Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Quên kỹ năng và tầm nhìn đi, đây mới là lý do thực sự khiến doanh nhân trẻ gặp sóng gió hoặc thất bại thảm hại trong những năm đầu sự nghiệp

Khi nói tới thành công, hầu hết chúng ta đều nghĩ tới những ý tưởng lớn lao, táo bạo mà không nhận ra rằng, lý do thực sự khiến nhiều người trẻ thường gặp thất bại là mất tập trung.

Trong hàng trăm sự kiện phát triển kinh doanh và tự phát triển bản thân, hầu hết người ta đều tập trung vào chủ đề làm thế nào để nghĩ lớn, nghĩ táo bạo mà không nhận ra 1 điều đơn giản ảnh hưởng lớn đến khả năng thành công hay thất bại. Hầu hết chúng ta sẽ không đạt được ước mơ và tầm nhìn của mình chỉ vì một lý do duy nhất: mất tập trung.

Nếu không tập trung, tất cả năng lượng và khả năng được tạo ra sẽ bị mất, bị phân tán và cuối cùng được sử dụng vào những việc không thực sự quan trọng. Phần lớn doanh nhân, cho dù là những người trẻ, thường không gặp vấn đề trong việc định hình một tầm nhìn mạnh mẽ, táo bạo. Họ cũng không có vấn đề gì trong việc trau dồi các kỹ năng cần thiết và học hỏi kiến thức, kinh nghiệm. Và họ cũng biết cách để tạo ra kết nối vững chắc với những doanh nhân khác để có mạng lưới quan hệ xã hội đủ rộng.

Tuy nhiên, thứ mà các doanh nhân trẻ còn thiếu để tạo ra thành tựu đó chính là khả năng tập trung cao độ. Vậy, làm thế nào để bạn tối đa hóa mức độ tập trung này và biến giấc mơ của bạn trở thành hiện thực?

Dưới đây, là 4 bước để giúp đảm bảo thành công cho những doanh nhân mới chân ướt chân ráo bước vào nghề.

Bước 1: Tạo ra mục tiêu rõ ràng

Bước đầu tiên để tạo ra sự tập trung là biết phải mình sẽ làm gì. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng sự rõ ràng là cực kỳ quan trọng đối với các doanh nhân – nếu không, một ngày làm việc của bạn sẽ trôi qua trong phiền nhiễu và rối loạn. Nếu bạn không xác định được mục tiêu của mình là gì, bạn sẽ dành nhiều thời gian cho những việc không cần thiết và rồi lại tự hỏi tại sao mình lại thất bại.

Xem thêm  Tôn Tẫn: Chiến lược gia tàn tật nhưng nhiều diệu kế thời Chiến quốc

Cách tốt nhất để làm điều này với bản thân mà bạn có thể là đặt mục tiêu 90 ngày. Mục tiêu ngắn hạn như vậy sẽ tốt hơn nhiều so với mục tiêu một năm hay nhiều năm vì chúng tạo ra tính cấp thiết.

Bạn có thể vạch ra mục tiêu này bằng cách tự hỏi bản thân các câu hỏi cụ thể về doanh thu, quy mô đối tượng, sáng tạo nội dung… tùy thuộc vào loại doanh nghiệp của bạn. Xác định được mục tiêu rồi, bạn cần phải tìm cách để đạt được mục tiêu: Đây là lúc bạn có thể gạt bỏ những thứ không cần thiết để chỉ tập trung vào mục tiêu cho đến khi đạt được nó.

Bước 2: Đặt các mục tiêu ​​lớn của bạn lên hàng đầu

Với công việc quan trọng nhất được xác định, giờ đây, bạn hãy dành thời gian đầu trong ngày để bắt đầu những dự án quan trọng nhất. Hầu hết chúng ta đều bắt đầu công việc bằng những nhiệm vụ nhỏ; kiểm tra những điều nhỏ nhặt. Điều đó đường như khiến bạn cảm thấy mình đang thực hiện đúng tiến độ – nhưng thực chất lại không tạo ra được nhiều kết quả.

Thay vì kiểm tra email, mạng xã hội vào buổi sáng, hãy dành thời gian để làm công việc quan trọng nhất. Bạn đặt ra mục tiêu gì cho 90 ngày tiếp theo thì hãy dành thời gian này để hoàn thành nó, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra kết quả đáng ngạc nhiên đấy.

Xem thêm  Trước ngày con trai cưới vợ, ông bố dạy con “việc quan trọng nhất cuộc đời” gây bão dư luận

Bước 3: Bảo vệ thời gian tập trung của bạn

Bạn đã tạo ra được mục tiêu rõ ràng, bạn đã thiết lập được thời gian biểu làm việc khoa học. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Bạn cần phải vượt qua sự sao nhãng của bản thân nữa. Hãy khiến bản thân trở nên tập trung cao độ hơn bằng cách xóa các ứng dụng và tắt điện thoại.

Nghiên cứu gần đây cho biết một công nhân Mỹ trung bình kiểm tra email của mình 88 lần một ngày! Đừng để bản thân trở thành một người như thế. Hãy làm bất cứ điều gì bạn có thể để bảo vệ thời gian tập trung của mình, và bạn sẽ trở thành một chiến binh bất khả chiến bại.

Bước 4: Kiên định và kiên định

Những công việc đơn giản và sự bận rộn có thể mang lại cảm giác tuyệt vời, nhưng thường tạo ra rất ít thay đổi để đưa bạn tiến lên. Nếu bạn không đủ kiên nhẫn thực hiện 3 bước ở trên, bạn rất có thể quay trở lại các thói quen cũ vốn không tạo ra nhiều giá trị.

Chìa khóa để đảm bảo sự tập trung của bạn, giống như mọi thứ trên đời đó là bạn cần kiên định. Có thể trong một tuần đầu tiên, kế hoạch nâng cao khả năng tập trung chưa tạo ra được nhiều thay đổi nhưng đừng nản lòng. Hãy duy trì nó đủ 90 ngày và bạn sẽ ngạc nhiên với những gì mình có thể đạt được.

Minh Anh- Theo Nhịp sống kinh tế

Link