Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Sau mẹ ruột thì người đau đớn nhất về sự ra đi của Anh Vũ không ai khác chính là Hồng Vân!

“Bình thường tôi đã nể chị Hồng Vân nhưng qua hành động của chị Vân với Anh Vũ, tôi còn nể hơn. Đó là cách hành xử của 1 người chị lớn mà không dễ ai làm được”, Quốc Thuận chia sẻ.

Xem thêm  Chị gái Anh Vũ đã có mặt chuẩn bị nhận thi thể em, bạn thân nam diễn viên khẳng định: Chưa nhận được một đồng nào từ Hà Phương

Sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Anh Vũ đã làm đau lòng không ít người. Trước đó, anh vẫn đi diễn bình thường, dẫu có biểu hiện mệt mỏi và mất ngủ triền miên. Bởi không có một dấu hiệu nào báo trước về sự ra đi của anh nên ai cũng bàng hoàng, sửng sốt và xót xa, nhất là khi anh tha phương trên đất khách quê người.

Trong khi tất cả mọi người đều hoang mang: Có thể đưa Anh Vũ về Việt Nam không? Làm thế nào để đưa Anh Vũ về? Thủ tục thế nào? Ai làm? Tiền nong thì sao? Có hàng trăm câu hỏi, hàng trăm vấn đề như thế được đặt ra trong các cuộc điện thoại, bàn bạc của gia đình với anh em nghệ sĩ trong nước và cả bạn bè của Anh Vũ ở nước ngoài.

Trong lúc gia đình bối rối nhất thì nghệ sĩ nhân dân Hồng Vân được sự cậy nhờ từ gia đình đã chủ động đứng ra lo liệu mọi việc.

Thay vì ngồi khóc lóc như nhiều người, chị hành động.

Sau nhiều ngày dốc sức lo cho đàn em, sự mệt mỏi hiện rõ trên mặt NSND Hồng Vân.

Một mặt, Hồng Vân đăng ngay stastus vào buổi sáng cùng ngày khi hay tin Anh Vũ mất, kêu gọi đồng nghiệp, khán giả, những ai yêu mến Anh Vũ quyên góp tiền để đưa Anh Vũ về Việt Nam.

Mặt khác, Hồng Vân thường xuyên liên lạc với ca sĩ Leon Vũ – người bạn thân thiết nhất với Anh Vũ ở Mỹ, nhờ Leon, Hoài Tâm và Andy Thái Nguyễn lãnh giấy uỷ quyền từ gia đình, lo mọi thủ tục, giấy tờ cần thiết với cảnh sát để “bằng mọi cách phải đưa được Anh Vũ về Việt Nam trong thời gian sớm nhất“.

Khi thi hài Anh Vũ được đưa về Việt Nam, cũng chính Hồng Vân là người được gia đình tin tưởng đứng ra lo liệu tang lễ.

Những hình ảnh của Hồng Vân trong suốt mấy ngày diễn ra đám tang Anh Vũ khiến nhiều người xúc động.

Mắt đỏ hoe, sưng bụp vì khóc nhiều nhưng chị vẫn giữ một thái độ bình tĩnh để công việc cuối cùng cho người em thân thiết trọn vẹn, chu toàn, để ở nơi chín suối, hương hồn Anh Vũ được mỉm cười thanh thản và ấm lòng.

Tất cả những việc làm của Hồng Vân đều được mọi người ghi nhận và cảm kích.

Ca sĩ Hồ Lệ Thu bày tỏ: “Nghệ sĩ là những người sống thiên về cảm xúc và trái tim nhiều nhất. Họ cũng là những người có điều kiện để làm những việc như kêu gọi, quyên góp để giúp nhau. Tuy nhiên, hội tụ điều kiện là một chuyện, còn trái tim mới quan trọng.

