Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Quang Hải, Đức Huy trong Top 5 cầu thủ Đông Nam Á ở U23 châu Á

Tiền vệ nhỏ con của Việt Nam là một trong năm cái tên được Fox Sports lựa chọn vào danh sách những cầu thủ Đông Nam Á chơi hay nhất ở U23 châu Á.quang hải, đức huy, top 5 cầu thủ, đông nam á, u23 việt nam

Nguyễn Quang Hải (Việt Nam). Tiền đạo của CLB Hà Nội hiện xếp thứ hai trên danh sách Vua phá lưới, với bốn pha lập công, chỉ đứng sau Almoez Ali của Qatar. Cả bốn bàn của Quang Hải đều rất quan trọng.

Anh mở tỷ số vào lưới Hàn Quốc, ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng trước Australia, và lập cú đúp, giúp Việt Nam thủ hòa Qatar rồi chiến thắng trong loạt sút luân lưu. Dù mới 20 tuổi, Quang Hải được Fox Sports đánh giá là một trong những tài năng hàng đầu của Đông Nam Á.

quang hải, đức huy, top 5 cầu thủ, đông nam á, u23 việt nam

Phạm Đức Huy (Việt Nam). Cựu thành viên U19 Việt Nam không hề tỏ ra bỡ ngỡ khi được Park Hang-seo xếp đá tiền vệ trung tâm bên cạnh Xuân Trường. Thể lực cùng khả năng lên công về thủ của Đức Huy được đánh giá cao. Anh cũng là cầu thủ được Fox Sports xem là đủ sức gây áp lực và đoạt lại bóng trong chân đối thủ trong hàng tiền vệ Việt Nam. Sức chiến đấu của cầu thủ gốc Hải Dương là sự bổ sung cần thiết, và là lá chắn để Xuân Trường thoải mái làm bóng ở phía dưới.

quang hải, đức huy, top 5 cầu thủ, đông nam á, u23 việt nam

Nor Azam Azih (Malaysia). Kể từ khi được Pahang đôn lên đội một vào năm 2015, Nor Azam Azh luôn duy trì được suất đá chính, và hiện là một trong những thành viên dày dạn kinh nghiệm nhất của đội tuyển Malaysia. Tiền vệ 23 tuổi bình tĩnh trong phòng ngự, và nhận được sự tin tưởng từ ông thầy Ong Kim Swee.

Xem thêm  Fan hụt hẫng khi Công Phượng chỉ được vào sân 2 phút trong chiến thắng đầu tay của Incheon United

quang hải, đức huy, top 5 cầu thủ, đông nam á, u23 việt nam

Adam Nor Azlin (Malaysia). Số 9 của Malaysia có một giải đấu đáng nhớ trên đất Trung Quốc. Không chỉ tốc độ và tỏ ra nguy hiểm khi tấn công, Adam Nor Azlin còn tích cực lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. Trong những trận quan trọng nhất, Nor Azlin sát cánh cùng Irfan Zakaria và Dominic Tan trong bộ ba hậu vệ của Malaysia. Anh chơi như một libero, kiêm luôn vai trò phòng ngự lẫn phân phát bóng lên tuyến trên.

quang hải, đức huy, top 5 cầu thủ, đông nam á, u23 việt nam

Ratthanakorn Maikami (Thái Lan). Maikami là cầu thủ Thái Lan duy nhất được Fox Sports nhắc đến. Anh là lựa chọn số một bên hành lang phải của Thái Lan trong chiến dịch giành HC vàng tại SEA Games 29. Cầu thủ đang khoác áo Burinam Utd dẻo dai, bền bỉ và rất tích cực cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Maikami mới 20 tuổi, và còn cả tương lai xán lạn trước mắt.

Theo Vnexpress