Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Sáng nay HLV Park Hang-seo trả lời trực tuyến VnExpress

Chiến lược gia vừa giúp bóng đá Việt Nam lập kỳ tích ở giải U23 châu Á sẽ có mặt ở tòa soạn VnExpress tại Hà Nội lúc 10h sáng nay, để trả lời các câu hỏi của độc giả.

Bóng đá Việt Nam đã viết nên một trang sử mới với chiến công của đội U23 Việt Nam trong những ngày dự giải đấu trên đất Trung Quốc. Từ chỗ bị xem như một đội lót đường, U23 Việt Nam đã đưa người hâm mộ đi từ hết bất ngờ này sang kinh ngạc khác, với sự phấn khích chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Sau khi thua ngược Hàn Quốc 1-2 trong trận ra quân, Việt Nam đánh bại ứng cử viên vô địch Australia 1-0 rồi hoà Syria 0-0 ở lượt cuối để giành vé đi tiếp với tư cách nhì bảng D. Ở tứ kết rồi bán kết, đội đều chơi quật khởi để cầm hoà hai đối thủ mạnh hơn rất nhiều là Iraq (3-3) và Qatar (2-2), trước khi thắng trong loạt đá luân lưu. Trong trận chung kết với Uzbekistan, dù gặp bất lợi lớn về thời tiết, phải đá dưới mưa tuyết, các chiến binh áo đỏ vẫn xuất sắc cầm hoà Uzbekistan 1-1 trong hai hiệp chính, dìu trận đấu sang hiệp phụ và chỉ gục ngã vì bàn thua ở phút 119.

hlv park hang seo, trả lời trực tuyến, vnexpress

Rất nhiều trong số những cầu thủ này từng thất bại thảm hại ở SEA Games 2017, nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Park, họ đã làm nên câu chuyện cổ tích ở giải U23 châu Á năm nay. Ảnh: Anh Khoa.

Xem thêm  Cầu thủ Việt Nam tập buổi cuối trước chung kết U23 châu Á

Không chỉ đột biến về thành tích, U23 Việt Nam còn tiến bộ vượt bậc về thể lực, trình độ kỹ chiến thuật, sự gắn kết và bản lĩnh. Có thể nói, tại vòng chung kết U23 châu Á vừa qua, những Quang Hải, Xuân Trường, Bùi Tiến Dũng, Đức Huy…. đã chơi thứ bóng đá kỷ luật, vững vàng và tự tin chưa từng thấy trong lịch sử các lần đem chuông đi đánh xứ người của bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh sự cố gắng, tận hiến của các cầu thủ, HLV Park Hang-seo là chất xúc tác quan trọng nhất giúp bóng đá Việt Nam làm nên hành trình như mơ trong những ngày thi đấu tại Trung Quốc. Giáo án tập luyện, chế độ dinh dưỡng và việc chọn điểm rơi phù hợp của ông thầy người Hàn Quốc giúp U23 Việt Nam thi đấu ngang sức cân tài với các đối thủ vốn vượt trội về thể hình, thể lực.

hlv park hang seo, trả lời trực tuyến, vnexpress

HLV Park Hang-seo là chất xúc tác quan trọng nhất giúp U23 Việt Nam lột xác chỉ trong ba tháng cầm quân. Ảnh: Anh Khoa.

Kỹ năng đọc trận đấu và liệu pháp tinh thần của HLV Park Hang-seo cũng có tác động rất lớn đến các cầu thủ . Các điều chỉnh nhân sự mà nhà cầm quân 59 tuổi thực hiện tại Trung Quốc đều cho hiệu quả gần như tuyệt đối. Bên cạnh đó, bằng những bài phát biểu, động viên khích lệ khơi gợi lòng tự tôn dân tộc, đánh thức sự tự tin trong từng cầu thủ, ông Park đã mang lại sự thay đổi đáng kinh ngạc chỉ trong ba tháng làm việc.

Xem thêm  Ông Đinh La Thăng: Tôi không nói Bộ Chính trị chỉ định thầu

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trực tuyến trên VnExpress sáng thứ Hai 29/1, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ chia sẻ với độc giả những trải nghiệm từ hành trình vinh quang vừa qua tại Trung Quốc. Độc giả cũng có thể đặt câu hỏi xoay quanh cảm xúc, nhận định của ông về học trò, người hâm mộ, bóng đá Việt Nam, cũng như nỗi niềm của một người con phải đi xa làm việc, nhưng lòng đau đáu hướng về quê nhà, nơi có mẹ già 97 tuổi luôn trông ngóng.

Theo Vnexpress