Không riêng gì Anh Vũ mà khi có bất kỳ nghệ sĩ nào gặp chuyện, trong giới showbiz đều có người đứng ra kêu gọi, quyên góp giúp đỡ cho nghệ sĩ đó. Nhưng những việc làm của chị Hồng Vân đối với Anh Vũ, nó không chỉ là tình nghệ sĩ nữa mà đó là tình chị em thật sự“.

Hồng Vân đang bàn bạc nội dung tang lễ với bố của nghệ sĩ Anh Vũ.

Diễn viên Đào Vân Anh bộc bạch: “Khi tôi đầu quân về sân khấu kịch Phú Nhuận là đã thấy Anh Vũ và chị Hồng Vân thân thiết như chị em trong nhà. Anh Vũ sai là chị Vân chửi ngay, dĩ nhiên là chửi để bảo, để dạy cho em tốt hơn. Còn Anh Vũ có chuyện gì thì người đầu tiên anh ấy gọi là chị Hồng Vân.

Bởi thế, xét về tình cảm, chị Hồng Vân giống như người chị ruột của Anh Vũ vậy.

Gia đình Anh Vũ neo người, bố mẹ già cả, hoàn cảnh đang gặp nhiều khó khăn nên khi Anh Vũ mất, tôi chắc chắn 100% chị Hồng Vân sẽ là người đứng ra lo liệu mọi việc.

Không chỉ chị Hồng Vân mà cả sân khấu kịch Phú Nhuận, các anh chị em diễn viên, không ai bảo ai, tất cả đều nhào vào lo chung. 

Người lớn làm việc lớn. Người nhỏ làm việc nhỏ. Mỗi người một tay một chân để lo cho đám tang Anh Vũ chu đáo.

Ngay sau khi Anh Vũ mất, chị Hồng Vân cho sân khấu ngưng diễn 1 tuần. Dù biết chắc chắn là chị Hồng Vân sẽ làm thế nhưng tôi vẫn bị cảm kích.

Chị Hồng Vân bận việc khủng khiếp nhưng vẫn lo hết mọi thứ, từ liên lạc, làm việc với bạn bè Anh Vũ ở nước ngoài hàng ngày đến gặp gia đình, bàn bạc cụ thể tang lễ, cốt làm sao để đưa Anh Vũ về và lo cho Anh Vũ được ấm áp nhất.

Tuy Anh Vũ mất đi là sự mất mát lớn đối với đồng nghiệp và khán giả, bởi anh ra đi lúc còn nhiều dang dở, còn nhiều mong muốn chưa thực hiện được nhưng bên cạnh đó, có quá nhiều khán giả, đồng nghiệp yêu thương anh, đặc biệt trong đó là tấm lòng của chị Hồng Vân. Chắc anh ấy sẽ hạnh phúc lắm”!

Hồng Vân thắp hương, cúng bữa cơm đầu tiên cho Anh Vũ khi thi hài được đưa về chùa Ấn Quang.

Đạo diễn Quốc Thuận cũng chia sẻ: “Tôi chắc chắn rằng, sau mẹ của Anh Vũ thì người đau đớn nhất về cái chết của Anh Vũ là chị Hồng Vân chứ không phải ai khác. Có lẽ những việc chị Hồng Vân làm xuất phát từ tình thương, từ sự quá thân thiết và coi Anh Vũ như một người em ruột.

Anh Vũ mất đi vẫn tha phương trên đất khách, chắc chắn anh ấy cũng mong được về quê nhà. Và chị Hồng Vân thay vì khóc than thì đứng ra lo lắng mọi việc để cho Anh Vũ toại nguyện.

Bình thường tôi đã nể chị Hồng Vân nhưng qua hành động này, tôi còn nể chị ấy hơn. Đó là cách hành xử của 1 người chị lớn mà không dễ ai làm được“.

Xem thêm  Hồng Vân kêu gọi đồng nghiệp góp sức đưa thi hài Anh Vũ về Việt Nam

Theo Trí thức trẻ/Soha

Link