Thứ Sáu, Tháng Tư 26
Shadow

Siêu mẫu bỏ showbiz lấy chồng, 9 năm vừa “đỏ mắt” ngóng con vừa “xúi” chồng cưới vợ mới

Vũ Cẩm Nhung

Thuận lợi trên con đường sự nghiệp, công việc kinh doanh khi còn khá trẻ nhưng siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung lại khá vất vả trên con đường con cái.

Xem thêm  Gia cảnh của người mẫu 9x bị ung thư buồng trứng giai đoạn cuối

Vũ Cẩm Nhung được biết đến là siêu mẫu đình đám, gương mặt “thống trị trang bìa” các tạp chí Việt Nam những năm 90 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, chân dài lại quyết rời xa ánh hào quang showbiz, trở thành một doanh nhân, một người phụ nữ của gia đình ở tuổi 26.

Thành công trong sự nghiệp người mẫu, thuận lợi trong công việc kinh doanh khi còn khá trẻ nhưng siêu mẫu nhưng siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung lại khá vất vả với đường “con cái”, từng chịu không ít áp lực với những câu hỏi, ánh mắt của nhiều người, thậm chí cô từng khuyên chồng đi lấy vợ mới. Thế nhưng sau tất cả những khó khăn, tổ ấm của siêu mẫu cũng được rộn vang tiếng cười trẻ thơ.

Vũ Cẩm Nhung
Tổ ấm nhỏ của siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung. 

 

Hiện tại, gia đình siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung đang sống trong biệt thự sang trọng tại Tp.HCM, chồng là doanh nhân thành đạt trong ngành dược phẩm còn bản thân cô cũng thành công trên con đường kinh doanh mỹ phẩm.

9 năm sau cưới mới có con, từng bị sảy song thai

Từ bỏ sự nghiệp người mẫu khi trên đỉnh cao để bước vào con đường kinh doanh mỹ phẩm riêng. Để có được sự nghiệp cũng như cuộc sống hôm nay, Vũ Cẩm Nhung đã trải qua một chặng đường nỗ lực như thế nào?

Đó là một quãng đường rất nhiều những cảm xúc, hao tốn thật nhiều năng lượng để chấp nhận thất bại và tiếp tục cố gắng. Đó cũng là một quãng đường tôi gặt hái được nhiều thành công trong chính những khó khăn của mình.

Tôi đã từ bỏ công việc người mẫu, từ bỏ danh xưng là một người nổi tiếng khi trên đỉnh vinh quang để bắt đầu học trở thành một người bình thường. Nuôi khát vọng thành công từ con số 0 tròn trĩnh, tôi chấp nhận làm từ những công việc nhỏ nhất trong kinh doanh, chấp nhận những thực tế khắc nghiệt trong thương trường, giúp tôi từng bước dấn thân vào những thách thức mới mà tôi chỉ biết đến trên những trang sách ở trường đại học.

Rồi tôi kết hôn khi 26 tuổi… bạn biết đấy, phụ nữ với một thiên chức tối quan trọng là mang bầu và sinh con. Nhưng với tôi điều đó quá khó khăn. Đến 1 năm, 2 năm rồi 3 năm, những câu hỏi ngày càng nhiều và những ánh mắt ái ngại hơn.

Tới năm thứ 5, chúng tôi có tin vui song thai, nhưng khi các con của tôi hơn 5 tháng, tôi bị sinh non và không giữ được con của mình! Đây là những chặng đường tràn đầy những cảm xúc khác lạ tới với cuộc đời tôi. Quãng đường tiếp tới còn dài đằng đẵng, nhưng tôi luôn cảm ơn thượng đế vì đã cho tôi những trải nghiệm quý giá khi được sống trên cõi đời này.

Sau khi trải qua mọi cung bậc khó khăn, hơn 9 năm sau chúng tôi có cậu con trai đầu lòng và 7 năm sau cô con gái xinh đẹp đã chào đời. Cuộc sống thật diệu kỳ khi sau cơn mưa trời lại sáng, bạn thấy không!

