Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Sau khi ăn mà tập được 3 thói quen này, bảo đảm không lo bụng bự

Hầu hết chúng ta đều không phân biệt được thế nào là trước bữa ăn, trong bữa ăn và sau bữa ăn. Bởi vì mọi lúc mọi nơi bạn luôn dán mắt vào màn hình máy tính hay điện thoại. Hãy thay đổi để có sức khỏe tốt hơn bạn nhé.

1. Nghỉ ngơi 15 phút

3 thói quen, bữa ăn, bụng bự, ăn đúng cách

Sau khi dùng xong bữa, bạn nên ngồi yên và nghỉ ngơi chừng 15 phút. Nếu thích, bạn có thể nghe nhạc êm dịu. Đồ tráng miệng tốt nhất lúc này là một cốc trà loãng (đừng dùng trà đặc). 15 phút ngắn ngủi này sẽ hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, kích thích trao đổi chất, giúp kéo dài tuổi trẻ, chống lão hóa.

2. Vệ sinh răng miệng và ngậm sữa

3 thói quen, bữa ăn, bụng bự, ăn đúng cách

Khoảng 30 phút sau khi ăn xong, bạn có thể đánh răng súc miệng cho hơi thở thơm tho. Đồng thời, bạn có thể uống một ngụm sữa không đường, ngậm trong miệng một chút để răng có cơ hội hấp thụ canxi. Những việc làm này đều nhằm giúp răng khỏe mạnh, ngăn ngừa sâu răng.

3. Tản bộ, hít thở

3 thói quen, bữa ăn, bụng bự, ăn đúng cách

Sau khi vệ sinh răng miệng, bạn nên dành thời gian thong dong đi bộ. Vừa đi vừa hít vào thở ra đều đặn. Việc đi bộ kích thích hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng trọn vẹn, khác hẳn việc ngồi suốt sau khi ăn xong. Duy trì thói quen này thường xuyên, bạn sẽ thấy mình trẻ ra vài tuổi và bụng cũng gọn gàng không phệ.

Xem thêm  Ngài Park tiết lộ bữa ăn của cầu thủ U23 Việt Nam

2 việc nên tránh sau khi ăn:

1. Tháo lỏng thắt lưng, mở khóa quần ngay sau bữa ăn

3 thói quen, bữa ăn, bụng bự, ăn đúng cách

Người ta thường làm việc này để cảm thấy thoải mái, dễ thở hơn. Tuy nhiên, thói quen này vô cùng có hại vì nó làm suy giảm áp lực trong ổ bụng, làm võng rộng dạ dày. Sau mỗi bữa ăn đều làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến tính ổn định của vị trí dạ dày, gây nên chứng sa dạ dày hoặc sa đường ruột hết sức nguy hiểm.

2. Uống trà đặc ngay sau bữa ăn

Trà loãng được khuyến khích nhưng trà đặc lại không tốt, vì nó sẽ làm loãng dịch dạ dày, cản trở hoạt động của hệ tiêu hóa. Nếu thức ăn trong dạ dày chưa tiêu hóa hết, protein và tannin trong thức ăn kết hợp với trà sẽ kết tủa không thể tiêu hóa được, gây táo bón. Kéo dài thói quen uống trà ngay sau bữa ăn, dạ dày sẽ không có cơ hội hoạt động bình thường để hấp thụ protein, gây suy nhược cơ thể. Trà cũng cản trở sự hấp thu sắt, thậm chí có thể dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt nếu tiếp tục duy trì thói quen này hàng ngày.

3 thói quen, bữa ăn, bụng bự, ăn đúng cách

Theo thethaovavanhoa.vn