn vào lửa. Mớ tro tàn trước mắt ghim từng nhát dao vào tim bạn, rỉ máu đến tuyệt vọng bi thương.

phụ nữ,5 nỗi đau

Nỗi đau bị phản bội như từng cơn sống trào, cuốn theo cả thù hận và ai oán, dữ dội rồi lại dai dẳng âm ỉ – Ảnh minh họa: Internet

Với phụ nữ, không nỗi đau nào lớn bằng bị chính người mình yêu thương phản bội. Thủy chung của đối phương với bạn chính là tự trọng, là kiêu hãnh.

Nhưng rõ ràng cuộc đời này rất công bằng. Thượng đế muốn bạn rời xa một người tồi tệ cũng là để bạn có thể gặp một người tốt đẹp hơn. Ở đời, cứ hãy sống tốt cuộc đời của mình, còn lại hãy cứ tin vào thượng đế, mọi điều vốn đã có an bài…

* Theo qtcs

The post Phụ nữ đã nếm qua 5 nỗi đau này thì cả đời không có gì khiến họ thương tổn hơn nữa… appeared first on Kênh thông tin dành cho phụ nữ và gia đình Việt.

Tin gốc