Có khi nào chị nuối tiếc về quyết định của mình?

Buông một thứ đầy sức hút, đầy cám dỗ như hào quang sân khấu thực sự là điều không hề dễ dàng. Khi tôi đang ở đỉnh cao và được truyền thông ưu ái, mọi điều đang rất thuận lợi nếu tôi bước tiếp trên sàn diễn thời trang.

Nhưng tôi buộc phải lựa chọn, vì kinh doanh mới chính là đam mê, là con đường dài mà tôi muốn đi và chinh phục. Tôi tin vào quyết định của mình và tới giờ này tôi thấy con đường mình chọn thực sự đúng.

Vũ Cẩm Nhung
Ở độ tuổi ngoài 40 nhưng cựu siêu mẫu vẫn giữ nét tươi trẻ, rạng rỡ.

 

Được biết, chị phụ trách kinh doanh ngành hàng mỹ phẩm, chồng chị làm về dược phẩm, điều này ảnh hưởng đối với chị như thế nào trong việc chăm sóc con? 

Trong khoảng thời gian trước 40 tuổi, tôi làm việc nhiều và nhiều năm mang công việc về nhà. Thời gian dài tôi chưa có con, tôi đi công tác liên tục, thời gian chính trong cuộc sống của tôi là kinh doanh.

Sau khi có con tôi vẫn có thói quen với guồng quay công việc cũ vì bên cạnh tôi còn có sự hỗ trợ của mẹ, các cô giúp việc. Tuy nhiên, có thời điểm tôi chợt khựng lại và nhận ra rằng, dù có đam mê công việc thế nào, gia đình – con cái vẫn là tất cả đối với một người phụ nữ. Tôi bắt đầu điều tiết công việc lại và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, các con. Hơn 2 năm nay tôi đã cân bằng lại, dành nhiều thời gian cho con cái và bản thân.

Nhà có nhiều giúp việc nên con tôi hạn chế làm việc nhà

9 năm mới có con, bé Nam Anh và đặc biệt bé Vi Anh chào đời khi chị đã đứng tuổi. Chị gặp khó khăn như thế nào khi làm mẹ bỉm sữa ở độ tuổi này?

Khi có con trai đầu, cách đây hơn 7 năm, lúc đó tôi 35 tuổi, tôi lần đầu làm mẹ rất bỡ ngỡ. Nhưng may mắn của tôi là tôi có mẹ ruột luôn bên cạnh và chỉ dạy mọi việc chi tiết. 41 tuổi, tôi có cô con gái thứ 2.

Lần này tôi chọn cách chăm sóc và nuôi con theo sách và thông tin mới nhất. Tôi cũng có kinh nghiệm từ cậu bé đầu nên đỡ phần nào. Gia đình tôi rất may mắn vì có các cô giúp việc sống cùng nhiều năm, coi như người trong gia đình. Mẹ và các cô giúp tôi chăm sóc hai con, vì vậy mà tôi cũng đỡ vất vả hơn rất nhiều khi có con sau 40.

Vũ Cẩm Nhung
Hai nhóc tì nhà siêu mẫu. 

 

Chị có thể chia sẻ về tính cách của 2 bé? Hiện nay 2 bé đã giúp đỡ bố mẹ như thế nào?

Vi Anh mới 1 tuổi nhưng đã thể hiện sự khó tính và vô cùng lanh lợi. Nam Anh 7 tuổi, rất tình cảm, nóng tính giống mẹ. Gia đình tôi có một nhược điểm là có nhiều các cô giúp việc nên con trai tôi còn hạn chế làm việc nhà. Đây là một yếu điểm của bé và cũng là của vợ chồng chúng tôi.

Con gái tôi còn nhỏ, nhưng quan điểm của tôi, con gái cần nhất là kỹ năng sống và nữ công gia chánh. Con trai rất quan trọng việc học và đọc thật nhiều.

