Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Rửa bát buổi tối: Bí quyết làm giàu của 2 người đàn ông giàu nhất thế giới

người giàu

Thông thường đàn ông không thích rửa bát và “nhường” lại phần việc này cho phụ nữ. Nhưng với tổng tài sản 200 tỷ USD, hai tỷ phú giàu nhất thế giới lại cho thấy thói quen thích rửa bát đưa họ tới những thành công mà nhiều nam giới ngại làm việc này không thể có được.

Năm 2014, Bill Gates – khi đó là người giàu nhất hành tinh – lần đầu chia sẻ trên Reddit rằng mình thích rửa bát đĩa bẩn cho cả gia đình vào mỗi buổi tối. Dù những người thân trong nhà tình nguyện làm việc đó thay ông, nhưng Gates muốn được trải nghiệm điều này theo cách riêng của mình.

Năm 2018, khi Jeff Bezos vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất hành tinh, tỷ phú này cũng nhắc tới việc rửa bát như một trong những sở thích lâu năm của bản thân. “Tôi thấy việc ấy quyến rũ”, Bezos bày tỏ.

Nghiên cứu về thói quen này, CNBC cho rằng việc đó không chỉ là sở thích bình thường. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rửa bát có thể làm giảm stress và tăng tính sáng tạo.

Đại học Florida cũng cho biết sinh viên của họ sẽ có sự chú tâm hơn khi rửa bát, bao gồm việc tập trung hít thở, tiếp xúc, ngửi và cảm giác, giúp giảm bớt stress và tăng cường khả năng sáng tạo. Việc tiếp xúc bằng tay với nước ấm liên tục và mùi nước rửa bát cũng kích thích não bộ.

Xem thêm  Kiếm nhiều tiền đến mấy cũng có ngày phá sản trắng tay, chỉ có kiếm thứ này đầy người mới thực sự là tỷ phú, lúc nào cũng có thể đứng dậy sau đắng cay!

Một nghiên cứu khác của Đại học California tại Santa Barbara đưa ra nguyên nhân sâu xa hơn khi khẳng định, những công việc đơn giản với sự kết hợp phúc tạp của cơ tay cho phép não bộ nghỉ ngơi, thả lỏng, và gairi quyết các vấn đề khác tốt hơn. Ví dụ, một người phải làm một công việc nhàm chán như sao chép số điện thoại từ danh bạ, có thể suy nghĩ sáng tạo hơn sau khi hoàn thành, nghiên cứu của Đại học Central Lancashire cho biết.

Thậm chí, con người thường nảy ra những ý tưởng tốt nhất không phải khi đang ngồi bàn và sẵn sàng chờ chúng tới, mà là khi họ làm những việc không liên quan, như đang tắm chẳng hạn.

Lam Thiên – Nhịp sống kinh tế

Link