Khó khăn mới có được con, chị có phải là một bà mẹ yêu chiều con?

Thương yêu thì rất nhiều nhưng chiều chuộng vô cớ thì không phải là Vũ Cẩm Nhung rồi. Trong nhà, tôi nghiêm khắc với các con để mong các con trở thành người tử tế và có ích. Ngoài những yếu điểm như ở trên tôi đã chia sẻ, thì mọi việc khác tôi tương đối nghiêm khắc với con.

Vũ Cẩm Nhung
Bé Vi Anh chào đời khi chị ở độ tuổi 41. 

 

41 tuổi là mẹ bỉm sữa nhưng vẫn đẹp mọi lúc mọi nơi

Trong các bức hình, Vũ Cẩm Nhung rất chỉn chu. Vậy khi ở nhà, là mẹ bỉm sữa, chị còn được chỉn chu như thế? Có khi nào chị không nhận ra hình ảnh của mình?

(Cười) Tôi thích mình đẹp. Mà phụ nữ ai cũng thích thế phải không? Tôi nghĩ rằng thời trang góp phần tạo nên cá tính, thần thái của mình nên mỗi khi ra ngoài tôi vô cùng kỹ tính.

Cũng có nhiều người thắc mắc tôi ra ngoài là thế còn ở nhà thì sao? Nói sao nhỉ, tôi luôn muốn bản thân đẹp mọi lúc mọi nơi… tôi quan tâm tới những bộ đồ đẹp để mặc ở nhà.

Tôi cố gắng có thể gọn gàng và xinh đẹp trước mặt người thân yêu. Ngay cả khi một mình, cũng không nên ngược đãi bản thân đúng không?

Chồng là Việt Kiều sống ở nước ngoài từ khi 6 tháng tuổi, anh chị có sự khác biệt trong quan điểm dạy con?

Tất nhiên chúng tôi đôi lúc cũng có những tranh cãi nho nhỏ trong việc dạy con nhưng mọi thứ không phải vấn đề lớn. Chúng tôi chỉ hy vọng các con lớn lên trở thành những người tử tế và sống một cuộc đời ý nghĩa.

Còn việc các con sẽ chọn theo nghề gì, chúng tôi để các con tự quyết định. Chúng tôi không áp đặt những mong muốn của những bậc làm cha làm mẹ lên các con. Điều lớn nhất mà chúng tôi coi trọng và luôn cố gắng dạy các con chính là lễ nghĩa của một con người và các kỹ năng cho cuộc sống sau này.

Vũ Cẩm Nhung
Khó khăn về con cái nên sau khi có con chị cố gắng dành thời gian nhiều nhất cho 2 con. 

 

Chồng giúp đỡ chị như thế nào trong việc chăm con?

Hai chúng tôi có sự hài hoà bên con cái, và càng ngày càng dành nhiều thời gian cho các con. Có lẽ khi trẻ chúng tôi có quá nhiều thời gian cho cuộc sống vợ chồng son, đi ra ngoài ăn, đi chơi, đi du lịch… nên giờ đây, việc dành thời gian cho các con là một nhu cầu rất lớn và không khó thực hiện.

Gia đình chúng tôi có sự thống nhất về thời gian dành cho các con: Hàng ngày, 6h chiều là thời gian chúng tôi dành cho bữa cơm gia đình, những ngày cuối tuần chúng tôi luôn ở bên các con. Chồng tôi là người hỗ trợ các con về mặt công nghệ và rất gần gũi, nói chuyện hay bế bồng con. Anh ấy cũng là người chủ trì mọi cuộc họp gia đình khi chàng trai lớn có bất cứ vấn đề gì cần chỉ dậy.

Xin cảm ơn chị!

Xem thêm  H'Hen Niê đau xót trước hình ảnh da bọc xương của người mẫu 9X bị ung thư buồng trứng giai đoạn cuối

Theo Khám phá/eva

Link